ถูกต้องโทษคุก 21ปี บังเอิญเจอ 2 นักโทษในคุก ยืดอกสารภาพ ผมคือ "ผู้ต้องหาตัวจริง"

อ่าน 9,722

วันที่ 22 มีนาคม 2560 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลายเป็นเรื่องราวที่สร้างความสั่นสะเทือนให้กับระบบยุติธรรมไทยอีกครั้ง เมื่อนักโทษ 2 ราย ได้เขียนจดหมายถึงกระทรวงยุติธรรม ระบุว่าพวกเขาเป็นผู้ต้องหาตัวจริงในคดีปล้นทรัพย์บ้านฝรั่ง ที่จังหวัดสุพรรณบุรี เมื่อปี 2549 หลังจาก "ลุงนักการภารโรงคนหนึ่ง" ตกเป็นแพะในคดีนี้ และถูกศาลพิพากษาจำคุกยาวนานถึง 20 ปี ทั้งที่พยายามต่อสู่คดีมาโดยตลอด ทำให้ขณะนี้ "ลุงนักการภารโรง" รายนี้ ต้องติดคุกฟรีนานกว่า 11 ปีแล้ว

#อ่านจดหมายนักโทษ #เขียนสารภาพ

ผมคือ คนผิดตัวจริง!!! นักโทษคนที่เข้าคุกมานี้ เป็นแพะ!!!#จดหมายจากเรือนจำ ทวงความยุติธรรมให้แพะเมื่อ 11 ปีก่อน วันที่ 23 มีนาคม 2549 เวลาประมาณ 18.45 น. เกิดเหตุปล้นบ้านฝรั่ง ที่หมู่ 4 ตำบลปลายนา อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี เหตุปล้นรถกระบะ 4 ประตูนี้มี คนร้ายเป็นชาย 4 คน บุกเข้ามาในบ้าน ใช้ปืนและมีดข่มขู่ผู้เสียหายจากนั้นใช้เข็มขัดพลาสติกมัดมือ นางบุปผา กันเกตุ นายประเสริฐ ม่วงน้อย ดญ.คัณฑมาส แสงวันทอง และดญ.ใบเฟิร์น แสงวันทองก่อนจะขู่เอากุญแจรถกระบะ 4 ประตู ไปจากนั้นคนร้ายทั้ง 4 คน เอากุญแจรถกระบะให้กับคนร้ายอีก 1 คน ที่จอดรถเก๋งรออยู่ด้านนอก เพื่อขับรถกระบะของผู้เสียหายไป

ต่อมาตำรวจจับกุมผู้ต้องหาได้ 1 คน คือ นายกมล แพเขียว หนุ่มนักการภารโรง โรงเรียนหันคาพิทยาคม อ.หันคา จ.ชัยนาท และส่งฟ้องศาล ศาลชั้นต้นพิพากษายกฟ้อง ศาลอุทธรณ์ภาค 7 พิพากษาจำคุก 20 ปี ต่อมาศาลฎีกา เห็นตามศาลอุทธรณ์ พิพากษาจำคุกนายกมล 20 ปี นายกมล และครอบครัว พยายามต่อสู้มาตลอดว่าไม่ใช่ผู้กระทำความผิด ต่อมาใน ปีพ.ศ.2552 ระหว่างที่นายกมล จำคุกอยู่ที่เรือนจำจังหวัดสุพรรณบุรี ได้พบกับนักโทษชาย 2 คน คือ นช.สาคร ขาวพันธุ์ และ นช.เอกราช เหลาอ่อน ผู้ต้องหาคดีปล้นฆ่าเจ้าทรัพย์ นายกมล ได้เล่าเรื่องราวของเขาให้กับ 2 นักโทษฟัง นักโทษทั้ง 2 ได้ฟังถึงกับอึ้ง เพราะเหตุปล้นทรัพย์ ที่บ้านฝรั่ง ที่ต.ปลายนานั้น นักโทษทั้ง 2 และเพื่อนอีก 3 คน ยอมรับว่า พวกเขาเป็นคนก่อเหตุ

นักโทษชาย ทั้ง 2 คน รู้สึกผิดที่ทำให้ลุงกมลต้องมาเป็นแพะในคดีที่ลุงกมลไม่ได้ก่อ จึงพยายามร้องเรียนและสารภาพความจริงไปยังหน่วยงาน แต่ไม่เป็นผล จนเมื่อเดือนกุมภาพันธุ์ 2559 นช.สาคร และนชเอกราช พยายามอีกครั้ง โดยส่งจดหมายถึงกระทรวงยุติธรรม เพื่อให้ช่วยรื้อคดี และคืนความเป็นธรรมให้กับลุงกมล และตนเองพร้อมรับโทษในคดีนี้ ซึ่งตอนนี้กระทรวงยุติธรรม กำลังตรวจสอบข้อเท็จจริง เพื่อพิสูจน์ความจริง เรื่องนี้ บก.ข่าวแปะอีจันรายงาน 22 มีนาคม 2560



บทความแนะนำ


การแต่งหน้าฉายาพันธุ์พงศ์พัฒน์พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ฉายาพันธุ์ข่าวล่าสุดความสวยความงามชีวิตคู่ความหวานชื่นความรักผู้หญิงทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก