อัยการเลื่อนสั่งคดี "บอส อยู่วิทยา" เป็น 27 เม.ย.

อ่าน 4,391

จากกรณีคดี นายวรยุทธ หรือ บอส อยู่วิทยา ทายาทเครื่องดื่มชูกำลังชื่อดัง ผู้ต้องหาขับรถหรูเฟอร์รารีชน ด.ต.วิเชียร กลั่นประเสริฐ ผบ.หมู่ ป.สน.ทองหล่อเสียชีวิตเมื่อปี 2555 อัยการสูงสุด นัดฟังคำสั่งคดีดังกล่าวในวันนี้ (30 มี.ค.) นั้น

ล่าสุด (30 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงาน อัยการสูงสุด แถลงว่า วันนี้ อัยการ นัดหมายให้ผู้ต้องหามาพบในวันนี้ แต่ก่อนหน้านี้ผู้ต้องหาได้มอบอำนาจให้ทนายความยื่นหนังสือถึง สำนักงานอัยการคดีอาญากรุงเทพใต้ ระบุว่า ติดภารกิจอยู่ที่อังกฤษ จึงนัดหมายเลื่อนสั่งคดีนี้ไปเป็นวันที่ 27 เม.ย. 2560

ยืนยันว่า สำนักงานอัยการสูงสุดไม่ได้นิ่งนอนใจ เร่งรัดทุกขั้นตอนทุกเดือน แต่ที่ยังไม่สามารถสั่งฟ้องได้ เนื่องจาก ผู้ต้องหาทำหนังสือเลื่อนและไม่มาพบ ยืนยันว่าปลายเดือนหน้ามีความชัดเจนแน่ อัยการเร่งรัดทุกคดีเพื่อทำให้เกิดความเป็นธรรม ในส่วนตัวไม่กังวล ประเด็นที่ว่าผู้ต้องหาในคดีนี้ เป็นคนมีชื่อเสียง สำนักงานอัยการสูงสุด พร้อมยอมให้ตรวจสอบ และเป็นไปได้ที่อัยการที่ได้ทำสำนวนคดีนี้ ย้ายไปดำรงตำแหน่งสูงขึ้นหรือไปทำหน้าที่ในส่วนอื่น ไม่เกี่ยวกับคดี

นอกจากนี้ กรณีที่ผู้ต้องหา ร้องไปยังคณะกรรมาธิการกิจการตำรวจ เช่น ในประเด็นการขับรถเร็ว ที่มีความเห็นต่างระหว่างตำรวจกับอัยการ ทำให้ผู้ต้องหาร้องขอความเป็นธรรมได้ต่อ ส่วนข้อสงสัยที่ว่าทำไมคดีนี้เลื่อนแล้วเลื่อนอีก ชี้แจงว่าหากเป็นการร้องเลื่อนลอย จะกำชับไปยังพนักงานสอบสวน แต่คดีนี้มีการร้องไปยังคณะกรรมาธิการ มีเหตุที่จะต้องดำเนินการตามข้อเรียกร้อง

รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด ชี้แจงอีกว่า ข้อหาขับรถเร็ว คดีหมดอายุความ แต่ยังเหลือในข้อหาประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย มีอายุความ 15 ปี จะหมดอายุความวันที่ 3 ก.ย.2570 ส่วนข้อหาหลบหนีไม่แจ้งเหตุ ไม่หยุดให้ความช่วยเหลือ อายุความ 5 ปี หมดอายุความวันที่ 3 ก.ย. 2560 ดังนั้นอยู่ในกำหนดเวลาของพนักงานสืบสวน ที่จะไม่ให้คดีเกิดความเสียหาย

ขอขอบคุณข้อมูล : js100.com



บทความแนะนำ


ความเชื่อจับตามองความรักจุ๋ยพุฒการจีบดูดวงดาวรุ่งชีวิตคู่ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก