สาวนอนหลับบนเครื่องบิน จู่ๆเสียงระเบิดดัง! ตกใจตื่นถึงกับช็อก! เมื่อเห็นตัวเองอยู่ในสภาพนี้ รู้สาเหตุที่แท้จริงถึงกับต้องจำจนตาย!

อ่าน 11,545

เมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2560 สำนักข่าวซิดนีย์มอร์นิงเฮอรัลด์ รายงานว่า สำนักงานดูแลความปลอดภัยด้านการขนส่งของออสเตรเลีย หรือ เอทีเอสบี (ATSB - The Australian Transport Safety Bureau) ได้ออกคำเตือนแก่ผู้โดยสารที่เดินทางบนเครื่องบิน ให้ระมัดระวังและตระหนักถึงอันตรายของอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่าง ๆ หลังผู้โดยสารรายหนึ่งได้รับอุบัติเหตุ เฮดโฟนระเบิดใส่หน้าขณะที่กำลังฟังเพลงระหว่างโดยสารบนเครื่องบิน

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2560 บนเครื่องบินของสายการบินแห่งหนึ่ง เที่ยวบินจากกรุงปักกิ่งมุ่งหน้าสู่เมืองเมลเบิร์น ผู้โดยสารที่ประสบเหตุคือเด็กสาววัย 19 ปี (ไม่เปิดเผยนาม) เธอเล่าว่าก่อนเกิดเหตุ เธอนั่งฟังเพลงอยู่บนเครื่อง โดยฟังผ่านหูฟังครอบหัว หรือเฮดโฟนชนิดที่ใช้แบตเตอรี่ เธอเผลอหลับไปประมาณ 2 ชั่วโมง และสะดุ้งตื่นขึ้นหลังได้ยินเสียงระเบิดอย่างแรง

หลังได้ยินเสียงระเบิด เด็กสาวก็หันไปมองรอบ ๆ เธอรู้สึกแสบร้อนบริเวณใบหน้าและเอื้อมมือไปแตะหน้าตัวเอง เธอพบว่าหูฟังตกลงไปห้อยคล้องคออยู่ ความรู้สึกเจ็บปวดแสบร้อนรุนแรงมาก เธอคว้าหูฟังออกจากคอแล้วโยนมันทิ้งลงพื้น ตัวหูฟังมีประกายไฟช็อตและมีไฟลุก แบตเตอรี่ภายในไหม้และหลอมละลายติดหนึบอยู่บนพื้นเครื่องบิน พนักงานต้อนรับรีบเข้ามาจัดการสถานการณ์ ราดน้ำลงบนหูฟังเพื่อดับไฟ ส่งผลให้กลิ่นพลาสติกละลาย กลิ่นวงจรไฟฟ้าที่กำลังไหม้ และกลิ่นเส้นผมที่ไหม้เกรียม คละคลุ้งไปทั่ว ผู้โดยสารต่างพากันสำลักไปตาม ๆ ส่วนผู้โดยสารสาวผู้ประสบเหตุมีรอยเขม่าดำเลอะเต็มใบหน้า กับบริเวณลำคอ เส้นผมของเธอไหม้เกรียมและรู้สึกปวดแสบปวดร้อนอย่างมาก แต่ตอนนี้เธอปลอดภัยแล้ว

ทั้งนี้โฆษกของสำนักงานดูแลความปลอดภัยด้านการขนส่งของออสเตรเลีย ปฏิเสธที่จะเปิดเผยชื่อยี่ห้อของหูฟังที่ระเบิด และกล่าวว่า อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ใด ๆ ก็ตามที่ใช้แบตเตอรี่ล้วนมีความเสี่ยงที่จะเกิดอันตรายด้วยกันทั้งนั้น และได้แจ้งเตือนให้ผู้โดยสารระมัดระวังเป็นพิเศษ พร้อมกับย้ำว่า ถ้าพกพาอุปกรณ์เหล่านี้เดินทางขึ้นเครื่องบิน ให้พกติดตัวขึ้นเครื่องไปด้วยทุกครั้ง ห้ามใส่ปะปนไปกับสัมภาระที่จะโหลดใต้เครื่องโดยเด็ดขาด และถ้าไม่ได้ใช้งานให้ทำการปิดเครื่อง หรือเก็บให้เรียบร้อย เพื่อความปลอดภัยทั้งกับตัวเองและคนอื่น



บทความแนะนำ


ข่าวล่าสุดการสักพลัดตกน้ำผู้หญิงกาแฟกาแฟเย็นบอกนิสัยลุงพลัดตกน้ำทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก