หนุ่มใช้ชีวิตบน "ใบหน้าคนอื่น" หลังคิดสั้น "จับปืนกรอกปาก" ลั่นไกเพื่อฆ่าตัวตาย

อ่าน 6,205

การผ่าตัดที่ยาวนานเพื่อ "เปลี่ยนชีวิต" ชายหนุ่มที่ต้องทุกข์ทนกับบาดแผลบนใบหน้า หลังจากที่เขาพยายามฆ่าตัวตาย โดยการยิงปืนกรอกปากตัวเองแต่กลับรอดมาได้ราวกับปาฏิหาริย์ และเรื่องราวชีวิตหลังจากนั้นที่ทำให้กลายเป็นข่าวอันโด่งดังถึงการประสบความสำเร็จของวงการแพทย์และศัลยกรรมที่ได้เข้ามามีบทบาทในการทำให้เขาสามารถกลับไปใช้ชีวิตอย่างปกติได้อีกครั้งอย่างน่าอัศจรรย์

Andy Sandness (แอนดี้ แซนเนสส์) วัย 32 ปี ได้เปิดเผยเรื่องราวชีวิตของเขาที่อยากให้เป็นเครื่องเตือนใจวัยรุ่นและคนอื่นๆทั่วโลกให้มีความหวัง และไม่ทำพลาดแบบที่เขาเจอ

ในปี 2006 ขณะอายุ 21 ปี เขาพบเจอกับเรื่องราวของชีวิตที่ไม่สมหวังจนถึงขั้นคิดสั้น และตัดสินใจฆ่าตัวตายด้วยการยิงปืนเข้าใส่ใบหน้าของตัวเอง ทว่ากลับไม่เป็นดังหวังเมื่อเขาฟื้นขึ้นมาในโรงพยาบาลหลังจากที่แพทย์สามารถช่วยชีวิตเขาไว้ได้ และการรอดตายที่ต้องแลกมาด้วยการสูญเสียใบหน้าจนเสียโฉมไม่เหลือเค้าเดิมเลยซักนิดเดียว

เขาผ่านการผ่าตัดใบหน้าหลายต่อหลายครั้งเพื่อให้สามารถใช้ชีวิตได้อย่างปกติ ก่อนที่มีจะการผ่าตัดครั้งใหญ่ ที่เหล่าแพทย์หวังว่ามันจะช่วยให้เขากลับมามีใบหน้าที่ปกติอีกครั้ง โดยทำการ "เปลี่ยน" ใบหน้าของเขา กับ ใบหน้าขอผู้บริจาคที่มีความเข้ากันได้ของเนื้อเยื่อ กรุ๊ปเลือด และผ่านการทดสอบต่างๆ

ก่อนเข้าทำการผ่าตัด เขามีกำลังใจที่ดีและเตรียมพร้อมสำหรับชีวิตใหม่ที่กำลังจะมาถึง กับภาพซึ่งแสดงให้เห็นจมูกและคางที่รับการผ่าตัดปลูกถ่ายจากผู้บริจาคในครั้งก่อน และริมฝีปากที่เหลือเพียงรูเล็กๆสำหรับรับประทานอาหารและน้ำเท่านั้น

คลิปข่าววินาทีที่เขาเห็นหน้าตัวเองครั้งแรก

บรรยากาศที่เต็มไปด้วยความชื่นมื่นและตื่นเต้น เมื่อการผ่าตัดสำเร็จลุล่วงโดยที่เขากำลังจ้องมองใบหน้าตัวเองเป็นครั้งแรก

ใบหน้าใหม่ที่ทำให้ชีวิตของเขาเปลี่ยนไปตลอดกาล

Dr.Samie Mardini (เซมี่ มาร์ดีนิ) แพทย์เจ้าของ Mayo Clinic (มาโย คลินิก) ผู้นำทีมในการผ่าตัดครั้งนี้

หลังจากการผ่าตัดครั้งใหญ่เขายังต้องเข้ารับการตรวจสอบ "ใบหน้าใหม่" อยู่เสมอ

ใบหน้าใหม่ที่ค่อยๆเข้าที่เข้าทางเปลี่ยนชีวิตของเขาอย่างที่ตัวเขาเองเปิดเผยว่า "มันเป็นเรื่องที่ไม่เคยคาดฝันมาก่อน" หลังจากที่ฟื้นขึ้นมาจากความตายและพบว่าใบหน้าของเขาได้หายไป แม้ใบหน้าใหม่จะทำให้เขาพบปัญหาในการพูดหรือควบคุมกล้ามเนื้อตาอยู่บ้างแต่นับเป็นเรื่องเล็กๆไปเลยเมื่อเทียบกับการก้าวกระโดดที่เปลี่ยนแปลงชีวิตเขาไปในทางที่ดีสุดๆ

ภาพปัจจุบันหลังจากเรื่องราวเลวร้ายต่างๆผ่านมา 11 ปี ใบหน้าใหม่ที่กลายเป็นใบหน้าของเขาอย่างกลมกลืน

เขามีชีวิตที่ดีและมีครอบครัวที่อบอุ่น โดยเรื่องราวเลวร้ายที่ผ่านมากลายเป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้เขาสามารถสอนลูกชายให้กลายเป็นคนที่ดีและมีความสุข



บทความแนะนำ


บันไดเลื่อนหนีบข่าวจีนข่าวต่างประเทศความสุขอกหักรักตัวเองภาพยนตร์HELIOSทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก