"ลีลาวดี" ศิษย์ธรรมกาย ลั่นกลางเฟซทั้งน้ำตา?พระ?ต้องฉันไข่ต้ม!

อ่าน 5,978

จากกรณีที่ทางเว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2560 ได้ทำการเผยแพร่คำสั่งหัวหน้า คสช.ที่ 5/2560 กำหนดพื้นที่วัดพระธรรมกาย ตลอดจนพื้นที่โดยรอบวัดใน ต.คลองสอง จ.ปทุมธานี ซึ่งเป็นพื้นที่ควบคุมแล้ว โดยทางด้านของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้า คสช. ได้ทำการออกคำสั่งลงวันที่ 15กุมภาพันธ์ 2560 ซึ่งเมื่อเหตุการณ์ และความจำเป็นสิ้นสุดลง หรือสถานการณ์เปลี่ยนแปลงไป อาจทำการเสนอให้คสช. ทำการยกเลิก หรือแก้ไขเปลี่ยนแปลงคำสั่งนี้ได้ ทั้งนี้ในขณะนี้อยู่ในขั้นตอนของการเตรียมพร้อมเข้าทำการปฏิบัติการจับกุม

เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2560 ทางด้านดร.ลีลาวดี วัชโรบล ได้ทำการออกมากล่าวผ่านเฟซบุ๊ก "ดร.ลีลาวดี วัชโรบล" ว่า

ในการปฏิบัติภารกิจของทางเจ้าหน้าที่ครั้งนี้ เพื่อให้ทางเจ้าหน้าที่เข้าไปทำการปฏิบัติการตรวจค้น ภายในวัดธรรมกาย และได้ทำการควบคุมตัวพระเทพญาณมหามุนี (ไชยบูลย์ ธมฺมชโย) หรือพระธัมมชโย เป็นเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญา ข้อหาสบคบ และทำการร่วมกันฟอกเงิน และร่วมกันรับของโจร โดยจนถึงในตอนนี้ยังไม่พบตัวพระธัมมชโยแต่อย่างใด

ซึ่งด้านความเคลื่อนไหวของ ดร.ลีลาวดี วัชโรบล เป็นอดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร กรุงเทพมหานคร ซึ่งได้สังกัดพรรคเพื่อไทย และในล่าสุดในฐานนะศิษย์ยานุศิษญ์ผู้เลื่อมใสในศาสนาพุทธและวัดพระธรรมกาย ได้ทำการโพสต์รูปภาพๆ หนึ่งผ่านเฟซบุ๊ก ดร.ลีลาวดี วัชโรบล นั่นคือภาพของข้าวเปล่า 1 ห่อ และไข่ต้ม 3 ฟอง

พร้อมกับระบุว่า "คสช.ห้ามไม่ให้พระเณรบิณฑบาตเข้าออกวัดพระธรรมกายเป็นวันที่ 10 แล้ว อาหารเพลของพระในวัดพระธรรมกายเมื่อวานนี้คะ ท่านบอกว่าไข่ใบแรก คือของเมื่อวานก่อน ทานแทนที่ไม่ได้ฉัน. ใบที่2 ของเพลวันนี้ ส่วนอีกใบที่ 3 คือของพรุ่งนี้เพราะไม่รู้จะได้ฉันไหม นี่คือเมืองพุทธจริงๆ หรือคะ พี่ตำรวจทหารพร้อมอาวุธ ปิดกันพระเณรจะให้อดตายเพราะพวกเรากตัญญูต่อพระพุทธศาสนา ปกป้องวัดพุทธสถานของสาธุชนชาวพุทธ ลีไม่เคยต้องกลืนน้ำตามากมายขนาดนี้ จิตใจของพวกท่านทำด้วยอะไร พระเณรอีกมากมายหลายรูปท่านมีความผิดอะไร ทำไมต้องห้ามท่านเข้าออกจากวัด ชาวพุทธทั้งหลายคะ โปรดมาสวดมนต์กันให้เยอะๆด้วยเถอะคะ ถ้าเห็นว่าพระเณรในพระพุทธศาสนาโดนรังแกขนาดนี้แล้ว ท่านยังเฉยต่อไปไม่ได้แล้ว เพราะ วันนี้ยังไม่ทราบว่าพระเณรจะมีอะไรได้ฉันหรือเปล่า"

แหล่งที่มา : tnews

ผู้เรียบเรียง : khaodd



บทความแนะนำ


วาสลีนทำอะไรได้บ้างความเชื่อangrybirdsการ์ตูนแองกรี้เบิร์ดวาสลีนแองกรี้เบิร์ดดูดวงประโยชน์ของวาสลีนทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก