Italian Brunch พิซซ่าประยุกต์ อร่อยพอดีคำ

อ่าน 10,147

ใครที่ชื่นชอบการทานพิซซ่าฉ่ำชีส รสชาติละมุนลิ้น แต่อยากตัดเลี่ยนด้วยสมุนไพรไทย วันนี้เรามีเมนูใหม่มาแนะนำ นั่นคือ Italian Brunch เป็นเมนูดัดแปลงจากขนมปังเลบานอนทาด้วยซอสมะเขือเทศผสม Italian Seasoning ซึ่งเป็นเครื่องเทศที่ใช้ในอาหารอิตาเลี่ยน โดยกินกับพาสต้า สลัด และกาแฟดำ เรียกได้ว่าเป็นเมนูพิซซ่าขนาดเล็ก แต่อร่อยเต็มคำ ที่สำคัญสามารถทำเองได้ง่าย ๆ เพียงแค่มีเตาอบเล็ก หรือเตาไมโครเวฟ ก็ได้เมนูเด็ดสมใจแล้วล่ะ ซึ่งเมนูนี้เป็นสูตรอร่อยของ คุณ keethaya สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม ถ้าพร้อมแล้วไปดูรายละเอียดและลงมือทำกันเลยจ้า

ส่วนผสม

ไส้กรอกชีส, แซนวิสแฮม, เบคอน, มีทโลฟไก่ (ใช้เนื้ออื่น ๆ ก็ได้ เช่น เนื้อไก่สด หรือ อาหารทะเลต่าง ๆ)

ผักต่าง ๆ : หอมใหญ่ และมะเมือเทศ แต่สูตรนี้จะมีการเติมพริกหวาน เห็ดออรินจิ และโหระพาลงไปด้วย

ชีส : ให้เลือกแบบที่ตัดแบ่งจะมีราคาย่อมเยากว่านะคะ ในที่นี้คือเซดดาร์ชีสสองชนิดขูดผสมกัน ผสมกับมอสซาเรลล่าแบบนิ่ม และมอสซาเรลล่าอีกชนิด

เส้นพาสต้า, แตงกวา, ปูอัด, น้ำสลัดครีมรสเปรี้ยว (หรือจะใช้น้ำส้มสายชูบัลซามิกก็ได้)

ซอสมะเขือเทศ, Italian Seasoning, มัสตาร์ด และไทม์แห้ง

ขนมปังเลบานอน : ขนมปังชนิดนี้มีขายที่ foodland โดยน่าจะผ่านการอบมาแล้ว แต่เมื่อนำมาอบซ้ำ รสสัมผัสจะเหมือนพิซซ่าแป้งหนากรอบเลยล่ะ

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับเมนู Italian Brunch น่ารับประทานมากเลยใช่ไหมล่ะ ส่วนผสมต่าง ๆ เช่น ชีส แป้งเลบานอน มอซซาเรลล่า และ Italian Seasoning ส่วนใหญ่จะมีขายในห้างสรรพสินค้าทั่วไป ยังไงอย่าลืมลองนำเมนูนี้ทำไปกันดูนะจ๊ะ



บทความแนะนำ


ซีรั่มโปรโมชั่นผู้ชายผู้หญิงSerumAloe+Tomatosmootoความรักอะโลโตเมโต้ซีรั่มสมูทโต๊ะทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก