คนไทยไม่ทิ้งกัน! ชาวบ้านเพชรบูรณ์ รวมพลังน้ำใจ ช่วยกันยกรถหนีไฟไหม้ (คลิป)

อ่าน 13,146

ผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ชื่อ Kongrit Sanguansin ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอไปยังกลุ่มเฟซบุ๊ก "ศูนย์รับแจ้งเหตุ ฉุกเฉิน 191 ภ.จว.เพชรบูรณ์? พร้อมข้อความ "น้ำใจคนเพชรบูรณ์!!! เกิดภาพประทับใจ ในยามคับขัน เราไม่เคยทิ้งกัน ต้องขอขอบคุณแทน เจ้าของรถคันนี้ด้วยครับ? ซึ่งคลิปนี้เผยให้เห็นภาพขณะเกิดเหตุเพลิงไหม้ห้องแถว บริเวณถนนพระพุทธบาทใจกลางเมืองเพชรบูรณ์ โดยชาวบ้านละแวกนั้นกว่า 10 คน ได้วิ่งเข้าไปช่วยกันยกรถเก๋งสีขาว เคลื่อนย้ายให้ออกห่างจากเปลวเพลิงที่กำลังลุกลามมายังบริเวณใกล้เคียง ท่ามกลางการลุ้นระทึกของผู้คนที่มาเฝ้าดูเหตุการณ์

หลังจากที่เผยแพร่ออกไป ผู้คนที่ได้ชมคลิปต่างรู้สึกประทับใจ และพากันแชร์ต่อไปอีกจำนวนมาก อีกทั้งยังเข้ามาแสดงความคิดเห็น ชื่นชมในน้ำใจของชาวบ้านที่ให้ความช่วยเหลือ ขณะที่บางรายก็เข้ามาขอบคุณแทนเจ้าของรถเก๋ง พร้อมกับบอกด้วยว่าคลิปนี้พิสูจน์ได้ดีว่าคนไทยไม่ทอดทิ้งกันในยามขับคัน

สำหรับเหตุการณ์เพลิงไหม้ในคลิปนี้ เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งเหตุเมื่อประมาณ 12.30 น. ของเมื่อวานนี้ (26 มี.ค.60) จึงได้ระดมรถน้ำเข้าดับเพลิง ผ่านไปชั่วโมงเศษจึงควบคุมเพลิงไว้ได้ หลังเพลิงสงบพบว่า ห้องแถวไม้เก่าสองชั้นจำนวน 5 คูหา และบ้านพักไม้อีก 2 หลัง อายุเก่าแก่กว่า 60 ปี ได้รับความเสียหาย โชคดีที่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต เบื้องต้นคาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะสืบหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

cr. thairath



บทความแนะนำ


smartphoneMotorolaไชยนันทน์พระรถข่าวด่วนกรุ๊ปเลือดเขินอายนิสัยความเป็นตัวเองนักข่าวช่องสมาร์ทโฟนทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก