เด็กหญิงวัย 13 ปี เป็นอัมพาตครึ่งซีก หลังดื่มเครื่องดื่มชูกำลัง จากรถตู้ไอศกรีมหน้า รร.

อ่าน 12,402

เว็บไซต์ mirror ของอังกฤษ รายงานข่าวเด็กนักเรียนหญิงวัย 13 ปี ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเร่งด่วนเนื่องจากเธอเกิดอาการหน้ามืด อัมพาตครึ่งซีกและเป็นล้มฟุบไป สาเหตุเนื่องมาจาก เธอติดเครื่องดื่มชูกำลังที่ซื้อมาจากรถขายไอศกรีมหน้าโรงเรียน และต้องดื่มมันทุกวัน ซึ่งแพทย์บอกว่า หากเธอดื่มมันอีกแค่ขวดเดียว เธออาจตายเพราะหัวใจวายได้

แคทลิน เฟรเซอร์ เด็กหญิงวัย 13 ปี เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาที่โรงเรียน โคทบริดจ์ ในเมือง นอร์ธ ลานาร์กเชียร์ ประเทศอังกฤษ ในชั้นเรียน เธอเริ่มมีอาการไม่สบาย ใบหน้าด้านขวาของเธอเริ่มขยับไม่ได้ นาทีต่อมาเด็กหนุ่มเพื่อนร่วมชั้นสังเกตเห็นมือขวาของเธอเริ่มมีสีเขียวช้ำ และมือขวาของเธอก็เริ่มอ่อนแรง เด็กหนุ่มแจ้งให้ครูทราบทันที ครูจึงได้รีบโทรตามรถพยาบาลอย่างรวดเร็วและรีบโทรแจ่งพ่อแม่ของแคทลิน

วัยรุ่นและเพื่อนนักเรียนหลายคนซื้อเครื่องดื่มชูกำลังที่มีชื่อว่า Emerge รถตู้ไอศกรีมที่จอดข้างนอกโรงเรียนของเธอเป็นประจำ ตอนนี้มันแพทย์เปิดเผยได้ว่าแคทลินที่มีพรสวรรค์การเต้น มีคาเฟอีนในเลือดมากเกินไป จึงทำให้ไปขัดขวางระบบหมุนเวียนเลือดนำไปสู่อาการของภาวะนี้ ได้แก่ อัมพาตเพียงครึ่งซีกและการเสื่อมของระบบสายตาและการพูด ประสาทสัมผัสและการรับรู้หยุดชะงักทาง

เธอกล่าวว่า "ฉันเริ่มไม่รู้สึกถึงใบหน้าด้านขวา และฉันก็สงสัยว่าเกิดอะไรขึ้นแล้วสองนาทีต่อมาด้านขวาทั้งตัวของฉันก็เริ่มไม่มีความรู้สึกทั้งหมด "ฉันกลัวจริงๆแล้วเพื่อน ๆ ของฉันก็รีบไปบอกครู และทางโรงเรียนติดต่อพ่อแม่ฉันแล้วโทรหารถพยาบาล"

"เมื่อรถพยาบาลมาถึงฉันก็รีบไปโรงพยาบาลมังค์แลนด์ทันที"

"ฉันได้รับการตรวจ CT สแกน ตรวจเลือด และเอ็กซเรย์ปอด"

"บ่ายวันนั้นฉันย้ายไปอยู่ที่โรงพยาบาลวิสฮาว เจเนรั่ล ฉันไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้นและกังวลมากๆ"

"ผลการตรวจของแพทย์ออกมาว่า อาจจะเป็นเพราะมีคาเฟอีนมากเกินไป"

"ฉันเคยซื้อเครื่องดื่มนี้ทุกวันระหว่างมื้อกลางวัน จากรถตู้ไอศกรีมที่จอดอยู่นอกโรงเรียนและร้านค้าบางแห่งตามถนน"

"แพทย์และที่ปรึกษาบอกว่าถ้าฉันดื่มอีกอีกขวดฉันจะตายด้วยอาการหัวใจหยุดเต้น"

"ฉันแค่อยากทำให้ทุกคนตระหนักถึงสิ่งที่เกิดขึ้นกับฉัน ใช่ มันเกิดขึ้นยากมาก แต่มันสามารถเกิดกับทุกคนได้"

"นี่เป็นประสบการณ์ที่น่ากลัวมาก แต่ฉันดีใจมากที่ได้มีเพื่อนและครอบครัวช่วยฉัน"

แม่ของแคทลิน ลอร่า เฟรเซอร์ กล่าวว่าเจ้าของร้านค้าควรพิจารณาขายเครื่องดื่มประเภทนี้ให้กับเยาวชน เธอบอกว่าเครื่องดื่มหลายชนิดเช่น Red Bull และ Emerge มาพร้อมกับคำเตือนที่บอกว่าหญิงตั้งครรภ์และเด็ก ๆ ไม่ควรดื่ม แต่ผู้ขายรายนั้นไม่มีการแจ้งให้ทราบและยังคงขายให้กับเด็ก ๆ ต่อไป อย่างไรก็ตาม เธอบอกว่าได้เตือนลูกสาวเสมอถึงการดืมเครื่องดื่มปะเภทนี้ แต่มันเป็นไปไม่ได้เลยที่จะรู้ว่าลูกดื่มอะไรไปบ้างเพราะเราไม่ได้อยู่กับเขาตลอดเวลา

"ฉันไม่ได้บอกว่าเครื่องดื่มนี้ต้องออกมารับผิดชอบทั้งหมด แต่ฉันคิดว่าพวกเขาควรจะจำกัดอายุพวกเด็กๆ"

"ฉันรู้ว่าเด็กหลายร้อยคนที่โรงเรียนของแคทลิน ซื้อเครื่องดื่มเหล่านี้เป็นประจำ พวกเขาจำหน่ายอย่างอิสระและมีราคาถูกและมีบรรจุภัณฑ์ที่มีสีสันดึงดูดเด็กๆ"

"มันจะดีกว่าสำหรับร้านค้าที่จะกำหนดอายุที่ จำกัดสถานที่ ในการขายเครื่องดื่มเหล่านี้เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดกรณีแบบนี้อีก"

"เธอจะไม่ดื่มเครื่องดื่มเหล่านี้อีกเพราะสิ่งที่เกิดขึ้นกับเธอมันหนักมาก และฉันต้องการเตือนผู้ปกครองคนอื่น ๆ เพื่อกระตุ้นให้ลูก ๆ ของพวกเขาต้องระวังให้มาก เพราะมันอาจเกิดเรื่องเลวร้ายกว่านี้ก็ได้"



บทความแนะนำ


โวลเทมัสแอนคิมเบอรี่เลิกกิจการโรงแรมhotelsประเทศไทยยอดจดทะเบียนปิดกิจการภูผาเตชะณรงค์มิ้นต์ชาลิดาทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก