นักท่องเที่ยวแตกตื่นดำน้ำอยู่ดีๆ "ฉลาม" ว่ายปรี่เข้าหา! มองใกล้ๆเห็นบางสิ่งอยู่บนหัวมัน ทำเอารีบว่ายเข้าไปช่วยแทบไม่ทัน!

อ่าน 6,272

เมื่อไม่นานมานี้ทางเว็บไซต์เมโทร ได้เผยคลิปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่เกาะเคย์แมน เมื่อ "เบ็น จอห์นสัน" นักดำน้ำได้พานักท่องเที่ยวลงไปดำน้ำดูบรรยากาศใต้ท้องทะเล แต่กลับได้เจอกับ "ฉลาม" ตัวหนึ่ง ความยาวประมาณ 90 เซนติเมตร กำลังว่ายตรงมาหากลุ่มของพวกเขา จนทำให้นักท่องเที่ยวเกิดอาการแตกตื่น

โดยเบ็น เผยว่า ปลาฉลามตัวดังกล่าว คือ "ปลาฉลามพยาบาล" ซึ่งไม่ดุร้าย และที่มันว่ายเข้ามาก็เพื่อขอความช่วยเหลือ ซึ่งบนหัวของมันมีมีดเล่มหนึ่งปักอยู่ เมื่อเห็นดังนั้น เบ็นจึงไม่รอช้า ดำน้ำลงไปดึงมีดเล่มดังกล่าวออกมา และพบว่าบาดแผลบนหัวของมันนั้นค่อนข้างใหญ่ ซึ่งคาดว่ามันคงสร้างความเจ็บปวดให้เจ้าฉลามตัวนี้อยู่นาน ก่อนที่จะมาเจอกลุ่มนักท่องเที่ยวของเบ็นในที่สุด

ทั้งนี้แหล่งข่าวไม่ได้มีการระบุถึงความคืบหน้าและอาการของเจ้าฉลามตัวดังกล่าวภายหลังจากดึงมีดออก สำหรับปลาฉลามพยาบาล หรือ ปลาฉลามขี้เซา เป็นฉลามที่ไม่ดุร้ายและเป็นที่ชื่นชอบของนักดำน้ำ ซึ่งในเกาะเคย์แมนมีกฎหมายคุ้มครองฉลาม โดยลงโทษคนที่จับเป็นเงินราว 500,000 ดอลลาร์สหรัฐหรือ จำคุกเป็นเวลา 4 ปี



บทความแนะนำ


ความเชื่อสตาร์บี้เดอะดูดวงเพลงมันแปลว่ารักพุฒิพงศ์ปริ๊นซ์เพลงมันวนในใจทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก