เผยภาพตำรวจ-ข้าราชการ เอี่ยวลักลอบขน "นอแรด" ล็อตใหญ่ โดนตั้งชุดสืบสวน

อ่าน 12,719

จากกรณีเจ้าหน้าที่กรมศุลกากร ยึดนอแรด มูลค่า 173 ล้านบาท ซึ่งถูกลักลอบนำเข้ามาจากสหพันธ์สาธารณรัฐประชาธิปไตยเอธิโอเปีย เมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2560 ซึ่งตอนนี้กำลังอยู่ในการขยายผลเพื่อหาผู้ร่วมขบวนการนั้น

ล่าสุด วันที่ 15 มีนาคม 2560 มีการเปิดเผยภาพจากกล้องวงจรปิดภายในสนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อวันที่ 10 มีนาคม ที่ผ่านมา ในช่วงเวลาที่ นางฐิติรัตน์ อาราอิ และนางสาวกานต์สินี อนุตรานุสาสตร์ กำลังขนกระเป๋าที่บรรจุนอแรดเข้ามานั้น ได้มีตำรวจ สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ยศร้อยตำรวจเอก 2 นาย พร้อมด้วยข้าราชการในสังกัดกระทรวงยุติธรรม เข้ามาอำนวยความสะดวกให้ ก่อนที่ทั้งคู่จะหลบหนีไประหว่างการเอกซเรย์กระเป๋า ส่วนนายตำรวจและข้าราชการ กลับพยายามเข้าไปเจรจาเพื่อขอเปิดทางให้กับกระเป๋า แต่ทางด้านเจ้าหน้าที่ศุลกากรไม่ยินยอม

จากเรื่องดังกล่าว พล.ต.ต. ธรรมนูญ ไตรทิพยพงศ์ ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ ระบุว่า สอบถามตำรวจ 2 นายในภาพ อ้างว่า ได้รับการประสานให้ไปอำนวยความสะดวกจริง แต่ไม่ทราบว่าภายในกระเป๋ามีอะไร ส่วนข้าราชการสังกัดกระทรวงยุติธรรม ให้การว่า เดินทางไปรับเพื่อนจากต่างประเทศ โดยตอนนี้ได้มอบหมายให้ตั้งชุดสืบสวนแล้ว และหากพบว่ามีการเข้าไปเกี่ยวโยง ก็จะดำเนินการทันทีโดยไม่มีข้อยกเว้น ส่วนหญิงสาว 2 คน ที่หลบหนีไป ได้ถูกออกหมายจับเป็นที่เรียบร้อยแล้วเช่นกัน ในข้อหานำ หรือพาของที่ยังไม่ได้เสียภาษี

สำหรับการจับกุมดังกล่าว ถือเป็นการจับการขนนอแรดครั้งใหญ่ที่สุดของไทย แต่จากประเด็นที่เชื่อกันว่ามีเจ้าหน้าที่รัฐเข้าร่วมขบวนการนั้น ทำให้สื่อทั่วโลกกำลังจับตาการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ไทยว่า จะสามารถขยายผลจับกุมผู้ร่วมขบวนการได้มากน้อยเพียงใด



บทความแนะนำ


ข่าวบันเทิงวันนี้Rihannaมองโกเลียจอร์เจียแอฟริกาใต้ข่าวบันเทิงรัฐภูมิมีสาวคุยฟิล์มHaveBetterMoneyBitchทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก