"ชาวพังงา" ผวา! จอดรถไว้หน้าบ้าน เช้ามาไฟท้ายหาย! พอไปถาม "คนข้างบ้าน" เท่านั้น รู้ความจริง แทบรับไม่ได้

อ่าน 13,673

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประชาชนในพื้นที่ อำเภอตะกั่วป่า จ.พังงา ต่างเป็นที่เดือดร้อนกันอย่างมากกับวีรกรรมแก๊งขโมยที่ออกอาละวาด บุกเข้ามางัดไฟท้ายรถกระบะซึ่งชาวบ้านจอดทิ้งไว้หน้าบ้าน โดยเฉพาะรถใหม่ป้ายแดง จนล่าสุดมีผู้เข้าแจ้งความแล้วกว่า 10 ราย

โดย นายวัชระ ชูสำราญ อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 31/2 ถ.วัฒนา อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา หนึ่งในผูู้เสียหาย เปิดเผยว่า ตนเองและเพื่อนบ้าน จำนวน 4 ราย ถูกโจรกรรมถอดไฟท้ายรถยนต์ ซึ่งจอดทิ้งไว้หน้าบ้าน จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่า เวลา 01.30 น. คนร้ายจำนวน 2 คน ใช้จักรยานยนต์เป็นพาหนะตระเวนขโมยถอดไฟท้ายรถยนต์ ของตน หมายเลขทะเบียน บฉ 1650 พังงา ซึ่งเป็นรถยนต์ที่อยู่ในสภาพใหม่ คาดว่าคนร้ายนำไปขายในตลาดมืดที่มีการรับซื้อในราคาที่สูงถึง 3,500 บาท สร้างความเดือดร้อนอย่างหนักให้กับประชาชนในพื้นที่ จึงขอวิงวอนเจ้าหน้าที่ตำรวจและเข้าเจ้าที่ที่เกี่ยวข้องช่วยเร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยด่วน

นอกจากนี้ ด้าน น.ส.สุจิตรา เรือศรี บ้านเลขที่ 31/2 ถ.วัฒนา ต.ตะกั่วป่า อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา อีกหนึ่งในผู้เสียหาย เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ขณะที่ตนกำลังออกจากบ้านเพื่อไปส่งแฟนขึ้นรถรับส่งพนักงาน พบว่า รู้สึกผิดปกติเมื่อพบเห็น รถเข็นขายของที่ตนนำมาจอดปิดท้ายรถกระบะทุกวันได้เลือนออกไป ก่อนจะสังเกตเห็นว่าไฟท้ายรถกระบะของตนได้หายไป 2 ข้าง จึงตรวจสอบรอบ ๆ ตัวรถกระบะ แต่ไม่พบชิ้นส่วนอื่นใด สูญหายไป จึงได้เดินทางไปแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ แต่กลับพบว่าได้มีผู้เสียหายหลายรายเข้าแจ้งความเช่นเดียวกับตน ซึ่งพบว่าหลังจากได้ดูกล้องวงจรปิด ได้มีชาย 2 คน ใช้อุปกรณ์มีลักษณะคล้ายโทรศัพท์ทำเป็นไฟฉายมาส่องที่บริเวณไฟท้ายกระบะ และมีชายอีกคนคอยขับขี่รถจักรยานยนต์วนไปมา ก่อนจะเลือนรถเข็นขายของออกเพื่อเปิดฝาท้ายและใช้ไขควงขันน๊อต และถอดไฟท้ายทั้ง 2 ดวงออกไปด้วยความรวดเร็ว และหลบหนีหายไป ตนจึงได้แชร์เหตุการณ์ที่ได้พบเจอลงบนเฟสบุ๊คเพื่อเตือนให้กับผู้ที่มีรถกระบะรุ่นดังกล่าวได้ระมัดระวัง

อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบพบว่าคนร้ายใช้เพียงไขควงตัวเดียวในการโจรกรรมถอดไฟท้ายรถยนต์จึงกำชับให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนเร่งติดตามจับกุมคนร้ายกลุ่มนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็ว พร้อมทั้งขอความร่วมมือให้ประชาชนในพื้นที่ร่วมตรวจสอบ และเป็นหูเป็นตา ช่วยแจ้งเบาะแสให้เจ้าหน้าที่ติดตามกลุ่มคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็ว

ขอบคุณภาพ/ข่าว นายพงษ์ศักดิ์ ประทีป ผู้สื่อข่าวจังหวัดพังงา

เรียบเรียง และ เขียนข่าวโดย

พันธ์พิงค์ อินสันทราย :: ทีมงาน ที่สุดดอทคอม



บทความแนะนำ


ชายหาดเซ็กส์ผู้ชายบางแสนสะอาดผู้หญิงโปรโมชั่นบิ๊กซีหาดบางแสนความรักทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก