ชาวบ้านขุดดินทำการเกษตร แต่กลับเจอ "ไหเก่าแก่" ถูกฝังอยู่ เมื่อทุบออกมาดู ถึงกับ... !?

อ่าน 11,117

ชาวบ้านขุดดินทำการเกษตร แต่กลับเจอ "ไหเก่าแก่" ถูกฝังอยู่ เมื่อทุบออกมาดู ถึงกับ... !?

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายทวีศักดิ์ นึกดี อายุ 80 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ ต.ยาง อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ ได้มีการขุดดินลอกที่นา เพื่อทำการเกษตร ตามแนวทางปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง โดยอยู่ห่างจากองค์การบริหารส่วนตำบลยาง ประมาณ 500 เมตร เท่านั้น

โดยทำเป็นแปลงยกร่องสามแปลง มีร่องน้ำสามร่องลึกสามเมตร เพราะว่าเจ้าของที่ดินมีโครงการจะปลูกมะพร้าว กล้วย มะนาว ตามแนวปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงตามแนวพระราชดำริของในหลวงรัชกาลที่ 9 คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 1 วัน จนถึงมืดค่ำขอวันเดียวกัน ถึงจะแล้วเสร็จ แต่กลับต้องตกใจ เมื่อขุดดินลงไป ได้พบโครงกระดูกมนุษย์ฝังอยู่

นางเจนจิรา คนึงดี อายุ 35 ปี ลูกสะใภ้ของนายทวีศักดิ์ ผู้พบคนแรก ระบุว่า ตอนนั้นได้เดินไปดูแปลงนาและพบร่องน้ำที่รถขุดไว้ หลังจากนั้น ก็เหลือบมองเห็นดินตรงจุดที่เห็นโครงกระดูกมีสีดำออกมาเยอะมาก ด้วยความสงสัยจึงไปเอาเสียมมาแซะดู จึงเห็นว่าเป็นไห ด้วยความอยากรู้จึงได้เอาเสียมกระแทกไหให้แตก พอไหแตกออกมาครึ่งหนึ่งเท่านั้นเอง ถึงกับผงะตกใจ เพราะสิ่งที่เจอ คือ โครงกระดูกมนุษย์ ลักษณะนั่งคุดคู้อยู่

หลังจากตั้งสติได้ ไปเรียกสามีให้มาดู พอรู้ว่าเป็นอะไรแล้ว จึงได้แจ้งไปยังผู้ใหญ่บ้าน กำนัน และ นายก อบต.ยาง ให้มาตรวจดูว่าเป็นกระดูกของคนในยุคปัจจุบันหรือยุคโบราณ พอชาวบ้านทราบข่าวมาดูกันจำนวนมาก และบอกว่าน่าจะเป็นโครงกระดูกมนุษย์โบราณ อายุน่าจะหลายร้อยปี ชาวบ้านบอกว่า ถึงไม่เชื่อก็อย่าลบหลู่ จากนั้นก็มีชาวบ้านนำดอกไม้ ธูปเทียน ขนมหวาน น้ำเปล่า น้ำส้ม มากราบไหว้ เพื่อขอโชคลาภตามความเชื่อ

ด้านนายก อบต.ยาง กำนันตำบลยาง ผู้ใหญ่บ้าน มีมติร่วมกัน ให้มีการจัดคนมาดูแล ผลัดเปลี่ยนกันเป็นเวรยาม เพื่อไม่ให้ใครลงไปจับ ในขณะนี้ได้แจ้งไปยังเจ้าหน้าที่กรมศิลปากร ให้มาตรวจสอบโครงกระดูกมนุษย์ดังกล่าวโดยละเอียดอีกครั้ง

ข้อมูลและภาพจาก tsood



บทความแนะนำ


ช้อปปิ้งมอลล์Hongyadongฉงชิ่งมนุษย์ป้าผู้หญิงจิตวิทยาร่ำรวยฮวงจุ้ยโชคลาภทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก