เตือนภัย!! ใครขับรถกระบะ "รุ่นนี้ ยี่ห้อนี้" แก๊งโจรออกอาละวาด ขโมยไฟท้าย มีผู้เสียหายอื้อ ตำรวจเผยวิธีที่พวกโจรทำ ไม่ถึง 1 นาที ถอดเสร็จทั้ง 2 ข้าง !

อ่าน 2,055

เป็นเรื่องราวเตือนภัยสังคมอีกครั้ง หลังจากที่เมื่อวันที่ 27 มีค. 2560 ทางด้านของเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกมาแจ้งเตือนประชาชนผู้ใช้รถ ในเขตของ พื้นที่ สภ.ตะกั่วป่า อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา เนื่องจากว่าช่วงนี้มีแก๊งโจรออกอาละวาดทำตามใบสั่ง ขโมยไฟท้ายรถยนต์ ซึ่งมีผู้เสียหายที่มาร้องทุกข์แจ้งความกับเจ้าหน้าที่กว่า 10 รายแล้ว ซึ่งกลุ่มโจรจะออกล่าเหยื่อประมาณวันละ 2-4 คันเลยทีเดียว และตอนนี้ก็ยังไม่สามารถที่จะดักจับโจรร้ายกลุ่มนี้ได้ ขอให้ประชาชนโปรดระมัดระวัง

ซึ่งขณะนี้ได้รับรายงานว่า กลุ่มโจรดังกล่าวเริ่มที่จะขยายพื้นที่ของการโจรกรรมไฟท้ายรถ ไปถึงเขาหลัก โดยจะเน้นในย่านที่เป็นอาคารพาณิชย์ ที่เจ้าของบ้านหรืออาคารต้องจอดรถอยู่ตามริมถนน ซึ่งรถกระบะที่กำลังถูกหมายหัวตามออเดอร์ตอนนี้ จะเป็นรถกระบะ ยี่ห้อ อีซูซุ รุ่น ดีแมคซ์ ออล นิว ซึ่งรุ่นดังกล่าวนั้นจะมีไฟท้ายแบบ LED และสามารถที่จะถอดออกได้โดยง่ายมาก โดยมีน็อตยึดอยู่เพียงแค่ 2 ตัว แค่นั้นป้องกันได้ยากมาก

งานนี้ทางด้านของ พ.ต.อ.กฤตภาส เดชอินทรศร ผกก.สภ.ตะกั่วป่า ได้แสดงทุกขั้นตอนในการถอดไฟท้ายของรถกระบะยี่ห้อดังกล่าวให้ผู้สื่อข่าวดู โดยใช้เวลาในการถอดทั้ง 2 ข้างไม่ถึง 1 นาที จึงแนะนำให้ผู้ใช้รถกระบะยี่ห้อดังกล่าว รุ่นดังกล่าว โปรดระวังให้ดี และแนะนำให้ไปติดตั้งระบบล็อคฝาท้าย จะดีที่สุด

ทั้งนี้ตำรวจจะได้เร่งสืบเสาะหาตัวคนร้ายที่ลงมือให้ได้ ตามกล้องวงจรปิดต่งา ๆ ซึ่งล่าสุดดูเหมือนว่าจะได้ลักษณะรูปพรรณสันฐานของคนร้ายแล้ว แต่ยังคงต้องหาหลักฐานเพิ่มเติม เพื่อมัดตัว ไม่ให้ผิดพลาด

ชมคลิปโจรขโมยไฟท้าย แค่ไขควงอันเดียว

ขอบคุณที่มาจาก ปูลม บุษยา



บทความแนะนำ


สมาร์ทโฟนผิดแค่ไหนsmartphoneถังเบียร์เป็นลมREUNIONนอกใจผู้หญิงความรักทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก