ยายหัวใส "แอบถอน" เงินหลานวัย 11 ปี ไปเกลี้ยงบัญชี แต่พอแม่ของเด็กรู้เรื่อง กลับทำแบบนี้ !?

อ่าน 7,707

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เด็กๆทุกคนต่างก็เฝ้ารอวันตรุษจีน กันทั้งนั้นเพื่อได้รับอั่งเปาจากญาติผู้ใหญ่ แต่พ่อแม่มักจะนำเงินเด็กๆไปพร้อมกับพูดเสมอว่าเดี๋ยวจะเก็บไว้ให้ แต่สุดท้ายเงินเหล่านั้นก็ไม่รู้ว่าหายไปไหนอยู่ดี

(เป็นเพียงภาพประกอบเท่านั้น) เมื่อไม่นานมานี้ ที่เซี่ยงไฮ้ มีเด็กชายวัย 11 ปีคนหนึ่ง ชื่อเทาๆ(นามสมมุติ) ยื่นเรื่องฟ้องคุณยายตัวเองวัย 78 ปี เนื่องจากแอบถอนเงินทั้งหมดที่เก็บมาทั้งชีวิตไป ด้วยเงิน 45,000 หยวน (คิดเป็นเงินไทยประมาณ 230,000 บาท ) เงินทั้งหมดที่เก็บมานั้น ได้มาจากเทศกาลงานเลี้ยงต่างๆ ทั้งวันตรุษจีน วันเกิด สอบได้คะแนนดี โดยพ่อแม่ช่วยให้เขาเปิดบัญชีธนาคาร หวังให้เทาๆเก็บเงินไว้ให้ยามฉุกเฉินและเพื่อเป็นทุนการศึกษาในอนาคต(เป็นเพียงภาพประกอบเท่านั้น)

- ปี 2014 พ่อและแม่ของเทาๆได้หย่าร้างกันไป โดยเทาๆได้อาศัยอยู่กับแม่และยาย แต่ใครจะไปคิดว่าหลังจากที่เทาๆต้องใช้ชีวิตอยู่กับพวกเขานั้น เทาๆจะถูกยายของตัวเองขโมยเงินไป ด้วยการแอบถอนเงินของเขาไปจนหมดเกลี้ยงบัญชี

(เป็นเพียงภาพประกอบเท่านั้น) แต่ที่น่าตกใจไปกว่านั้นคือ หลังจากที่แม่ของเทาๆทราบเรื่อง แม่ก็รีบพาเทาๆไปยื่นเรื่องฟ้องแม่ของตัวเอง(ยาย) เพื่อเรียกร้องความยุติธรรมคืนให้แก่ลูกชาย(เป็นเพียงภาพประกอบเท่านั้น)

แต่ยายกลับแย้งว่าเงินทั้งหมดนี้ เป็นเงินที่ได้จากน้ำพักน้ำแรงของตัวเอง แค่ใช้ชื่อบัญชีของเทาๆไว้เพื่อเก็บเงินเท่านั้น สุดท้ายศาลได้พบความจริงว่าเงินจำนวนนี้เป็นของเทาๆ เพราะวันที่นำเงินมาฝากบัญชี ต่างเป็นวันสำคัญของแต่ละช่วงเทศกาลทั้งนั้น สุดท้ายยายจึงไม่มีข้อแก้ตัวใดๆ และนำเงินที่มีคืนให้กับเทาๆแต่โดยดี นอกจากนี้คุณยายยังกล่าวอีกว่า ยายไม่จำเป็นต้องใช้บัญชีของหลานอีกต่อไป เพราะยายมีบัญชีเป็นของบตัวเองเรียบร้อยแล้ว แต่ด้วยหลักฐานมัดตัวสุดท้ายยายเถียงไม่ออก และต้องคืนเงินทั้งหมดให้กับหลานชายแต่โดยดี



บทความแนะนำ


สายด่วนแบนเดอรัสเหมืองชิลีแอนโตนิโอเครื่องสำอางค์กล่องเก็บเครื่องสำอางค์กล่องเครื่องสำอางค์ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก