ใครเขาสั่งเขาสอน????ว่อนยิ่งกว่าแมลงวี่?สาวกธรรมกาย?นำกระป๋องน้ำอัดลมมาเพิ่มสัญญาณโทรศัพท์?สิ่งประดิษฐ์ชิ้นใหม่ไม่มีที่ไหน?ธรรมกายที่เดียว

อ่าน 3,213

เพจเรารักวัดพระธรรมกาย มีการนำภาพ ที่สาวกนำกระป๋องน้ำอัดลมมาติดกับโทรศัพท์เคลื่อนที่ โดยระบุว่า?

?แม้จะโดนตัดสัญญาณแต่เราก็มีความพยายามในการประกาศความจริง? โดยมีการทำตัวอย่างติดไว้หลายภาพด้วยกัน และเชื่อว่า จะสามารถช่วยเพิ่มสัญญาณได้

ซึ่งเรื่องดังกล่าวพบว่า อ.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ ก็ได้แสดงความเห็น ว่า?

ส่งมาถามกันใหญ่ ว่า ?นวัตกรรมเพิ่มสัญญาณโทรศัพท์มือถือ? ตามภาพนี้ มันใช้ได้มั้ย ? ผมว่า ไม่เวิร์ค! ครับ(คำเตือน: โพสต์นึ้เป็นการหา และให้ความรู้โดยรวม ไม่ใช่ชี้ช่องอะไรใคร)คือ การเอากระป๋องน้ำอัดลม (จะตัดมาบางส่วนหรือทั้งกระป๋อง) มาแปะที่โทรศัพท์มือถือเนี่ย มันไม่ได้จะช่วยเพิ่มหรือเร่งสัญญาณขึ้นนะ ยิ่งเอาส้อมไปเสียบเนี่ย ยิ่งไม่เกี่ยวเลย.. เลิกเหอะที่เค้าแนะนำกันจริงๆ ในกรณีที่อยู่ในพื้นที่ที่สัญญาณอ่อน ก็คือพยายามรวมสัญญาณให้เข้มขึ้น ด้วยการทำตัวรับเป็นรูปทรงพาราโบล่า แบบจานดาวเทียมนั้นแหล่ะ โดยต้องมีขนาดจานใหญ่กว่าความยาวคลื่น ? ถ้าทำง่ายๆ ก็เอาไปวางในกะละมังโลหะกลมๆ ใหญ่ๆ (แบบในรูป) แล้วหมุนไปทิศทางเสาส่ง (ที่มีสัญญาณนะ) เวลาคุยก็เปิดสปีกเกอร์คุยกัน ไม่ใช่ยกขึ้นมาให้สัญญาณหลุดส่วนวิธีการที่แนะนำจริงๆ ในเว็บ ตปท. สำหรับการโทรศัพท์ในพื้นที่ที่สัญญาณอ่อน มีดังนี้1. ตรวจสอบความแรงของสัญญาณสัญญาณขีดๆ บนหน้าจอมือถือเรา มันบอกได้แค่คร่าวๆ เอง ควรดูที่อื่น เช่น ถ้าใช้ไอโฟน ให้กด *3001#12345#* มันจะเข้าโหมด field test ที่ซ่อนไว้ แล้วให้ค่าความแรงสัญญาณที่แท้จริง มีหน่วยเป็น decibel-milliwatts (dBm) บนมุมบนซ้าย ตรงขีดสัญญาณ (ผมไม่มีไอโฟน เลยไม่ได้ลองว่าจริงมั้ยนะ) ส่วนแอนดรอยด์ ให้ไปเซ็ท ?signal strength indicator? ใน settings (ผมหาไม่เจอ แต่ไปดูตรงสถานะเครื่องเอา) ? ปรกติ ค่าความแรงของสัญญาณที่ดีๆ ควรมากกว่า -100dBm2. ทำแผนที่สัญญาณ ว่าตรงไหนในบ้าน หรือในพื้นที่ ที่มีสัญญาณแรงสุด3. ถ้าอยู่ในบ้าน ให้เปิดหน้าต่างด้วย ทั้งฝาผนังและหน้าต่างจะขัดขวางสัญญาณได้4. หาสถานีส่งสัญญาณที่ใกล้ที่สุดโทรศัพท์มือถือนั้น ไม่ได้จะล็อกสัญญานตัวเองเข้ากับเสาส่งที่ใกล้ที่สุดเสมอ อย่างที่หลายคนเข้าใจ ? เราอาจจะหาแอพต่างๆ เช่น OpenSignal มาช่วยบอกให้เรารู้ว่า เสาส่งที่มือถือเราจับสัญญาณอยู่นั้น คือต้นไหน อยู่ทางทิศใด เราจะได้หันไปใช้เครื่องในทิศทางนั้น5. ใช้มือถือในที่สูงๆ เช่น ระเบียงชั้นบนของบ้าน ดาดฟ้าตึก หลังคาอาคาร ยอดเขา เพื่อหลีกเลี่ยงตัวกีดขวางสัญญาณ6. ระหว่างที่เด่นพูดเป็นระยะทางไกลๆ ให้เปิดปิดสัญญาณมือถือบนเครื่องเป็นระยะ เพื่อให้มั่นใจว่ามันล็อกกับเสาส่งที่ใกล้ที่สุด ไม่ใช่ว่ามันยังล็อกกับเสาต้นเดิมที่อยู่ห่างๆ7. ถ้ามีไวไฟ ต่อกับสายเคเบิ้ลเข้ามา ก็ใช้อินเทอร์เน็ตโทรเอาดีกว่า8. เปลี่ยนวิธีการจับมือถือโดยเฉพาะในไอโฟน ซึ่งหลายรุ่นขึ้นชื่อมาก ว่ากรอบเครื่องมันทำให้มือเราไปกีดขวางเสาอากาศในเครื่อง บั่นทอนสัญญาณเสียเอง วิธีที่ง่ายที่สุด คือใช้พวกแฮนด์ฟรี สมอลทอล์ก สปีกเกอร์โฟน แทน9. เปลี่ยนผู้ให้บริการไปเลย10. ซื้อเครื่อง signal booster มาติดตั้งเพิ่มเครื่องพวกนี้จะทำตัวเป็น repeater คือไปจับสัญญาณโทรศัพท์ที่อ่อนๆ ด้วยเสาอากาศที่ติดตั้งนอกอาคาร แลัวเร่งสัญญาณให้แรงขึ้นก่อนจะปล่อยออกภายในอาคาร เราเพียงใช้โทรศัพท์เครื่องเดิมเหมือนเดิม (ดูรูปประกอบเพิ่ม) สำคัญว่าต้องซื้อให้รุ่นตรงกับคลื่นมือถือเราด้วย แล้วหันเสาอากาศนอกอาคารไปทิศทางที่เสาส่งตั้งอยู่(ป.ล. เริ่มรู้สึกเบื่อจนไม่ตามข่าวนึ้แล้ว เมื่อไหร่จะบุกๆจับๆกันให้เสร็จๆซะที เปลืองค่าข้าวกล่อง)

ขอบคุณที่มา: http://www.tubnar.com/6649



บทความแนะนำ


เทสโก้โลตัสเที่ยวกรุงเทพฯเอกมัยเกตเวย์เมืองหิมะที่เที่ยวเปิดใหม่ณัฐนิชาน้องอินโปรโมชั่นทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก