น่าทึ่งมาก เปลือกมะนาว แก้ปวดข้อให้หายได้โดยไม่ต้องพึ่งหมอ

อ่าน 11,989

ส่วนใหญ่เรามักจะใช้แต่น้ำมะนาวและทิ้งเปลือกไปอย่างไร้ค่าใช่ไหมหล่ะ? วิตามินและแร่ธาตุมากมายที่อยู่ในมะนาวนั้นมีประสิทธิภาพในการต่อสู้กับไข้หวัดรวมถึงเบาหวาน อีกทั้งสร้างภูมิต้านทานให้แข็งแรงและช่วยในการย่อยอาหาร

นอกจากนั้นยังมีประโยชน์ต่อลำไส้และตับ การดื่มน้ำมะนาวทุกเช้าเป็นการช่วยไล่อาการป่วยให้หายได้ในระหว่างการตั้งครรภ์ กลิ่นของมันยังช่วยแก้อาการวิงเวียนศีรษะและคลื่นไส้

มะนาว (Lemon) เป็นหนึ่งในผลไม้ที่ดีต่อสุขภาพที่สุดในจักรวาลนี้เลย ประโยชน์ที่มากมายของมันส่งเสริมให้เรามีสุขภาพที่ดี แต่ส่วนใหญ่เรามักจะใช้แต่น้ำมะนาวและทิ้งเปลือกไปอย่างไร้ค่าใช่ไหมหล่ะ?

วิตามินและแร่ธาตุมากมายที่อยู่ในมะนาวนั้นมีประสิทธิภาพในการต่อสู้กับไข้หวัดรวมถึงเบาหวาน อีกทั้งสร้างภูมิต้านทานให้แข็งแรงและช่วยในการย่อยอาหาร นอกจากนั้นยังมีประโยชน์ต่อลำไส้และตับ การดื่มน้ำมะนาวทุกเช้าเป็นการช่วยไล่อาการป่วยให้หายได้ในระหว่างการตั้งครรภ์ กลิ่นของมันยังช่วยแก้อาการวิงเวียนศีรษะและคลื่นไส้

ในส่วนของเปลือกมะนาวมีคุณสมบัติฆ่าเชื้อและต้านการอักเสบ บรรเทาอาการปวดเส้นประสาทและหลอดเลือด ในขณะที่ใบมะนาวก็สามารถรักษาไข้ได้อีกเช่นกัน อย่างไรก็ตามมะนาวยังมีศักยภาพในการบรรเทาอาการปวดข้อ ซึ่งสามารถนำมาใช้ได้ 2 วิธี ดังนี้

1 นำเปลือกมะนาว 2 ลูกใส่ไว้ในโหลแล้วเทน้ำมันมะกอกให้ท่วมเปลือก ปิดฝาโหลทิ้งไว้ 2 สัปดาห์ หลังจากนั้นเราจะใช้น้ำมันของมัน โดยการนำผ้าก๊อซแช่ไว้ในน้ำมันและนำไปวางบริเวณที่ปวดให้พันผ้าทิ้งไว้ข้ามคืน

2 คุณควรขูดเปลือกมะนาวในส่วนที่เป็นสีเหลืองมาวางไว้บริเวณจุดที่ปวดและพันผ้าก๊อซทิ้งไว้ซัก 1-2 ชั่วโมง

และนี่ก็เป็นอีกหนึ่งประโยชน์ของมะนาวที่เรานำเอาเปลือกมารักษาอาการปวดข้อด้วยวิธีทางธรรมชาติ



บทความแนะนำ


ผู้หญิงความสวยความงามสควีซตกตึกสิงห์สควีซแอนนิมอลวินเกร็ดดูดวงสิงห์สควีซแอนนิมอลทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก