ดีเอสไอยังไม่พบตัว "ธัมมชโย" หลังดีเอสไอเข้าตรวจค้นอารามปริสุทโธ

อ่าน 9,534

ดีเอสไอยังไม่พบตัวพระธัมมชโย หลังเข้าตรวจค้นอารามปริสุทโธ จ.ปทุมธานี เหตุได้รับเบาะแสจากประชาชนว่าอาจใช้เป็นที่หลบซ่อน

วันนี้ (12 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลาประมาณ 06.15 น. พ.ต.ต.สุริยา สิงหกมล รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ และเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ได้นำหมายค้นศาลจังหวัดธัญบุรี เข้าตรวจค้น อารามปริสุทโธ ในพื้นที่ตำบลคลองสาม อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี หลังได้รับข้อมูลเบาะแสจากประชาชนว่าสถานที่ดังกล่าวอาจเป็นที่หลบซ่อนของพระธัมมชโย ผู้ต้องหาตามหมายจับ เนื่องจากมีการเข้าออกอย่างผิดปกติของพระผู้ใหญ่วัดพระธรรมกาย

ทั้งนี้จากการตรวจค้น พบเอกสารเกี่ยวกับการให้ข่าวสื่อมวลชนของตำรวจ เอกสารเกี่ยวกับการถวายฎีกา คำขอคุ้มครองชั่วคราว คำให้การของพระผู้ใหญ่ของวัดพระธรรมกาย และเอกสารอื่นๆ ส่วนบริเวณชั้น 2 ของอาคารดังกล่าว ถูกตกแต่งสถานที่คล้ายกับห้องประชุม ซึ่งเจ้าหน้าที่เชื่อว่าภายในอาคารอาจใช้เป็นสถานที่ประชุมวางแผนของวัดพระธรรมกาย นอกจากนี้ยังพบเสื้อยืดแขนยาว สีเหลือง จำนวน 2 ตัว ซึ่งคล้ายกับที่พระธัมมชโยเคยสวมใส่อยู่ในห้องดังกล่าว

จากการซักถามผู้ดูแลสถานที่อ้างว่าเป็นที่พำนักของพระผู้ใหญ่ในวัดพระธรรมกาย และยืนยันว่าไม่มีบุคคลตามหมายจับของศาล เข้ามาพักภายในอารามปริสุทโธ แต่อย่างใด

ด้าน พ.ต.ต.วรณัน ศรีล้ำ รองโฆษกกรมสอบสวนคดีพิเศษ เปิดเผยว่า ปฏิบัติการดังกล่าวเกิดขึ้นในขณะที่ พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ได้สั่งการให้ฝ่ายสืบสวนของดีเอสไอและตำรวจจัดชุดติดตามตัวพระธัมมชโย ซึ่งเบื้องต้นการข่าวดีเอสไอพบเบาะแสว่าพระธัมมชโยได้หลบหนีไปอยู่ในสถานที่ดังกล่าวและอยู่นอกพื้นที่ควบคุมตามประกาศมาตรา 44 แต่ภายหลังจากการตรวจค้นในวันนี้ก็ยังไม่พบตัวพระธัมมชโยแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตามหากประชาชนทราบเบาะแสเกี่ยวกับพระธัมมชโย สามารถโทรศัพท์มาแจ้งกรมสอบสวนคดีพิเศษ ได้ที่เบอร์สายด่วน 1202 ตลอด 24 ชั่วโมง

ขอบคุณภาพ : ดีเอสไอ



บทความแนะนำ


เกาะพีพีข่าวบันเทิงแตงโมโตโน่ฆ่าตัวตายแตงโมข่าวล่าสุดสาวเยอรมันผู้นำที่ดีศักดิ์ศรีบัตรประจำตัวทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก