เร่งสอบสวนโรงพยาบาลทำคลอดชุ่ย ทำเด็กขาดอากาศหายใจเสียชีวิต

อ่าน 9,064

แชร์สนั่นโลกออนไลน์ สองสามีภรรยาร้องขอความเป็นธรรม หลังโรงพยาบาลดังทำคลอดสายสะดือเด็กหลุดออกมาจากช่องคลอด แต่ไม่มีหมอผ่าตัดต้องส่งต่อโรงพยาบาลในเมือง สุดท้ายเด็กขาดอากาศหายใจเสียชีวิต

กลายเป็นประเด็นที่มีการแชร์ต่อในโลกออนไลน์และมีผู้ให้ความสนใจเข้ามาแสดงความคิดเห็นพร้อมติดตามความคืบหน้ากันเป็นจำนวนมาก กรณีที่ นายพรอนันต์ อายุ 39 ปี และนางรุ่งนภา อายุ 30 ปี สองสามีภรรยาที่มีอาชีพค้าขายผลไม้ ได้โพสต์ภาพร่างไร้วิญญาณของลูกตนเองที่เสียชีวิตจากการทำคลอดผิดพลาด ของโรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน อ.ไทรโยค พร้อมได้พิมพ์ข้อความร้องขอความเป็นธรรมจากสังคมด้วย

จากโพสต์ดังกล่าว ทางผู้สื่อข่าวได้ติดต่อสอบถามไปยังเจ้าของโพสท์จนทราบว่า เรื่องราวดังกล่าวเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นจริง เมื่อวันที่ 6 มี.ค. 60 หลังนางรุ่งนภา ที่ตั้งท้อง 9 เดือน ได้เกิดอาการเจ็บท้องใกล้คลอด และเข้าไปทำคลอดที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี โดยเข้าห้องตั้งแต่ช่วงเวลา 18.30 น. กระทั่งเวลา ประมาณ 24.00 น. พยาบาลได้เข้ามาตรวจอาการ ก่อนยื่นมือเข้าไปบริเวณช่องคลอดแล้วทำให้น้ำคร่ำแตกออก ก่อนที่สายสะดือของเด็กจะหลุดออกมาจากช่องคลอด ต้องทำการผ่าตัดเพื่อเอาเด็กออก แต่เนื่องจากทางโรงพยาบาล ไม่มีแพทย์ที่สามารถทำการผ่าตัดได้ จึงต้องส่งตัวมาทำการผ่าตัดเอาเด็กออก ที่โรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนาในตัวเมืองกาญจนบุรี ใช้เวลาเดินทางกว่าหนึ่งชั่วโมง เมื่อมาถึงแพทย์ได้ทำการผ่าตัดเอาเด็กออก แต่ก็ปรากฏว่าเด็กได้ขาดอากาศเสียชีวิตไปแล้ว

โดยหลังเกิดเหตุ ทั้งสองสามีภรรยาบอกว่า ไม่เคยได้รับการชี้แจงจากทางโรงพยาบาลที่ทำคลอดเลย ว่าสาเหตุมาจากอะไรกันแน่ ในส่วนของศพลูกสาวตนนั้น ได้นำไปฝังไว้ที่ป่าช้าวัดลุ่มสุ่ม อำเภอไทรโยค พร้อมรอให้ผู้เป็นแม่พักฟื้นให้หายดีก็จะได้ทำบุญอุทิศส่วนกุศลไปให้

ด้านโรงพยาบาลที่ทำคลอดในช่วงแรกและทำให้สายสะดือเด็กหลุดออกมาจากช่องคลอดนั้น เมื่อผู้สื่อข่าวเดินทางไปถึง ก็ได้รับคำตอบว่า จะต้องรอให้ทางผู้อำนวยการเป็นผู้แถลงข่าวเท่านั้น แต่ในส่วนของการรับผิดชอบและการเยียวยานั้น ทางโรงพยาบาลขอยืนยันว่า จะมีการเยียวยาให้กับครอบครัวของผู้เสียหายอย่างแน่นอน

ขอบคุณข้อมูลจาก thaich8.com



บทความแนะนำ


ผู้ชายข่าววันนี้้ความรักข่าวด่วนเซ็กส์ข่าวเด่นโปรโมชั่นWorldSaleGrand2015Cameraผู้หญิงทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก