หนูน้อยสิ้นใจ หลังถูก "ปฏิเสธเข้าพบแพทย์" เพราะไป "สายกว่าเวลานัด" เพียง 4 นาที !

อ่าน 9,368

เรื่องราวดราม่าบนโลกออนไลน์ของต่างประเทศ จากการที่เว็บไซต์ข่าวแลดไบเบิล รายงารการจบชีวิตของเด็กสาวคนหนึ่ง หลังจากหมอปฏิเสธรักษาเธอ เพราะเธอมาถึงช้ากว่าเวลานัดประมาณ 4 นาที

สาวน้อยวัย 5 ขวบ Ellie-May Clark ได้จากไปอย่างกระทันหันด้วยโรคหอบหืด เนื่องจากคุณหมอ Joanne Rowe วัย 53 ปี ได้ปฏิเสธที่จะช่วยเหลือเธอ ตามรายงานในภายหลังนั้นระบุว่า คุณหมอเองก็ทราบดีว่าอาการของหนูน้อยอยู่ในอันตราย และอาจจะถึงแก่ชีวิตได้ แต่ยังปฏิเสธการพบในครั้งนั้นด้วยเหตุผลเดิม

ซึ่งเมื่อโดนปฏิเสธ ทางครอบครัวก็ได้รับคำแนะนำให้กลับมาอีกครั้งในวันพรุ่งนี้ แต่ทว่าเรื่องร้ายก็เกิดขึ้นเมื่อตอนเย็นพวกเขาพบว่า เด็กสาวไม่หายใจอีกแล้ว Shanice แม่ของเด็กสาวบอกว่าเธอพบลูกของเธอไม่หายใจนานกว่า 1 ชั่วโมงแล้ว นับตั้งแต่ที่แม่ของเธอพาเธอไปนอนที่เตียงตอนกลับมาบ้าน ผลของเหตุการณ์นี้ทำให้แพทยสภาออกมาพูดถึงเหตุการณ์นี้ว่า การที่คุณหมอ Joanne ปฏิเสธจะเข้ารักษานั้นเป็นสาเหตุการตายของเด็กสาวคนนี้ ล่าสุดมีรายงานว่าคุณหมอคนดังกล่าวไม่ได้ถูกไล่ออก เพียงถูกพักงาน 6 เดือน แต่ยังได้รับค่าจ้างอยู่เช่นเดิม

Brandi คุณยายของเด็กสาวได้บอกว่า "พวกเราไม่เคยได้รับคำขอโทษใดๆ เลยจากปากของคุณหมอ Joanne หมอที่เอาแต่จ้องนาฬิกาห่วงแต่เวลานัดของตัวเอง จนทำให้เด็กสาวผู้ไร้เดียงสาต้องจากโลกไปก่อนวัยอันควร" เธอคนนั้นได้รับอนุญาติให้มีชีวิตต่อ ได้หางานใหม่ทำและอีกไม่นานก็ลืมเรื่องพวกนี้ไป แต่พวกเรากลับเหลือแต่เพียงความเศร้าและทุกข์ทรมาน ทั้งๆ ที่ Ellie ควรจะได้มีชีวิตของเธอต่อไป แต่ผู้หญิงคนนั้นกลับปฏิเสธการต่อชีวิตให้เธอแบบที่เธอควรได้รับ

ภาพของ Joanne Rowe หลังจากที่เธอถูกพักงาน

นับว่าเป็นเรื่องที่สะเทือนใจมากๆ สำหรับครอบครัวเด็กสาวมากๆ และเป็นเรื่องที่ทำให้เกิดการสูญเสียต่อทุกฝ่าย เราคงต้องติดตามกันว่าสภาแพทย์ของที่นั่นจะมีมาตรการต่อไปอย่างไรเกี่ยวกับเรื่องนี้ แต่เชื่อว่าอย่างน้อยมันก็ให้บทเรียนที่ดีกับคนที่เกี่ยวข้อง รวมถึงเราที่ได้รับรู้ข่าวสารนี้เช่นกัน?



บทความแนะนำ


วินดีเซลราชินีแม่มดยอดนักรบการศึกษาทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก