สาวโพสต์เตือนภัย!!! ไปดูหนัง กลับมาบ้านมีอาการคันอย่างรุนเเรง "ตุ่มหนองขึ้นเต็มขา" คาดถูกเห็บ-หมัดกัด!

อ่าน 1,713

สาวไปดูหนังที่โรงภาพยนตร์เเห่งหนึ่งย่านเอกมัย เกิดอาการคันอย่างรุนเเรง รุ่งขึ้นตุ่มขึ้นเต็มสองขา คาดถูกเห็บ-หมัดกัด

เป็นอีกหนึ่งประเด็นที่กำลังเป็นที่ฮือฮาบนโลกโซเชี่ยลไม่น้อย เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊ก Naipaporn Pakdeepanitpong โพสต์ภาพขาของตัวเองที่มีตุ่มคล้ายหนองขึ้นมาหลายจุด พร้อมระบุ วันก่อนไปดูหนังในโรงภาพยนตร์แห่งหนึ่ง แล้วรู้สึกว่าถูกตัวอะไรกัด จนมีอาการแสบๆ คันๆ ซึ่งตอนแรกคิดว่าเป็นยุง หรือมดกัด จึงได้ใช้ยาหม่องทา แต่หลังตื่นนอนขึ้นมากลับพบว่าขาทั้งสองข้างได้เป็นตุ่มหนองขึ้น ซึ่งหลังจากไปพบแพทย์ก็ได้รับคำตอบว่า น่าจะถูกเห็บหรือตัวหมัด ที่อยู่ในสถานที่ที่ไม่สะอาด จนมีตัวดังกล่าวติดอยู่ที่พื้นและพรมกัด โดยเจ้าตัวได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กดังนี้

"เมื่อวานไปดูหนังที่โรงหนังย่านเอกมัย แล้วรู้สึกเหมือนตัวอะไรมากัดขา แสบๆ คันๆ ก็นึกว่ายุงหรือมดธรรมดา พอกลับบ้านแสบมากเลยทายาหม่องไปแล้วก็นอน พอตื่นมาแผลที่ถูกกัดพวกนั้น ขึ้นมาเป็นหนองข้างซ้ายประมาน 7 ตุ่ม ข้างขวา 2 ตุ่ม คืองงมากกกก ว่าเกิดจากโรงหนังไม่สะอาด หรือโดนอะไรกัด T-T

ไปหาหมอมาแล้ว หมอบอกว่าเกิดจากสถานที่ที่ทำความสะอาดไม่สะอาด แล้วทำให้มีตัวเห็บหมัดบริเวณพื้นพรมหรือเบาะ สถานที่สาธารณะแบบนี้ คิดว่าน่าจะมีการทำความสะอาดที่ดีกว่านี้นะคะ"

นอกจากนี้ ยังมีการโพสต์ข้อความเพิ่มเติมอีกว่า

"เพิ่มเติมวันที่ 11/03/17 วันนี้เราได้มาหาหมอรอบ 2 แต่เปลี่ยน รพ. เปลี่ยนหมอ เพราะรอบแรกไม่น่าจะโอเค แล้วอาการไม่ดีขึ้น โดยผู้จัดการของโรงหนังดังกล่าวได้มาหาหมอกับเรา แล้วก็ได้เอากระเช้ามาให้ด้วยค่ะ เขาได้ตกลงกับเราว่า เขาจะรับผิดชอบค่ารักษาจนกว่าเราจะหายเป็นปกติ และให้บัตรดูหนังฟรีเป็น Gold card ซึ่งยังไม่ได้ตอนนี้นะคะ ถ้าได้รับแล้วจะแจ้งให้ทราบอีกทีค่ะ ตอนนี้ได้แค่กระเช้าตามรูป ขอบคุณทุกคนมากๆ ค่ะ และขอบคุณโรงหนังที่ยังมีความรับผิดชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้นด้วยค่ะ"

"ผลตรวจออกมาแล้ววันที่ 11.03.17 แผลที่เกิดขึ้นเกิดจากแมลงจริงๆ ซึ่งหมออธิบายรายละเอียดว่า แผลจากการกัดของแมลงมี 2 อย่าง 1.แมลงกัดแล้วมีแบคทีเรียอย่างอื่นเจือปนทำให้หนองขึ้น และ 2. แมลงกัดแล้วไม่มีแบคทีเรียทำให้ทำหนองขึ้นเลยหลังจากกัดแล้ว ซึ่งตัวเองเป็นอย่าง 2 ค่ะ แต่ไม่แน่ชัดว่าเป็นแมลงอะไรเพราะไม่เห็นตัวแมลงค่ะ มาให้หมอตรวจที่โรงพยาบาลกรุงธนค่ะ ได้รับค่ารักษาพยาบาลครบถ้วนทั้ง 2 ครั้งแล้วค่ะ และมี follow up อีกทีวันที่ 25 มีนาคม ทางผู้จัดการโรงหนังบอกว่าจะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในครั้งต่อไปด้วยค่ะ"



บทความแนะนำ


สมาร์ทโฟนมาร์กี้ราศีป๊อกหัวเว่ยภัสสรกรณ์มาร์กี้ป๊อกข่าวบันเทิงวันนี้สัมภาษณ์คู่ครั้งแรกข่าวบันเทิงมนุษยสัมพันธ์เดินเกี่ยวก้อยเดินจับมือsmartphoneทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก