อลังการไม่ซ้ำใคร!! คู่บ่าวสาว จัดพิธีวิวาห์หน้าองค์พระนอนใหญ่ วัดขุนอินฯ

อ่าน 9,882

อลังการไม่ซ้ำใคร คู่บ่าวสาวอ่างทองเลือกจัดพิธีสมรสในวัด หน้าองค์พระนอนใหญ่ "พระพุทธไสยาสน์" เพื่อเป็นสักขีพยานรัก บรรยากาศสุดชื่นมื่น

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไป วัดขุนอินทประมูล ต.อินทประมูล อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง หลังรับแจ้งว่าบริเวณวัดดังกล่าวได้มีการจัดงานมงคลสมรส ที่หน้าองค์พระพุทธไสยาสน์ เมื่อเดินทางไปถึงก็พบว่าที่หน้าองค์พระพุทธไสยาสน์ ได้มีการจัดเตรียมงานแต่งงาน ระหว่าง นางสาวเบญจพร มุขเจริญผล อายุ 30 ปี และนายกฤษณะ ศรีหร่าย อายุ 30 ปี ทั้งคู่เป็นชาวจังหวัดอ่างทอง

พื้นที่บริเวณหน้าองค์พระพุทธไสยาสน์องค์ใหญ่นั้น ได้มีการเตรียมพื้นที่สำหรับพิธีสงฆ์ไว้ โดยนำอาสนะสำหรับพระมาตั้งเรียงเป็นแถวอยู่หน้าองค์พระพุทธไสยาสน์ บริเวณสนามด้านหน้ามีการจัดซุ้มดอกไม้ และตั้งภาพถ่ายบ่าวสาวประดับประดาเรียงรายสลับกับพุ่มดอกไม้เป็นแถวเป็นแนว สำหรับจัดเป็นทางเดินเข้างาน มีเก้าอี้ตั้งสำหรับรับแขก และตั้งซุ้มหลั่งน้ำฯ ไว้บริเวณด้านริมสนาม นอกจากนั้นบริเวณทางเข้าประตูที่ 3 ได้มีการจัดเตรียมข้าวของไว้สำหรับตั้งขบวนขันหมาก

เมื่อได้ฤกษ์เวลาแขกผู้ใหญ่และคนสนิทก็มาร่วมงานกันอย่างคับคั่ง บรรยากาศภายในงานเป็นไปอย่างเรียบง่ายแต่ดูดี ท่ามกลางองค์พระพุทธไสยาสน์องค์ใหญ่ที่ตั้งเด่นตระหง่านเป็นสักขีพยานอยู่กลางบริเวณที่จัดงาน

จากการสอบถาม นางสาวเบญจพร ฝ่ายเจ้าสาว กล่าวว่า ตนทำงานอยู่บริษัท ทรู จี เอช จำกัด ส่วนเจ้าบ่าว นายกฤษณะ ทำงานอยู่บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด คบหาดูใจกันมาจนตกลงแต่งงานกัน ส่วนเหตุผลที่เลือกสถานที่จัดงานที่วัดขุนอินทประมูลแห่งนี้ ก็เนื่องจากทั้งสองเป็นคนอ่างทอง เจ้าสาวเกิดวันอังคาร มีพระนอนหรือพระพุทธไสยาสน์เป็นพระประจำวันเกิด

ส่วนเจ้าบ่าวนั้นเป็นคนอำเภอโพธิ์ทองอยู่แล้ว จึงคิดที่จะจัดงานแต่งงานที่หน้าองค์พระพุทธไสยาสน์ที่พวกตนและคนอ่างทองทุกคนให้ความเคารพบูชา ให้พระพุทธไสยาสน์เป็นสักขีพยานในความรัก และที่สำคัญถือเป็นงานแต่งงานที่แหวกแนวกว่าคนอื่น และยังเป็นครั้งแรกที่มีการจัดงานแต่งงานหน้าองค์พระพุทธไสยาสน์ ซึ่งพระพุทธไสยาสน์ของวัดขุนอินทประมูลแห่งนี้เป็นพระพุทธไสยาสน์ที่ยาวเป็นอันดับ 2 ของประเทศ

นางสาวเบญจพร กล่าวต่อว่า หลังจากที่พวกตนและครอบครัวคุยกันแล้ว จึงได้นำเรื่องมาปรึกษากับพระครูวิเศษชัยวัฒน์ เจ้าอาวาสวัดขุนอินทประมูล ซึ่งพระท่านก็อนุญาต ตนจึงได้ตัดสินใจพิมพ์การ์ดเชิญและดำเนินการจัดงานแต่งตามฤกษ์ยามที่ได้มา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า งานแต่งงานนั้นเริ่มตั้งแต่ช่วงเช้า เป็นพิธีสงฆ์ได้มีการจัดให้มีการถวายภัตตาหารเช้าแด่พระสงฆ์ จำนวน 9 รูป ก่อนที่จะมีพิธีการเจิมหน้าผากของเจ้าบ่าว โดยพระครูวิเศษชัยวัฒน์ และเจ้าบ่าวก็เจิมหน้าให้เจ้าสาว ก่อนที่จะเริ่มพิธีหลั่งน้ำพระพุทธมนต์ประสาทพร

และเมื่อถึงเวลาฤกษ์ยามที่กำหนดไว้ ขบวนขันหมากก็เริ่มเคลื่อนขบวนออกมา มีขบวนเครื่องแห่ ๆ ออกมาเป็นที่สนุกสนาม และเมื่อขบวนขันหมากเคลื่อนมาถึงหน้าประตูวัด ก็เคลื่อนผ่านหน้าองค์พระพุทธไสยาสน์ ก่อนผ่านซุ้มที่จัดเตรียมไว้อย่างสวยงาม คงความเป็นเอกลักษณ์ของไทย

บรรยากาศเป็นไปอย่างเรียบง่าย ท่ามกลางบรรยากาศร่มรื่นของวัด เปรียบเสมือนจัดงานแต่งในสวน แต่เป็นสวนที่ไม่เหมือนใคร บรรยากาศโดยรวมเหมือนมีมนต์ขลัง เนื่องจากทุกกิจกรรมไม่ว่าจะเป็นพิธีถวายภัตตาหารเช้า พิธีหลั่งน้ำพระพุทธมนต์ พิธีแห่ขันหมาก และพิธีรับไหว้ ก็จะทำต่อหน้าองค์พระพุทธไสยาสน์องค์ใหญ่ที่มีคนเคารพบูชาจำนวนมาก

สำหรับวัดขุนอินทประมูลแห่งนี้เป็นพุทธมณฑลของจังหวัด และเป็นวัดเดียวในประเทศไทยที่เป็นพุทธมณฑลโดยมีพระพุทธไสยาสน์เป็นองค์พระประธาน โดยพระพุทธไสยาสน์ของวัดนั้นเป็นพระพุทธไสยาสน์ที่ยาวเป็นอันดับที่ 2 ของประเทศ มีขนาดยาว 50 เมตร เป็นรองพระพุทธไสยาสน์แห่งวัดบางพลีใหญ่ จ.สมุทรปราการ ที่มีความยาว 53 เมตร



บทความแนะนำ


Celioโปรโมชั่นดูดวงเมืองไทยยูนิเวอร์แซลความประทับใจทายนิสัยทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก