ร้องขอความเป็นธรรม!! สาวสุดช้ำ ถูกหลอกพาไปสมัครงาน ก่อนโดนรุมตบ! แจ้ง ตร.กลับบอก จบๆ กันไป

อ่าน 5,072

นางสาวเอ (นามสมมติ) อายุ 20 ปี เข้ายื่นหนังสือต่อนายเชวงศักดิ์ พลลาภ ประธานสภาทนายความจังหวัดมหาสารคาม เพื่อขอความช่วยเหลือจัดหาทนายฟ้องร้องดำเนินคดีกับคู่กรณี ที่ล่อลวงตนเองว่าจะพาไปสมัครงานที่จังหวัดอุดรธานี ก่อนพาพวกมารุมตบตีโดยไม่ทราบสาเหตุ ได้รับบาดเจ็บ

นางสาวเอเล่าว่า เมื่อวันที่ 22 มีนาคม ที่ผ่านมา ตนและคู่กรณีคือ น.ส.บี (นามสมมติ) อายุ 21 ปี เคยรู้จักกันมาก่อนประมาณ 1 ปี เนื่องจากขายสินค้าออนไลน์ร่วมกัน และมีที่พักอาศัยในหมู่บ้านใกล้ๆ กัน ที่ อ.บรบือ จ.มหาสารคาม ล่อลวงตนโดยบอกว่าจะพาไปสมัครงานที่จังหวัดอุดรธานี เป็นพนักงานร้านหมูกระทะ ตนได้หลงเชื่อเพราะต้องการทำงานหารายได้มาดูแลบิดา ที่เพิ่งผ่าตัดลำไส้ ยังไม่สามารถทำงานได้

ตนได้นั่งรถตู้จากจังหวัดมหาสารคาม ไปที่จังหวัดอุดรธานี เมื่อมาถึงที่หมาย นางสาวบีได้พามาพักที่บ้านทับกุง ซึ่งเป็นบ้านของนางสาวบี จากนั้นบอกให้ตนรอ บอกว่าตอน 4 ทุ่ม จะพาไปสมัครงานร้านหมูกระทะ

จนได้เวลา นางสาวเอพร้อมเพื่อนผู้หญิง 1 คน และสาวประเภทสอง 2 คน รวม 4 คน ก็ได้ปรี่เข้ามาทำร้ายตบตีตนโดยไม่ทราบสาเหตุ พร้อมกับถ่ายคลิปวีดีโอแล้วนำไปโพสต์ประจานในเฟซบุ๊ก ทำให้ตนได้รับบาดเจ็บเป็นแผลถลอก ฟกช้ำตามร่างกาย และปวดหัวอย่างรุนแรง อีกทั้งโทรศัพท์มือถือจอแตกเสียหาย

ต่อมาทราบว่า ทางผู้ก่อเหตุได้ถ่ายคลิปเหตุการณ์ขณะตบตีตนเอง นำไปเผยแพร่บนเฟซบุ๊ก ของทั้ง 4 คน พร้อมกับข้อความเยาะเย้ย ประจานตนในทางเสื่อมเสีย และข่มขู่ว่าหากแจ้งความจะพากันมาทำร้ายตนถึงบ้านที่มหาสารคาม

วันรุ่งขึ้นพ่อแม่และญาติๆ เดินทางมารับตนกลับบ้านที่จังหวัดมหาสารคาม ตนประสงค์ที่จะแจ้งความดำเนินคดีในข้อหาทำร้ายร่างกาย และดำเนินคดีอย่างถึงที่สุด แต่ปรากฏว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองแสง คนหนึ่ง กลับบอกว่าให้เคลียร์เรื่องจบๆ กันไป ส่วนโทรศัพท์ที่พังเสียหายก็ให้หาซื้อใหม่เอง ซึ่งตนเกรงว่าจะไม่ปลอดภัย จึงได้เดินทางมาร้องเรียนสภาทนายความจังหวัดมหาสารคาม ให้ช่วยเหลือ เพื่อนำตัวคนผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

ด้านนายเชวงศักดิ์ พลลาภ ประธานสภาทนายความจังหวัดมหาสารคาม กล่าวว่า เบื้องต้นได้รับเรื่องราวร้องทุกข์เอาไว้แล้ว โดยทางสภาทนายความจะได้พูดคุยในรายละเอียด พร้อมหาทางช่วยเหลือ ซึ่งมีแนวทางอยู่ 3 แนวทาง คือ 1.เดินทางไปแจ้งความร้องทุกข์ในท้องที่ที่มูลคดีเกิดขึ้นตาม ป.วิอาญา 2.เมื่อเป็นผู้เสียหายโดยนิตินัย เป็นผู้ถูกกระทำ เราสามารถฟ้องเองก็ได้ ไม่จำเป็นต้องร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน 3.จัดหาทนายอาสามาให้กับผู้เสียหาย เพื่อให้ได้รับความเป็นธรรม ตามกระบวนการยุติธรรมต่อไป



บทความแนะนำ


การเขียนค้วยิงตำรวจสุนัขเทคนิคเขียนคิ้วข่าวตำรวจสุนัขตายตำรวจโดนยิงทารุณสัตว์เขียนคิ้วทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก