"มิว นิษฐา" มีดีอะไร.. ทำไมถึงได้รางวัลดารานำหญิง รางวัลสุพรรณหงส์ปีนี้? ไปอ่านกัน

อ่าน 12,357

ก่อนอื่น.. ชมคลิปเพื่อใครไม่ได้ชมถ่ายทอดสด..

"นิษฐา จิรยั่งยืน" ผู้ชนะรางวัลผู้แสดงนำหญิงยอดเยี่ยม ภ.แฟนเดย์แฟนกันแค่วันเดียว จากงานสุพรรณหงส์ครั้งที่26 มาฟังเหตุผลดีๆ กัน.. ว่าทำไม มิวนิษฐา ถึงสมควรได้ รางวัลนี้..

ไปอ่านคอมเม้นต์จากชาวเน็ตในพันทิปกัน.. ซึ่งก็ได้อธิบายได้ถึงความยากของ บท นุ้ย ในหนังได้เป็นอย่างดี..

เพือใครยังไม่ได้ดูแฟนเดย์ ก็ลองไปหาดูกันได้ครับ..บางที คุณอาจรักมิวนิษฐามากยิ่งขึ้นก็ได้..

ขอเอาคอมเมนที่ตอบไว้ตอนหนังฉายนะครับ

?.ผมชอบคาแรคเตอร์และบทของนุ้ยมากๆ เป็นแบบที่เล่นยาก และมีความซับซ้อนสูง ลองมานึกๆดู เราพบนุ้ยถึง 4 คน ในเรื่อง คือ? นุ้ยคนปัจจุบันที่เป็นเมียน้อยท็อปไปแล้ว อายุ 28 ปี แต่ก่อนจะผ่านเหตุการณ์ไปฮอกไกโด เป็นผู้หญิงที่ภายนอกดูดี มีความสุข Friendly บริหารเสน่ห์ผู้ชายเป็น แต่ลึกๆ แล้วก็มีความเศร้าที่ต้องอยู่ในสภาพเป็นเมียน้อยของท็อป แถมยังต้องฝืนๆ การกระทำที่จะแสดงออกมา เพราะไม่สามารถให้ใครในออฟฟิศรู้แบบเปิดเผยได้ มิวเล่นได้ดี เก็บๆอาการ ไม่แสดงออก ไม่สดใสเป็นพระอาทิตย์เจิดจ้า เหมือนตอนกลางๆ ของหนัง? นุ้ยคนที่อายุ 24 ปี ก่อนคบกับ Top สดใส ร่าเริงเหมือนเด็กเรียนเพิ่งจบจากมหาวิทยาลัย เป็นนุ้ยที่ดูมีความสุขที่สุด สดใส สว่าง เจิดจ้ามากๆ เป็นนุ้ยก่อนที่จะรู้ความจริงว่าในอนาคตตัวเองต้องเป็นเมียน้อยคนอื่น เปิดใจยอมรับเด่น แม้ตอนแรกจะไม่ชอบ แต่พอโดนบรรยากาศและความจริงใจของเด่นพาไป ก็แอบมีใจและเชื่อว่าเด่นคือแฟนจริงๆ ถึงขนาดจะยอม XXX ด้วยเลย ซึ่งมิวทำได้สุดยอดมากๆ กริยาท่าทาง สายตา ตอนนั้นสุดยอดเลย (ตรงนี้แสดงให้เห็นว่าคาแรคเตอร์นี้เป็นผู้หญิงที่ไม่ใช่ผู้หญิงเรียบร้อย แสนดีเหมือนผ้าขาวสะอาด จริงๆ ต้องบอกว่าในจินตนาการของผู้ชายแสนดีแบบเด่นทั่วไป มักมองว่าผู้หญิงที่ตนชอบเป็นผู้หญิงแสนดี เหอๆ)? นุ้ยคนที่อายุ 24 ปี หลังจากรู้ความจริงว่าเด่นโกหก และรู้ว่าในอนาคตตัวเองต้องเป็นเมียน้อยท็อป สัปสน เสียใจกับอนาคตตัวเอง สีหน้ามิวตอนที่อยู่ในห้องตอนที่ไล่เด่นไปแล้วโทรหาท็อป ดูสับสนจริงๆ และโดยเฉพาะช็อตอัดคลิป เป็นอะไรที่เศร้ามากๆ และหนักขึ้นอีกในตอนที่ต้องยอมรับกับความจริงว่าเด่นจะไม่เข้ามาบอกเรื่องราวต่างๆกับตนในวันรุ่งขึ้น มิวเล่นได้ดีมากๆ ในฉากนี้ ให้เห็นถึงคนที่เศร้าถึงขีดสุดที่ต้องจำยอมต่อ ?ความจริง? ของตัวเอง ฉากที่พูดว่า ?สัญญานะ ว่าจะไม่โกหก? มันเป็นอะไรที่กระชากอารมณ์มาก? นุ้ยคนสุดท้ายหลังจากได้ดูคลิปที่ Snow Festival เธอในตอนนั้นสามารถเลิกกับท็อปได้อย่างเด็ดขาด (ในตอนนั้นจะพบว่าความสัมพันธ์ของทั้งสองคนยังไม่กลับมาดี เพราะท็อปถามนุ้ยว่ายังโกรธอยู่อีกเหรอ) ฉากที่นุ้ยน้ำตาไหลออกมา ถ้าดูดีๆ จะเห็นว่าไม่ใช่น้ำตาของความเสียใจ แต่เธอก็ยังจำเหตุการณ์ในตอนนั้นไม่ได้ เพียงแต่ความรู้สึกมันบ่งบอกออกมาผ่านทางร่างกาย มิวยังคงเล่นได้ดีมากๆ เช่นเดียวกัน ใน moment ที่ร้องไห้แต่ไม่สามารถบรรยายความรู้สึกได้ว่ารู้สึกอย่างไร

จากที่เขียนมาผมเห็นว่ามิวแสดงได้ดีมากๆ จนคิดว่าถ้าไม่มีอะไรผิดพลาด เธอน่าจะต้องคว้ารางวัลมาซักรางวัลจากหนังเรื่องนี้แน่นอน

ตอนนี้มิวเธอกวาดมาแทบทุกรางวัลแล้วจ้า

ขอบคุณคุณ https://pantip.com/topic/36181227

เพือใครยังไม่ได้ดูแฟนเดย์ ก็ลองไปหาดูกันได้ครับ..บางที คุณอาจรักมิวนิษฐามากยิ่งขึ้นก็ได้..



บทความแนะนำ


นักแสดงที่เที่ยวทิปส์ท่องเที่ยวพระเอกหนุ่มทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก