ที่ทำมาหากินถูกไฟไหม้สูญกว่า 300 ล้าน! แต่เจ้าของกลับเดินมาพูดประโยคนี้ ทำเอาต้องปาดน้ำตากันเป็นแถว!

อ่าน 2,815

จากกรณีเหตุเพลิงไหม้วอดโรงงานผลิตซองพลาสติกหุ้มสินค้าแบรนด์ดัง บริษัท เอส พี ซี อินเตอร์ปริ้น จำกัด ตั้งอยู่ที่สวนนิคมอุตสาหกรรมทองโกรว์ หมู่ 2 ต.คลองตำหรุ อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี ที่ผ่านมา โดยเพลิงไหม้ได้ลุกลามไปทั่วพื้นที่โรงงานอย่างรวดเร็ว ทำให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องใช้เวลากว่า 6 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไหม้ไว้ได้ในพื้นที่จำกัด

เบื้องต้นสันนิษฐานสาเหตุเพลิงไหม้น่าจะเกิดจากแท่นพิมพ์ทำงานหนัก จนเกิดความร้อนเป็นเปลวไฟ ไปถูกวัตถุซองพลาสติกซึ่งเป็นเชื้อเพลิง และสารประเภทส่วนผสมที่เป็นวัตถุไวไฟ ประกอบกับลมพัดแรง ทำให้ไฟลุกลามวอดไปหลายโกดัง ตั้งแต่โกดังที่ 2 - 5 ความเสียหายไม่ต่ำกว่า 300 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม ทางด้านของ "นายชัยวุฒิ โชติพุฒศิลป์" ผู้เป็นเจ้าของโรงงาน ได้เดินทางเข้ามาตรวจเยี่ยม ดูความเสียหายที่เกิดขึ้น นอกจากนี้ยังได้กล่าวนโยบายกับพนักงานว่า "คนไทยไม่ทิ้งกัน" ถึงแม้ไฟไหม้โรงงานผลิตซองพลาสติกหุ้มสินค้าจะวอดเกือบหมด สูญเงินไม่ต่ำกว่า 300 ล้านบาท

แต่เจ้าของโรงงานก็ได้ลั่นคำสัญญากับพนักงานกว่า 100 ชีวิต ว่า "จะไม่ปลด ไม่ไล่ ให้ทำงานคงเดิม ค่าแรงก็ให้ตามปกติ แต่อาจล่าช้าในช่วงแรก เพราะข้อมูลค่าแรงพนักงานอยู่ในคอมพิวเตอร์ซึ่งถูกไฟไหม้ไปด้วย" ที่ทำเอาพนักงาน โดยเฉพาะผู้หญิงตื้นตันใจ ถึงกับร่ำไห้กันยกใหญ่ด้วยความดีใจที่ไม่ต้องตกงาน พร้อมทั้งยังมาช่วยกันคนละไม้ละมือเก็บกวาดพื้นที่ที่ถูกเพลิงไหม้อีกด้วย..



บทความแนะนำ


ภาพยนตร์ข่าวบันเทิงเจ้าพ่อนักบู๊เพลงจุดอับสัญญาณนักบู๊เมืองไทยพนมPetsTheSecretLifeเรื่องลับแก๊งขนฟูจักรพันธ์พันทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก