เจรจาลงตัว เจ้าของ จ่าย 1.4 แสน ร็อตไวเลอร์รุมกัดหนุ่มบึงกาฬร่างเละดับ ตร.เตรียมแจ้งข้อหาซ้ำ

อ่าน 11,547

ความคืบหน้าเกี่ยวคดีสุนัขพันธ์ร็อดไวเลอร์ 3 ตัวรุมขย้ำกัด นายสมหวัง อายุ 57 ปี ขณะออกวางบ่วงดักจับหนูนากลางทุ่งจนเสียชีวิตข้างสวนยางพารา สภาพศพเปลือยกายมีบาดแผลถูกคมเขี้ยวสุนัขรุมกัด ตั้งแต่หัวจรดเท้า ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น

พล.ต.ต.ทิวา บุญดำเนิน ผบก.ภ.จว.บึงกาฬ ได้เดินทางไปติดตามความคืบหน้าเกี่ยวคดีที่ สภ.ศริวิไล เพื่อตรวจดูสำนวนการสอบสวนของพนักงานสอบสวน ซึ่งมี พ.ต.ท.จิตเกษม แก้วท่าไม้ รอง ผกก.(สอบสวน) เป็นเจ้าของคดีนี้ ซึ่ง พล.ต.ต.ทิวา กล่าวว่า คดีนี้ไม่สลับซับซ้อนยุ่งยากอะไร เพียงแต่ต้องรอผลทางตรวจด้านนิติวิทยาศาสตร์เสียก่อน ว่าตายเนื่องจากบาดแผลสุนัข 3 ตัวนี้กัดหรือไม่ เนื่องจากยังไม่ทราบแน่ชัดว่าความประมาทเกิดจากใคร ที่ปล่อยให้สุนัข 3 ตัวออกจากกรงไปกัดคนตาย

นายสมชาย อายุ 44 ปี เจ้าของร้านรับซื้อของเก่าและเป็นเจ้าของสุนัขทั้ง 3 ตัวได้ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่เป็นอย่างดี และแสดงความรับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งๆ ในคืนเกิดเหตุไม่มีใครเห็นเหตุการณ์ ว่าสุนัขพันธุ์ร็อตไวเลอร์ที่เขาเลี้ยงไปกัดคนตาย โดยยินยอมจ่ายเงินค่าช่วยเหลืองานศพเบื้องต้นไป 4 หมื่นบาท พร้อมนี้ได้พาผู้สื่อข่าวไปเดินดูสุนัขทั้ง 3 ตัวแล้ว ซึ่งก็ถูกเจ้าของขังแยกใน 3 กรงเป็นตาข่ายเหล็กที่มีความแข็งแรงสูง 2 เมต รและได้แนะนำให้ทำรั้วรอบบริเวณบ้านป้องกันสุนัขออกไปกัดคนและสัตว์เลี้ยงของชาวบ้านใกล้เคียง โดยนายสมชาย เจ้าของร้านรับซื้อของเก่าก็รับปากว่าจะทำรั้วตาข่ายเหล็กให้สูงขนาด 2 เมตรรอบหลังบ้านให้แล้วเสร็จภายใน 4-5 วันนี้ โดยว่าจ้างช่างมาลงมือทำแล้ว

ด้าน พ.ต.อ.วินัย มหาผลศิริกุล ผกก กล่าวว่าคู่กรณีทั้งสองฝ่ายได้มีการเจรจาตกลงค่าเสียหายกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยนางกัน อายุ 65 ปี พี่สาวของนายสมหวัง ผู้เสียชีวิตเรียกเงินจำนวน 1.5 แสนบาท นายสมชาย เจ้าของสุนัข ต่อรองเหลือ 1.4 แสนบาท ซึ่งนายสมชายก็ยินยอมควักจ่ายไป 1 แสนบาทถ้วนทันทีต่อหน้าพนักงานสอบสวน เนื่องจากได้จ่ายไปก่อนแล้ว 4 หมื่นบาท ด้านคดีทางแพ่งก็จบกันไปคงเหลือแต่คดีอาญาคือความประมาท หลังจากผลทางนิติวิทยาศาสตร์มาก็แจ้งข้อกล่าวหาแล้วส่งฟ้องศาลได้เลย



บทความแนะนำ


อย่าอายทำกินหมูห่อใบตองเที่ยวในประเทศเกาะกูดความจำสั้นรักขมจบอดีตจ.ตราดที่เที่ยวทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก