สุดเศร้า!! พ่อแม่ใจสลาย ลูกชาย 5 ขวบจมน้ำดับ ตัดพ้อเจ้าหน้าที่มาช้า

อ่าน 2,616

นายนคร อมรินทร์ อายุ 50 ปี ผู้ใหญ่บ้าน บ้านเหล่าภูมี หมู่ 13 ต.หนองญาติ อ.เมือง จ.นครพนม ประสานงานร่วมกับ ว่าที่ ร.ต.ศิริวัฒน์ ขันตี ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลตำบลหนองญาติ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหาร มณฑลทหารบกที่ 210 นครพนม เข้าตรวจสอบช่วยเหลือค้นหาศพ กรณี นายนิกร อายุ 31 ปี แจ้งว่า ลูกชายคือ น้องกาฟิวส์ อายุ 5 ขวบ ไปเล่นน้ำ บริเวณอ่างเก็บน้ำสาธารณะของหมู่บ้าน ห่างจากที่ทำการผู้ใหญ่บ้าน ประมาณ 100 เมตร และจมน้ำสูญหายไป

ชาวบ้านจึงช่วยกันค้นหาศพ จนกระทั่งพบศพลูกชายที่เสียชีวิตอยู่ก้นอ่างเก็บน้ำ ความลึกประมาณ 2 -3 เมตร ก่อนแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมือง มาตรวจสอบชันสูตรศพ แต่เวลาผ่านไปนานเกือบ 2 ชั่วโมง ยังไม่มีเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบชันสูตร เนื่องจากติดภารกิจ โดยนายนิกร พร้อมด้วย น.ส.จิตรฤดี อายุ 26 ปี ภรรยาและแม่เด็ก ได้พยายามหาทางช่วยเหลือลูกชายตลอดเวลา ในช่วงที่รอเจ้าหน้าที่มาชันสูตรศพ ทั้งปั๊มหัวใจและผายปอด ทั้งที่รู้ว่าลูกชายเสียชีวิตแล้ว และยังได้ตัดพ้อว่า เจ้าหน้าที่ล่าช้า ไม่เข้าใจหัวอกของคนเป็นพ่อแม่ ก่อนตัดสินใจอุ้มศพลูกชายหนีกลับบ้าน ซึ่งได้คร่ำครวญทั้งน้ำตาว่าสงสารลูกอยากให้ลูกกลับบ้าน สร้างความหดหู่ให้กับชาวบ้านที่พบเห็นเป็นอย่างมาก

เบื้องต้นจากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ ทราบว่าก่อนเกิดเหตุ น้องกาฟิวส์ อายุ 5 ขวบ ได้ไปเล่นน้ำกับเพื่อนอีก 1 คน เนื่องจากช่วงนี้ไม่ได้ไปเรียนหนังสือเพราะหยุดเรียน ส่วนพ่อกับแม่ไปทำงาน รับจ้าง จึงอยู่อาศัยเล่นกับเพื่อนบ้านตามลำพัง และมีการชักชวนกันไปเล่นน้ำบริเวณอ่างเก็บน้ำใกล้หมู่บ้าน ตามประสาเด็ก คาดว่าจะพลัดตกลงไปบริเวณจุดน้ำลึก เพราะขอบอ่างเก็บน้ำลาดชัน และระดับน้ำลึก ส่วนเพื่อนที่ไปด้วยกันโชคดีไม่ตกลงไปในจุดน้ำลึก พอพบว่าเพื่อนจมน้ำหายไป จึงมาบอกชาวบ้านให้ไปช่วย แต่ไม่ทันเพราะจมน้ำเสียชีวิตแล้ว โดยทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งเตือนไปยังประชาชน ให้หมั่นดูแลบุตรหลานในช่วงปิดภาคเรียน เนื่องจากทุกปีมีปัญหาเรื่องเด็กไปเล่นน้ำจมน้ำเสียชีวิตจำนวนมากทุกปี จึงต้องช่วยกันหาทางดูแลป้องกัน



บทความแนะนำ


ผมเปียPhotosGoogleแบบผมเปียถักเปียเทรนด์เสื้อผ้าเทคโนโลยีทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก