ผิดสังเกต! ลูกน้อยวัย 10 เดือน "ท้องบวม" รีบพาส่งรพ. หมอบอกมีบางสิ่งติดมาด้วยตอนคลอด!?

อ่าน 4,848

เมื่อไม่นานมานี้เว็บไซต์ news.com.au รายงานว่า ทีมแพทย์ในอินโดนีเซีย เตรียมผ่าตัดช่วยเหลือหนูน้อย มูฮัมหมัด อับดุลอุล ซากริ ฮากริม วัย 10 เดือน หลังพบว่ามี "แฝดปรสิต" เติบโตอยู่ภายในช่องท้องของเด็กรายนี้จนท้องบวมป่อง ทั้งยังมีสภาพร่างกายอ่อนแอเป็นอันตรายอย่างมาก

รายงานเปิดเผยว่า ทางครอบครัวได้นำตัวเด็กชายคนนี้มาตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลเวสต์ นูซา เทนการ์รา เจเนอรัล บนเกาะลอมบอก ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2560 ภายหลังสังเกตเห็นท้องของลูกชายที่บวมป่องออกมาอย่างน่ากลัว ซึ่งเมื่อแพทย์ทำการเอกซเรย์ก็ต้องช็อกเมื่อพบว่าภายในท้องของเด็กคนนี้ มีโครงสร้างร่างกายของทารกอีกคนหนึ่งอยู่ โดยคาดว่าน่าจะเป็นแฝดปรสิตของเขานั่นเอง

ขณะที่แพทย์เผยว่า เนื้อเยื่อทารกที่พบในท้องเด็ก เป็นเนื้อเยื่อที่ตายแล้วแต่หลอดเลือดยังคงทำงานอยู่ มันทำให้หนูน้อยมูฮัมหมัดมีอาการขาดสารอาหารอย่างรุนแรง ร่างกายอ่อนแอ เป็นอันตรายและจำเป็นต้องได้รับการผ่าตัดนำแฝดปรสิตออก ซึ่งขณะนี้ทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญกำลังเตรียมตัวสำหรับการผ่าตัดที่มีอันตรายถึงชีวิตของเด็ก



บทความแนะนำ


เธอคือทุกอย่างมาเรียมเกรย์Crescendoข่าวบันเทิงวันนี้ฐณสไฮโซปาล์มเมย์พิชญ์นาฎประดิษฐ์ใในใส่เครื่องประดับทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก