ขอบคุณทุกคำด่าที่ทำให้วันนี้มี "กระแต อาร์สยาม"

อ่าน 11,530

ตลอดระยะเวลาของชีวิตบนเส้นทางบันเทิง "กระแต อาร์สยาม" นักร้องลูกทุ่งหญิงสายแดนซ์เจ้าของผลงานเพลงดังมากมาย ดูเหมือนว่าเธอจะไม่ได้ถูกโฟกัสในเรื่องของผลงานซักเท่าไหร่ ตรงกันข้ามเรื่องราวที่กระแตนักร้องสาวถูกโฟกัสและจับตานั้นคือเรื่องส่วนตัวจนกลายเป็นนักร้องที่โดนสารพัดคำด่าและโดนแอนตี้ลำดับต้นๆ และนี่จึงเรื่องราวที่น่าสนใจตลอดระยะเวลาที่เดินบนเส้นทางบันเทิงที่ตีคู่มาความรู้สึกแอนตี้ นักร้องสาวเธอมีวิธีรับมือและจัดการกับความรู้สึกเหล่านั้นอย่างไร จึงทำให้วันนี้เธอยังคงเป็น "กระแต อาร์สยาม"

นักร้องสาวบอกว่า "ถามว่า ณ ปัจจุบันนี้กระแตไม่รู้สึกอะไรเลยกับกระแสแอนตี้ แต่ถ้าเป็นเมื่อก่อนก็มีบ้างที่รู้สึกน้อยใจ เราตั้งใจทำงานเราทำอะไรผิดไปเขาถึงไม่ชอบเรา แต่พอมาคิดย้อนกลับไปก็รู้สึกว่ามันก็นานาจิตตัง คนที่เขาคิดดีเขาก็คิดดี คนที่อคติเขาก็อคติวันยังค่ำ เพราะฉะนั้นถ้าเราไม่ดีจริงเราจะอยู่ไม่ได้ในวงการนี้ คนที่แอนตี้มีเกิดขึ้นมาได้แต่ตอนนี้ก็หายไปแล้ว สุดท้ายเขาก็สู้แรงในสิ่งที่เขาพยายามจะล้มเราไม่ได้เพราะว่าเราไม่ได้เป็นแบบนั้น"

ถามต่อว่าอะไรคือสาเหตุที่นักร้องสาวคิดว่าทำให้คนเกิดความรู้สึกอคติไม่ชอบในตัวเธอนั้น เธอบอกว่าอาจจะเป็นวุฒิภาวะที่ยังเด็ก และหลายๆ อย่างประกอบกัน ที่ทำอะไรลงไปแล้วส่งผลให้ดูไม่ดี

"คือมนุษย์ทุกคนไม่มีใครที่ไม่เคยผิด ไม่มีใครที่จะดีตลอด แต่สิ่งที่ผ่านมากระแตก็มองดูว่าจะเป็นบทเรียนที่ดีมาในอนาคตวันนี้ มันเหมือนเป็นบททดสอบที่ทำให้เปลี่ยนตัวเอง เพราะถ้าไม่มีคนแอนตี้หรือมองภาพเราไม่ดี เราก็อาจจะเป็นแบบนั้นไปตลอด แต่ถามว่ากระแตอยู่ได้อย่างไรท่ามกลางกระแสลบกระแสด่า

กระแตอยู่ได้เพราะว่าสถาบันครอบครัวของกระแตคือสิ่งที่สำคัญที่เคียงข้างกัน เรารู้ตัวเรา พ่อแม่เรารู้ว่าเราเป็นอย่างไร คนที่เรารักเป็นกำลังใจและก็รู้ว่าเราทำเพื่ออะไร และก็รู้ว่าการก้าวเข้ามาในวงการนี้ต้องเจออะไร เจอทั้งคนรักและก็คนเกลียด คนติและคนชมเป็นธรรมดา"

ด่าได้แต่อย่าด่าบุพการี

นักร้องสาวยังเสริมต่อถึงคำดูถูกและคำด่าที่ไม่ว่าจะทำอะไรก็หนีไม่พ้น แต่เธอก็เลือกไม่เก็บมาใส่ใจ แต่หากการด่านั้นล่วงเกินไปถึงบุพการี "กระแตจะไม่ชอบเท่าไหร่ที่ด่าหรือว่าเราแล้วเลยไปถึงพ่อแม่ เวลาอ่านเจอก็รู้สึกแย่เพราะเรื่องพ่อแม่กระแตให้ความสำคัญมาก และช่วงที่เป็นเด็กเมื่อก่อนพอโดนด่ามันก็ยิ่งรู้สึกอึดอัดก็เลยมีบ้างที่มีความโกรธแล้วตอบโต้กลับ แต่ตอนนี้พอโตขึ้นกับรู้สึกตลกมากที่เราไปโกรธไม่รู้จะโกรธทำไม เพราะเราและพ่อแม่ของเราก็ไม่ได้เป็นแบบที่โดนด่าโดนว่าซักนิดเลย"

คำด่าคำดูถูกคือภูมิต้านทานให้แข็งแกร่ง

"สำหรับกระแตคิดว่าด้านลบที่ถูกมองหรือคนที่ด่าที่มันเกิดขึ้น น่าจะมาจากความเข้าใจผิด และการไม่ได้พูดคุยกัน เพราะเขาไม่เคยรู้จักเรา แต่วันนึงพอเขาได้เปิดใจศึกษาเราหลังจากนั้นมา ก็ไม่มีการโพสต์หรือทำอะไรกับการแอนตี้ เพราะว่าเราไม่ได้เป็นแบบนั้น ส่วนตัวกระแตชอบนะและรู้สึกดีมากที่เจออะไรมากมายเพราะมันให้ประสบการณ์ที่ทำให้เราแข็งแกร่ง ถ้าเกิดเจออะไรขึ้นมาอีกเราก็จะรับมือได้ ทุกวันนี้ใครว่าอะไรมันไม่ได้กระทบจิตใจอะไรกระแตเลย หรืองานเราเพราะว่าสุดท้ายจะดีจะร้ายก็ขึ้นอยู่ที่ตัวเรา"



บทความแนะนำ


ภาพยนตร์ไม่โสดTheคู่หูดูโอ้SeasonVoiceThailandก็จีบได้MINNIONSสิงหาคมPuzzleiOSทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก