เกจิดังละสังขาร "หลวงปู่สรวง" เจ้าอาวาสวัดศรีฐาน สิริอายุ 86 ปี

อ่าน 12,029

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า.หลวงปู่สรวง สิริปุญโญ วัดศรีฐานใน ต.ศรีฐาน อ.ป่าติ้ว จ.ยโสธร พระอริยสงฆ์สายหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต ซึ่งน้องชายของอดีตพระเทพสังวรญาณ (หลวงตาพวง สุขินฺทริโย) พระอริยสงฆ์เช่นกัน แห่งวัดศรีธรรมมาราม ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ยโสธร ได้ละสังขารหลังอาพาธมานาน สิริอายุ 86 ปี 9 เดือน 19 วัน 64 พรรษา

ทั้งนี้ ประชาชนชาวยโสธรและจังหวัดใกล้เคียง ได้เดินทางมากราบนมัสการหลังทราบข่าวการละสังขารของ หลวงปู่สรวง สิริปุญโญ โดยจะมีพิธีเคลื่อนย้ายสังขารหลวงปู่สรวงไปไว้ที่ศาลาใหญ่เพื่อสรงน้ำ และตั้งบำเพ็ญกุศลที่ศาลาใหญ่วัดศรีฐานใน

สำหรับประวัติ หลวงปู่สรวง สิริปุญโญ นามเดิมว่า สรวง ลุล่วง เกิดเมื่อวันที่ 6 มิ.ย. 2473 ที่บ้านศรีฐาน ต.กระจาย อ.คำเขื่อนแก้ว จ.อุบลราชธานี บิดาชื่อ นายเนียม ลุล่วง มารดาชื่อ นางบับพา ลุล่วง เป็นบุตรคนที่ 5 ต่อจากพี่ชานคือ พระเทพสังวรญาณ (หลวงตาพวง สุขินฺทริโย)

หลวงปู่สรวง อุปสมบทเมื่ออายุ 23 ปี ในวันที่ 1 ก.ค. 2496 และได้ติดตามพระอาจารย์ฝั้น อาจาโร ได้รับความเมตตาชี้ทางธรรมข้อวัตรปฏิบัติ ให้เดินทางแสวงธรรมกับพระปฏิบัติสายป่า จนปี 2543 ได้กลับมาจำพรรษาที่วัดป่าศรีฐานใน จนถึงปัจจุบัน

ขอขอบคุณภาพ : เฟซบุ๊ก ศิษย์ หลวงปู่สรวง สิริปุญโญ



บทความแนะนำ


ความรักรักแรกพบอกหักนักท่องเที่ยววันเข้าพรรษาประเพณีแห่เทียนเข้าพรรษาทรงผมสั้นหน้าฝนทรงผมประบ่าทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก