หลวงพี่กระโดดกำแพง ล่องหน หลังโดนบุกจับเอเยนต์ค้ายา

อ่าน 5,361

ผู้สื่อข่าวได้มีการรายงานว่า ทหารกองกำลังรักษาความสงบแห่งชาติจังหวัดลำปาง ให้เจ้าหน้าที่ทหารจากค่ายฝึกการรบพิเศษ 3 ประตูผา นำโดยร้อยโทภูวดล มะสิริยานันท์ หัวหน้าชุดมวลชนฯค่ายฝึกการรบพิเศษ 3 ประตูผา พร้อมลูกชุดทำการร่วมมือสนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ. งาว จ.ลำปาง และจากฝ่ายปกครองคือนายนิติธร อินทร์แฝง ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคงพร้อมด้วยกำลังเพื่อเข้าตรวจสอบค้นห้องพักของพระสงฆ์และทำการสุ่มตรวจปัสสาวะเพื่อหาสารเสพติดกับพระสงฆ์ ณ วัดบ้านโป่งหมู่ 9 ตำบลบ้านโป่ง อำเภองาว จังหวัดลำปาง

เนื่องมาจากว่าก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ฯได้รับการร้องเรียนเข้ามาว่าในวัดบ้านโป่งแห่งนี้นั้นพระสงฆ์ทีมีพฤติกรรมการเสพและค้ายาเสพติดเป็นรายใหญ่ ซึ่งส่งผลให้แก่ให้ราษฎรที่อยู่ในตำบลบ้านโป่งนั้นได้รับความเดือดร้อนกันถ้วนหน้า

ในขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังรสุ่มตรวจปัสสาวะจากพระสงฆ์จำนวน 4 รูปนั้น มีพระภิกษุอยู่รูปหนึ่งใช้จังหวะมราเจ้าหน้าที่เผลอกระโดดหลบหนีทำการข้ามกำแพงวัดไปที่ไร่ข้าวโพด

จากการที่ได้สอบถามเจ้าหน้าที่ที่เป็นผู้สอบถามเจ้าอาวาสของวัดบ้านโป่ง ได้เผยว่า พระที่วิ่งหนีไปนั้น คือพระวสันต์ ฝันถึงภูมิ มีอายุ 32 ปี เป็นพระมาบวชใหม่ อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 85 หมู่ 12 ตำบลบ้านโป่ง อำเภองาว จังหวัดลำปาง จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจค้นในห้องพักของพระวสันต์ และพบกับเมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้าเป็น จำนวนทั้งหมด 502 เม็ด บรรจุในขวดพลาสติก ทั้งหมด 5 ขวด อีกทั้งยังพบอาวุธปืนลูกซองสั้น(ไทยประดิษฐ์) จำนวน 1 กระบอก และพบลูกกระสุนปืนเป็นจำนวน 1 ลูกสำหรับลูกซองสั้นขนาดเบอร์ 12 อีก1 กระบอกเป็นอาวุธปืนแมกกาซีน (บีบีกัน) พร้อมกับเงินสดเป็นจำนวน 820 บาท

ในเบื้องต้นนั้นทางเจ้าหน้าตำรวจตรวจยึดของที่พบไว้เพื่อเป็นของกลาง ทำการนำส่งที่พนักงานสอบสวนสภ.งาว เพื่อนำไปดำเนินการติดตามผู้ที่กระทำผิดมาเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายอีกต่อไปโดยได้ตั้งข้อหาพระวสันต์ว่าไว้ว่า

"มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) เมทแอมเฟตามีนไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย,มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต"

แหล่งที่มา :tnews

ผู้เรียบเรียง : khaodd



บทความแนะนำ


โปรโมชั่นพฤติกรรมเลิกลาประโยชน์บัตรเดบิตSCBดึงดูดความสนใจดวงตามุขตลกทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก