One Day Trip เพลินใจ ในสมุทรสาคร หมู่บ้านเบญจรงค์ดอนไก่ดี

อ่าน 2,004

วันนี้ EDTguide ได้มีโอกาสพาเพื่อนๆเดินเที่ยวใน?หมู่บ้านเบญจรงค์ดอนไก่ดี แหล่งผลิตเครื่องเบญจรงค์ใหญ่ที่สุดในไทย สืบสาน...สีสัน...สายเส้น เบญจรงค์ดอนไก่ดี ครั้งที่ 7 ตั้งใน อำเภอกระทุ่มแบน ชุมชนบ้านดอนไก่ดีเป็นหมู่บ้านที่สืบทอดการผลิตเครื่องเบญจรงค์กันมานานจากรุ่นสู่รุ่นและรู้มั้ยคะว่าเป็นงาน OTOP ระดับ 5 ดาว ขึ้นชื่อของที่นี่ จังหวัดสมุทรสาคร อีกด้วย

โดยในงานแถลงข่าวครั้งนี้ นายอำพล อังคภากรณ์กุล รองผู้ว่าราชการจังหวัด รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ได้ออกมาแถลงข่าวอย่างเป็นทางการว่าอยากเชิญชวนพี่ๆน้องๆมาเที่ยว หมู่บ้านเบญจรงค์ดอนไก่ดี จังหวัดสมุทรสาคร กันเยอะๆ ที่นี่ไม่ได้มีของดีแค่นี้อีกทั้งจังหวัดสมุทรสาครยังทั้งร้านอาหารแลสถานที่น่าเที่ยว น่าแวะ อีกเยอะค่ะ

เบญจรงค์ดอนไก่ดี ครั้งที่ 7 นี้ ภายในงานนักท่องเที่ยวจะได้ชมและเลือกซื้อเครื่องเบญจรงค์ที่ล้ำค่าจากฝีมือคนในหมู่บ้านเบญจรงค์ดอนไก่ดี สินค้า OTOP/SMEs ผลิตภัณฑ์เซรามิก เครื่องลายคราม ผลิตภัณฑ์ชุมชน สินค้าธงฟ้าราคาประหยัด

ในหมู่บ้าน เบญจรงค์ดอนไก่ดี เมื่อได้เข้ามาแล้วจะมีการสร้างสรรค์ผลงานให้ดูหลายๆบ้านด้วยกันแล้วแต่ละบ้านงานเบญจรงค์ ก็ทำแตกต่างงดงามแตกต่างกันไปค่ะ เมื่อเข้าไปชมแล้วก็ทั้งชม ทั้งช้อปกันติดไม้ติดมือไปเป็นของฝากผู้หลักผู้ใหญ่ หรือนำไปใช้เองได้ตามอัธยาศัยค่ะ

และด้านในหมู่บ้าน ยังมี?โฮมสเตย์บ้านอุไรเบญจรงค์ เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้มาสัมผัสแบบโฮมสเตย์ที่มีความงามแบบไทยๆ ไหนๆก็มาแล้วเดินให้ทั่วหมู่บ้านเลยนะคะ มีของให้ชมให้ช้อปกันทุกๆบ้านค่ะ ราคาก็เริ่มตั้งแต่ราคาย่อมเยาไล่ระดับราคาขึ้นไปค่ะ และถ้าเพื่อนๆคนไหนชอบลายไหนเป็นพิเศษหรืออยากได้ลายไหนเป็นพิเศษก็สามารถบอกทางหมู่บ้านแต่ละบ้านให้สร้างสรรค์ผลงานออกมาให้ตรงใจของคุณๆได้ด้วยอีกนะคะภายในโฮมสเตย์ มีความร่มรื่นร่มเย็น และภายในตกแต่งด้วยข้าวของเครื่องใช้เบญจรงค์ผสมผสานกันลงตัวเลยทีเดียว มาพักที่นี่ได้บรรยากาศคงความเป็นไทยไปอีกแบบค่ะ เงียบสงบและร่มเย็น จังหวัดสมุทรสาคร เราสามารถเที่ยวแบบไป-กลับได้ง่ายๆด้วยรถส่วนตัวก็ดี หรือรถประจำทางก็ได้ เพราะเป็นจังหวัดที่ใกล้กรุงเอามากๆค่ะ ใช้เวลาเพียงนิดก็ถึงแล้ว เมื่อกี้ทีมงาน EDT ขับออกมาใช้เวลาเพียงแค่1 ชั่วโมงโดยประมาณเท่านั้นเองค่ะ อยากเที่ยวไม่ไกล แบบใก้ลกรุงสบายๆก็มาที่นี่ตอบโจทย์ได้ดีเลยทีเดียว

บ้านดอนไก่ดี แห่งนี้เค้าทำเครื่องเบญจรงค์กันหลายบ้านเลยค่ะ ก็คือที่นี่ขึ้นชื่อว่าเป็นชุมชนเบญจรงค์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก

จังหวัดนี้เรื่องเที่ยวเรื่องร้านอาหาร ก็ไม่น้อยหน้าจังหวัดไหนค่ะ ที่เที่ยวก็มีเยอะ อาหารอร่อยๆก็มี งั้นตามเราไปค่ะ จะแนะนำให้เผื่อใครว่างๆวันหยุด เสาร์-อาทิตย์อยากแว่บมาเที่ยวมาเดินมากินก็ทำได้ค่ะ ใครที่มีใจรักหรือสนใจในงานศิลปะ เครื่องเบญจรงค์บอกเลยว่าห้ามพลาดเลยล่ะ ถูกใจแน่นอน ใกล้กรุงแค่เนี้ยแล้วแวะมาเที่ยว สมุทครสาครกันเยอะๆนะคะ

สถานที่ตั้ง หมู่บ้านเบญจรงค์ดอนไก่ดี ถนนเทศบาลสาย 4 อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร

ออกมาจากหมู่บ้านเบญจรงค์ เราก็ยังมีที่แวะเที่ยวกันต่อค่ะ ที่นี่คือ วัดกลางน้ำ ว่ากันว่าเป็น Unseen สมุทรสาคร พุทธมหาสมุทร ณศาลากลางทะเล ชาวบ้านเรียกที่นี่กันว่า พระกลางน้ำ พระกลางน้ำถูกจัดให้เป็น Unseen สมุทรสาคร ซึ่งเป็นศาลากลางทะเล มีพระพุทธรูปประดิษฐานอยู่ภายใน ตั้งอยู่ ณ ต.พันท้ายนรสิงห์ อ.เมือง จ.สมุทรสาคร วัดกลางน้ำแห่งนี้ ใช้เวลานั่งเรือมาประมาณ 15 นาที ก็ถึงค่ะ ไม่ไกลเลย เที่ยวง่ายมาง่ายนิดเดียว

โดยระหว่างทางนั่งเรือมาก็จะเห็นนกเป็ดน้ำบินสวยงาม พร้อมยังเกาะตามขอนไม้ไผ่แถวนั้นค่ะ ได้บรรยากาศธรรมชาติใกล้กรุงอีกแบบ ถ้าอยากไปก็ง่ายๆ สามารถไปขึ้นเรือได้ที่ร้านอาหารต่างๆละแวกนี้ค่ะ อย่างที่ทีมงานมาก็คือทานอาหารที่ร้านเจ๋ง ครัวชายทะเล ทางร้านก็มีบริการเรือ รับส่งฟรี นำมาเที่ยว ศาลากลางทะเล

ร้านเจ๋ง ครัวชายทะเล มีเมนูอาหารทะเลเด็ดๆ ที่รอให้เพื่อนๆได้สั่งมาทานกัน ไม่ว่าจะเป็นอาหารทะเลสดๆ ปูทะเลเนื้อแน่นๆ หรือกุ้งแชบ๊วยตัวโตๆ ทั้งสดทั้งใหม่ แถมเรื่องราคาก็สบายๆกระเป๋าแน่นอนค่ะ บรรยากาศภายในร้านสบายๆ ลมเย็นกระทบกาย กินไปเพลินไปนั่งชมวิวนกเป็ดน้ำโบยบินไปอี๊กค่ะ

ตกเย็นหน่อยๆ ออกจากร้านเจ๋ง มุ่งหน้าไปยัง ร้านชาน เล รีสอร์ท & ซีฟู้ด ร้านริมทะเลบางขุนเทียนบรรยากาศติดน้ำชิลล์ๆ ยามเย็นพระอาทิตย์ตกดินก็มานั่งทอดสายตา ชมวิวกว้างภายในรีสอร์ทเก็บภาพสวยๆกับครอบครัว ที่พักที่นี่สงบร่มเย็น พร้อมมีระเบียงสามารถชมวิวทะเลได้ทุกห้องเลยล่ะ แถมยังมีพื้นที่เดินเล่น บริเวณนั่งทำกิจกรรมต่างๆได้สบายๆ รองรับทั้งมาแบบแก๊งค์กรุ้ป หรือมากันแบบเป็นคู่ ก็มีห้องหลายแบบไว้ให้เพื่อนๆเลือกตามใจชอบค่ะ และที่น่าประทับใจอีกก็คือ ส่วนระเบียงที่ยื่นไปในทะเลของ ชาน เล รีสอร์ท แห่งนี้ค่ะ ยามเย็นไปเดินเล่นรับลมถ่ายภาพชิคๆเก็บความประทับใจแชร์ผ่านโซเชี่ยลเท่ๆได้อี๊ก ที่เที่ยว ที่พัก ใกล้กรุงแบบนี้ต้องลองมาแล้วล่ะ!

ที่ตั้ง : ชาน"เล รีสอร์ท & ซีฟู้ด ชายทะเลบ้านรางโคกขาม ต.พันท้ายนรสิงห์ อ.เมือง จ.สมุทรสาคร



บทความแนะนำ


สันติฮอนโปรโมชั่นท่องเที่ยวKittyFrenchทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก