ชาวบ้านพบ"ซากศพทหารไทย" นอนตายอย่างเดียวดายกว่า30ปี ยังพบของเหล่านี้ข้างๆโครงกระดูก

อ่าน 1,105

ค้นพบมานานหลายปีแล้ว แต่บางคนอาจจะยังไม่เคยเห็นสำหรับการพบ "ศพทหาร" กลางสมรภูมิรบเก่าเขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ ที่ต้องนอนเสียชีวิตเดียวดายมานานกว่า 30 ปี ก่อนจะถูกพบในที่สุด

ที่ศพพบหมวกเล็ก 2 ใบ สวมใส่ 1 ใบและวางอยู่ 1 ใบ โดยใบที่สวมใส่พบมีรอยกระสุนปืนเจาะเข้ากลางหมวกทะลุขมับขวา 1 รู คาดว่ามาจากกระสุนปืนอาก้า นอกจากนี้ยังพบแม็กกาซีน HK33 ชนิด 40 นัด 2 แม็ค ผุแล้ว 1 แม็ค ยังคงรูปร่างเดิมแต่โดนสนิมกินเสียหาย 1 ซีก อีก 1 แม็ก , กระสุนปืน HK 33 120 นัด ,ระเบิดสังหารแบบลูกเกลี้ยงสภาพพร้อมใช้ 2 ลูก ,รองเท้าคอมแบท ,ชุดทหาร (ไม่ทราบชื่อ-สกุล ชั้นยศ เนื่องจากขาดเสียหายไปตามกาลเวลา), เข็มขัดกองทัพบก ,ซองปืนพก ,ไฟฉาย ,กระติกน้ำ ,ช้อนกินข้าว ,เป้สนาม ,บุหรี่กรุงทอง 2 ซองในเป้ , แปรงสีฟัน ,พระเครื่อง 21 องค์ สันนิษฐานว่าน่าจะเป็นคนเหนือ เพราะแขวนพระทางภาคเหนือเป็นส่วนใหญ่

และหากสืบประวัติปืน HK 33 ก็จะพบว่า ปืนชนิดดังกล่าวนี้ กองทัพไทยได้ขออนุญาตใช้สิทธิบัตรเพื่อนำมาผลิตเองโดยกรมสรรพาวุธทหารบก (สพ.ทบ.) และเข้าประจำการในปี พ.ศ. 2511 โดยใช้ชื่อ ปืนเล็กยาว แบบ 11 หรือตัวย่อ ปลย.11 สำหรับทหารบก หรือ ปืนเล็กยาวอัตโนมัติ ขนาด 5.56 มม. เอชเค 33 หรือตัวย่อ ปลยอ.5.56-3 สำหรับทหารอากาศ นั่นก็แปลว่าหากบวกลบ พ.ศ.ให้ดี ศพนี้น่าจะตายหลังปี พ.ศ.2511 ได้ไม่นานมาก

โดยล่าสุดข้าวของเครื่องใช้ทั้งหมด ได้ถูกนำไปจัดแสดงไว้ในชมรมผ่านศึกเขาค้อ บนเขาค้อเพชรบูรณ์ ให้ประชาชนเข้าไปชมและศึกษาประวัติศาสตร์ และความเสียสละของบรรพบุรุษไทย ส่วนโครงกระดูกได้ทำฌาปนกิจแล้วเป็นที่เรียบร้อย ขอให้ดวงวิญญาณทหารกล้าทุกท่านที่เสียสละเพื่อชาติจงไปสู่สุขคติด้วยเถิด



บทความแนะนำ


ข่าวล่าสุดเพียบพูนด้วยตัณหาด้านเสียราศีโปรโมชั่นSamsoniteรถไฟฟ้าทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก