วอนสังคมช่วยเหลือ ! เด็กสาวเรียนดีแต่ยากจน พ่อคนไทยทิ้ง แม่เป็นต่างด้าวก็หนีไปมีผัวใหม่ ทิ้งหนูไว้กับพ่อเลี้ยง ฐานนะยากจน?ชีวิตที่หนูไม่ได้เป็นคนก่อ

อ่าน 1,178

ถือเป็นเรื่องราวที่สังคม ควรให้ความสนใจ และเร่งช่วยเหลือครับ เป็นเรื่องราวที่สุดจะเศร้าจริง ๆ???เมื่อคุณผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ชื่อว่าคุณ สาวภูไท ไกลบ้าน ได้มีการแชร์ภาพ และเรื่องราวของเด็กผู้หญิงคนหนึ่ง ที่เป็นเด็กเรียนดี แต่ฐานะยากจน อีกทั้งแม่ยังเป็นคนต่างด้าว อาศัยอยู่ในบ้านผุ ๆ พัง ๆ หลังเล็ก ๆ ซึ่งเนื่องจากว่าแม่เป็นคนกัมพูชา แต่พ่อแท้ๆ เป็นคนไทย แต่ก็ได้ทิ้งหนีไปมีครอบครัวใหม่ ทำให้น้องคนนี้ไม่สามารถที่จะ แจ้งเกิดได้ เปิดบัญชีธนาคารอะไรก็ไม่ได้ เคราห์ซ้ำกรรมซัด แม่ก็ยังมาหนีไปมีผัวใหม่ ทิ้งให้หนูคนนี้ต้องอยู่กับพ่อเลี้ยงที่ไม่ใช่พอแท้ ๆ อีก โดยผู้ใช้เฟสบุ๊ค สาวภูไทย ไกลบ้าน ได้ระบุรายละเอียดว่าดังนี้????"นี่ละหนาที่เค้าเรียกว่าต้นทุนชีวิตคนเราไม่เหมือนกัน เรียนดีแต่ยากจน นี่แหละบริบทของเด็กบ้านนอกและยากไร้คนหนึ่ง 7 ปีผ่านไปก็ยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงแต่ครูก็จะเป็นกำลังให้เดี๋ยวมรสุมชีวิตก็จะผ่านไปเองนะ"

อาไงดีเด็กมีแม่เป็นกัมพูชาแต่พ่อบังเกิดเป็นคนไทยเด็กแจ้งเกิดไม่ได้ เปิดบัญชีธนาคารก็ไม่ได้ แต่เด็กทั้งตัวและหัวใจไทยแท้ร้อยเปอร์เซ็นคะเพราะเกิดในแผ่นดินไทย ปัจจุบันแม่ไปมีสามีใหม่อาศัยอยุ่กับพ่อเลี้ยงที่ไม่ใช่พ่อแท้ๆฝากผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในพื้นที่ ช่วยมาดูแล และช่วยเหลือน้องคนนี้ด้วยครับ เพื่ออนาคตที่ดีกว่าของน้องทางผมก็ขอเป็นกำลังใจ และส่งแรงใจให้ต่อสู้ หวังสักวันหนึ่ง สิ่งดี ๆ จะเกิดขึ้นกับน้องครับ ^^



บทความแนะนำ


TheFaceThailandหุ่นยนต์จักรกลช่วยเดินเทคโนโลยีดูดวง12ราศีทายนิสัยการศึกษาทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก