เปิดใจ! นาทีระทึกตำรวจฮีโร่ ยิงสู่คนร้ายถล่ม สภ.ระแงะ ไม่ห่วงอันตราย ตั้งใจทำตามหน้าที่

อ่าน 14,161

จากกรณี ที่คนร้ายกราดยิงใส่ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ระแงะ จ.นราธิวาส ขณะยืนเคารพธงชาติ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ทำให้มีเจ้าหน้าที่ เสียชีวิต 1 นาย ได้รับบาดเจ็บ 5 นาย

ต่อมาได้มีการเผยแพร่ภาพวงจรปิด ในขณะนั้น สิบตำรวจโท พูลสวัสดิ์ เสถียรอุดร ซึ่งปฏิบัติหน้าที่รักษาการอยู่บริเวณหน้าป้อมยามทางเข้า สภ.ระแงะ ได้ใช้อาวุธประจำกายยิงใส่กลุ่มคนร้าย และยังได้วิ่งตามรถของคนร้ายพร้อมกับยิงต่อสู้ไปด้วย โดยไม่ห่วงชีวิตตนเอง จนกลุ่มคนร้ายเร่งเครื่องรีบขับรถยนต์กระบะหลบหนีไป พร้อมทั้งโรยตะปูเรือใบบนถนน เพื่อสกัดกั้นการติดตามไล่ล่าของเจ้าหน้าที่

สิบตำรวจตรีพลูสวัสดิ์ เปิดเผยถึงนาทียิงต่อสู้กับกลุ่มคนร้ายว่า ได้สังเกตเห็นรถกระบะสีเทา ขับผ่านมา โดยบรรทุกคนจำนวนหนึ่งที่แต่งตัวคล้ายคนงานก่อสร้างนั่งมาที่กระบะหลัง จากนั้นก็สังเกตเห็นปลายกระบอกปืนโผล่ขึ้นมา ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกับที่คนร้ายกราดยิงใส่เพื่อนตำรวจที่ยืนเข้าแถวอยู่ ตนจึงใช้ปืนยิงไปที่กลุ่มคนร้ายกว่า 20 นัด จนกลุ่มคนร้ายขับรถหลบหนีไปทางถนนสาย 405 มุ่งสู่เมืองนราธิวาส

?ขณะนั้นไม่ได้คิดว่าตัวเองจะได้รับอันตรายหรือไม่ ตั้งใจปฏิบัติหน้าที่ปกป้องผู้บังคับบัญชา และเพื่อนตำรวจให้ปลอดภัยจากการถูกโจมตี และไม่ได้หวังว่าจะมีลาภยศ หรือชื่อเสียงโด่งดัง เป็นการทำตามหน้าที่ ที่ได้รับมอบหมาย และถือเป็นโชคดีที่ตนหันไปเห็นคนร้ายในจังหวะที่กำลังก่อเหตุพอดี ไม่เช่นนั้นอาจเกิดความสูญเสียมากกว่านี้ นอกจากนี้ สิบตำรวจโท พูลสวัสดิ์ฯ บอกว่าตนเองมีสิ่งศักดิ์ประจำกาย นั่นคือเศษผ้าถุงของมารดา ซึ่งจะพกติดตัวไปตลอดเวลา?

ทั้งนี้ ขอแสดงความเสียใจกับสิบตำรวจโท ศุภักษร สะยุคงทน เพื่อนตำรวจที่เสียชีวิต จากเหตุการณ์ดังกล่าว ซึ่งกำหนดพิธีรดน้ำศพ มีขึ้นที่วัดบางนรา ตำบลบางนาค อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส



บทความแนะนำ


อุษณีย์ณปภัชแฟชั่นเสื้อผ้าข่าวบันเทิงวันนี้shadesgreyเสื้อผ้าสีเทาทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก