เปิดประเพณีสุดแปลก ห้าม "เจ้าสาว" เข้าห้องหอกับ "เจ้าบ่าว" แต่ต้องทำสิ่งนี้แทน.....!?

อ่าน 5,942

เวียดนามเป็นประเทศที่มีชนกลุ่มน้อยเยอะมาก แต่ละเมืองก็มีประเพณีที่แตกต่างกันมาก หญิงเวียดนามสวยและอ่อนโยน บริสุทธิ์ หลายคนเมื่อได้ไปเที่ยวเวียดนาม ก็ต้องเป็นที่หลงใหลของชายต่างชาติอย่างมาก แต่เพราะอะไรถึงทำให้ไม่กล้าแต่งสาวเวียดนาม ?

เวียดนามในแต่ละพื้นที่มีประเพณีที่แตกต่างกันออกไป แต่มีประเพณีหนึ่งที่ทำให้ ชายหนุ่มหลายคนที่จะแต่งงานใจหาย นั้นคือ "คืนแรกแห่งการขอบคุณ" หมายความอะไรนั้นหรือ? เรามาติดต่อกันต่อเลย

นั้นหมายถึง ไม่ว่าจะเป็นชนกลุ่มใดก็ตาม ในคืนแรกของสาวที่โตเต็มวัยเปรียบเหมือนเป็นธรณีประตู ถือเป็นสิ่งที่สำคัญมาก แต่มีชายไต้หวันคนหนึ่งที่ต้องพบเจอกับเหตุการณ์ที่ไม่สามารถรับได้ นั้นคือ เจ้าสาวต้องนอนกับแฟนเก่าในคืนแต่งงาน!!!

สาเหตุเพราะ ชายไต้หวันสุดหล่อคนนี้ได้สู่ขอสาวภาคเหนือของเวียดนามเพื่อแต่งมาเป็นภรรยา แน่นอนเจ้าสาวเวียดนามดีใจมากที่จะได้แต่งมาไต้หวัน นั่งนับวันรอคอย แต่ทว่าสาวเวียดนามข้อร้องอย่างหนึ่ง คือ "จะต้องจัดพิธีแต่งงานที่ประเทศเวียดนามก่อนถึงจะไปไต้หวันได้" ชายไต้หวันรับปากเพราะนั้นไม่แปลกอะไร

แต่หลังเข้าพิธีแต่งงานตอนเช้าเสร็จ ชายไต้หว้นจึงรู้ความจริงว่า ทำไมสาวเวียดนามจึงขอร้องต้องจัดพิธีแต่งงานในประเทศเวียดนามก่อน เพราะในประเทศเวียดนามมีประเพณีท้องถิ่นอย่างหนึ่งคือ "คืนแรกแห่งการขอบคุณ" นั้นก็คือ "ต้องให้เจ้าสาวเข้าห้องหอกับชายที่เป็นแฟนเก่าในคืนแรก เพื่อเป็นการขอบคุณ" ในคืนแรกของการแต่งงาน เจ้าจะนอนร่วมห้อง หมอนเดียวกัน หรือใช้ของร่วมกับสามีในอนาคตไม่ได้ ต้องหาชายอื่นที่ไม่ใช่สามีในอนาคตเพื่อพลีกายอุทิศตน

ประเพณีแบบนี้ ผู้ชายที่ไหนจะยอมรับได้? แต่งงานเพื่อมาเป็นเจ้าสาวของตน แต่กลับต้องให้ไปนอนกับชายอื่น

จากการศึกษาพบว่า หลังจากคืนแรกแห่งการขอบคุณแล้ว แฟนเก่าจะตัดความสัมพันธ์กับเจ้าสาวอย่างสิ้นเชิง ไม่ให้ติดต่อกันไม่ว่าจะวิธีใดก็ตามเจ้าสาวเวียดนามได้จากบ้านเกิดมาไกล ใช้ชีวิตที่ไม่เหมือนเดิม เพราะฉะนั้นก่อนออกจากประเทศ เจ้าสาวเหล่านี้จะต้องตัดความสัมพันธ์กับแฟนเก่าอย่างเด็ดขาด

เชื่อว่าหลายคนคงไม่สงสัย แต่ทำไมต้องใช้ การพลีกายเพื่อขอบคุณ วิธีนี้ด้วย? ไม่เพียงแต่ประเทศไต้หวันเท่านั้น ยังมีประเทศจีนที่ได้แต่งสาวเวียดนาม เจ้าสาวเวียดนามมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น เชื่อว่ายังมีอีกหลายประเทศก็ไม่สามารถยอมรับประเพณีแบบนี้ได้ ยิ่งคิดยิ่งน่าตกใจ "การขอบคุณ" ภาพที่เจ้าสาวต้องนอนกับชายอื่น แต่นั้นก็เป็นประเพณีของเขา จึงได้แต่ก้มหน้ายอมรับมันไป บางคนยอมรับได้ แต่บางคนรับไม่ได้ ใครมีความคิดเห็นยังไง แสดงความคิดเห็นได้นะคะ ?



บทความแนะนำ


ภาคตะวันออกเฉียงเหนือปักธงชัยWarehouseBiggestTheSaleแนะนำร้านเด็ดก๋วยเตี๋ยวเมืองโอ่งหมายปองกรุ๊ปเลือดพิชิตใจโคราชโปรโมชั่นพากินก๋วยเตี๋ยวหมูสด/หมูตุ๋นลดราคาสินค้าทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก