ผลโพลศึกดีเบต!! "อุ๋ย บุดดาเบลส" VS "ศิษย์เอกธรรมกาย" ท่านเชื่อใคร? คำตอบทำพีคหนัก หรือนี่คือพลังเงียบของสังคม !

อ่าน 13,256

ยังคงเป็นประเด็นร้อนที่อยู่ในความสนใจของคนไทยชาวพุทธ ที่ต่างติดตามข่าวสารสถานการณ์ของวัดพระธรรมกายอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะกับกรณีพิพาทที่เกิดขึ้น ในประเด็นที่หลายคนสงสัยว่าวัดพระธรรมกายมีการบิดเบือนคำสอนของพระพุทธศาสนาจริงหรือไม่ ที่ต่างฝ่ายก็มีการนำข้อมูลของทางฝั่งตนเองออกมาตีแผ่ มีการแบ่งฝ่าย ถกเถียงกัน โดยยึดหลักทางความคิด ความเชื่อ ความศรัทธา ของตนเองเป็นที่ตั้ง ซึ่งขณะที่ภายในวัดพระธรรมกาย และบริเวณโดยรอบวัดกำลังร้อนระอุ มีเหตุการณ์สงครามเย็นซัดกันไปมาระหว่างเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ พระลูกวัดและผู้ที่มีความศรัทธาในวัดแห่งนี้อยู่นั้น คนในสังคมรอบนอกก็อยู่ในภาวะเดือดไม่แพ้กัน

ไม่เว้นแต่คนบันเทิงที่ได้มีการออกมาแสดงความเห็นตามมุมมองของตนเอง แต่ผู้ที่อยู่ในความสนใจเยอะมาก เห็นจะเป็นนักร้องดัง อย่าง "อุ๋ย นที เอกวิจิตร" หรือ "อุ๋ย บุดดาเบลส" ที่นอกจากจะมีการโพสต์แสดงความคิดเห็นผ่านเฟซบุ๊กของตนเองแล้ว ยังถูกเทียบเชิญจากรายการต่างคนต่างคิด ให้มาเจอกันแบบประชันหน้ากับ นายอัยย์ เพชรทอง ผู้ทำหน้าที่ประธานองค์กรพลังชาวพุทธ กัลยาณมิตรวัดธรรมกาย โดยนักร้องหนุ่มได้หยิบยกประเด็นคำสอนของพระเทพญาณมหามุนี หรือพระธัมมชโย ที่หลายคนมองว่าเป็นการบิดเบือนคำสอนของพระพุทธศาสนาของพระพุทธเจ้า ทั้งการให้ประชาชนทำทานแบบทุ่มปิดบัญชี รวมถึงปาฏิหาริย์ต่างๆ ที่ทางฝ่ายของนายอัยย์ ก็มีการตอบคำถามข้อสงสัยต่างๆในมุมของศิษย์เอกวัดธรรมกาย ไปทีละประเด็น

แต่บรรยากาศ และภาพที่ปรากฎออกมา เรียกได้ว่าเป็นการเปิดฉากประชันหน้า แลกเปลื่ยนความคิดเห็น ที่เป็นไปอย่างอย่างดุเดือด ซึ่งหลังจากรายการถูกออกอากาศ ก็ได้เรียกเสียงวิพากษ์วิจารณ์ การแสดงความคิดเห็นต่างๆจากชาวโซเชียลเน็ตเวิร์ก ตามมาอย่างล้นหลาม

อย่างไรก็ตาม ทางรายการได้มีการจัดสำรวจความคิดเห็นจากชาวสังคมออนไลน์ ต่อการดีเบตที่เกิดขึ้น และล่าสุดก็ได้เผยผลสำรวจออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว กับ (Poll social) ในหัวข้อที่ว่า ท่านเชื่อใคร? ระหว่าง อุ๋ย บุดดาเบลสกับอัยย์ เพชรทอง ในรายการต่างคน ต่างคิด ตอนคำสอนธรรมกาย (ไม่) บิดเบือน ..

ขอบคุณภาพ / คลิปจาก : FB ทุบโต๊ะข่าว Amarin TV 34 / ต่างคนต่างคิด



บทความแนะนำ


มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรีพ่อเตะลูกพ่อทำร้ายลูกฤดูฝนอากาศเปลี่ยนแปลงวิธีสื่อรักข่าวล่าสุดการศึกษาทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก