ครูยอมจ่าย 20,000 บาททำขวัญ นร.เหยื่อเทปกาวมัดมือปิดตา อ้างมัดมือปิดตาเป็นการสอนเชิงสมมติ

อ่าน 12,310

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าล่าสุด กรณีมีการโพสต์ภาพเด็กนักเรียนชั้นอนุบาล ถูกครูลงโทษด้วยการใช้เทปกาวมัดมือและปิดตา ในโซเชียลมีเดีย ระบุว่า เหตุการณ์เกิดที่โรงเรียนแห่งหนึ่งในต.ศรีณรงค์ อ.ชุมพลบุรี จ.สุรินทร์ เมื่อวันที่ 20 ก.พ. ที่ผ่านมา ซึ่งได้รับความสนใจ มีการแชร์และแสดงความคิดเห็นวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างมาก ว่าเป็นการทำเกินกว่าเหตุหรือไม่

ขณะที่ผู้อำนวยการโรงเรียนออกมาชี้แจงว่า เป็นการสั่งสอนเชิงสมมติ ไม่ได้มีการทำร้ายร่างกายเด็กแต่อย่างใด พร้อมเตรียมเรียกประชุมทำความเข้าใจกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด ที่โรงเรียนแห่งนี้ มีการประชุมร่วมหลายฝ่ายประกอบด้วยผู้อำนวยการโรงเรียน ผู้ปกครองเด็กหญิงเอ และเด็กหญิงบี (นามสมมติ) อายุ 5 ขวบ เรียนชั้นอนุบาล 1, ครูชำนาญการทั้ง 2 คนที่อ้างว่าการกระทำดังกล่าวเป็นการสอนเชิงสมมติ หากถูกทำโทษ พร้อมด้วย รอง ผกก.สภ.ชุมพลบุรี ถกเครียดภายในห้องผู้อำนวยการโรงเรียนหลายชั่วโมง โดยห้ามผู้สื่อข่าวทุกสำนักที่มารอทำข่าว ไม่ให้เข้าร่วมสังเกตการณ์ทุกกรณี

โดยผู้อำนวยการโรงเรียน เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ทางโรงเรียนได้มีการประชุมร่วมกันหลายฝ่ายเพื่อหาข้อสรุปในเรื่องที่เกิดขึ้น ในการประชุมกันวันนี้ ครูผู้หญิงทั้ง 2 คน ได้ยอมรับว่า เป็นผู้สั่งให้เด็กนักเรียนกระทำจริง พร้อมได้จ่ายค่าเยียวยาหรือค่าทำขวัญให้ผู้ปกครองของเด็กนักเรียนชั้นอนุบาล ทั้ง 2 คน คนละ 20,000 บาท รวมเป็น 40,000 บาท พร้อมทั้งขอย้ายตัวเองออกจากพื้นที่

อย่างไรก็ตาม การจ่ายเงินเยียวยาและการย้ายออกจากพื้นที่เป็นเรื่องส่วนตัว แต่เรื่องความผิดทางวินัยยังต้องดำเนินสอบสวนต่อไป โดย นายณรงค์ เหมือนชาติ รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 2 ได้ตั้งคณะกรรมการระดับอำเภอ เข้ามาสอบสวนหาข้อเท็จจริง เพื่อลงโทษทางวินัยตามขั้นตอนต่อไป



บทความแนะนำ


แรงบันดาลใจวัยรุ่นร้อยล้านความสำเร็จSeeAllYouไลฟ์ลี่เบลคเมืองไทยดอยอินทนนท์เขื่อนเชี่ยวหลานBlakeLivelyทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก