ฟื้นแล้ว! น้องมิน สาวหมดสติที่เกาหลี น้ำตาไหลพยักหน้าให้พ่อ

อ่าน 10,218

จากกรณี น้องมิน น.ส.ระภีภรณ์ อายุ 25 ปี สาวไทยที่บินไปเที่ยวเกาหลีใต้กับเพื่อนระหว่างวันที่ 20-24 มีนาคม 2560 แต่จู่ๆ ขากลับร่างกายอ่อนแรงกะทันหันจนเกิดช็อกหมดสติกลายเป็นเจ้าหญิงนิทรา ต้องพักรักษาตัวในโรงพยาบาลประเทศเกาหลี ตั้งแต่วันที่ 23 มีนาคม 2560 ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดกาฬสินธุ์ รายงานว่า นายชุลีพร ภูสมศรี ผู้อำนวยการศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดกาฬสินธุ์ เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจากศูนย์ดำรงธรรมส่วนกลางซึ่งได้รับการประสานงานจากกงศุลไทยในประเทศเกาหลีใต้ทราบว่า ขณะนี้ น.ส.ระภีภรณ์ รู้สึกตัวขึ้นมาแล้ว ซึ่งทางกงสุลไทยที่ประเทศเกาหลีใต้ก็ได้ประสานกลับมา เพื่อเตรียมที่จะนำตัวน้องมินกลับมารักษายังประเทศไทย โดยทางการบินไทยก็เตรียมพร้อมไว้แล้ว คาดว่าจะสามารถนำตัวกลับมาได้ในวันที่ 6 เมษายนนี้

แต่ทางครอบครัวเกรงว่าเงินจะไม่พอต่อค่ารักษาพยาบาลที่ประเทศเกาหลี เพราะเพียงแค่ระหว่างวันที่ 23 ? 28 มีนาคม 2560 ค่ารักษาพยาบาลก็มีราคาสูงถึง 1,200,000 บาท ดังนั้นเมื่อฟื้นแล้ว ก็จะต้องรีบนำตัวกลับตามความประสงค์ของครอบครัวน้องมิน

นางชุลีพร ภูสมศรี ผอ.ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า ขณะนี้ นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผวจ.กาฬสินธุ์ ได้ประสานไปยังการบินไทยเพื่อขอให้รีบทำการเคลื่อนย้าย น้องมิน กลับมารักษาที่ประเทศไทย ซึ่งคาดว่าคงไม่เกินอีก 2-3 วัน ทั้งนี้เมื่อกลับมาที่ประเทศไทยแล้ว ทราบว่า ก็ยังมีโรงพยาบาลเอกชนขนาดใหญ่ ได้แสดงความจำนงเมตตาที่จะเข้ามารักษาให้ด้วย

สำหรับอาการรู้สึกตัวของน้องมิน นายธีรพงศ์ บิดา เปิดเผยว่าน้องรู้สึกตัวในช่วงเที่ยงของเวลาประเทศเกาหลี ซึ่งน้องมินมีการขยับมือ จากนั้นก็ลืมตาก่อนที่จะขยับปาก แต่ไม่สามารถพูดได้เนื่องจากติดเครื่องช่วยหายใจ โดยพ่อได้เรียกชื่อน้องมิน ก็พยักหน้า และมีน้ำตาไหลออกมาเป็นระยะท่ามกลางความดีใจของผู้เป็นพ่อ

ส่วนบรรยากาศที่บ้านโนนชาด เลขที่ 85 หมู่ที่ 15 ตำบลหนองแวง อำเภอสมเด็จ จังหวัดกาฬสินธุ์ บรรดาญาติพี่น้องต่างพากันแสดงความดีใจกันอย่างมาก และร้องตะโกนว่าปาฏิหาริย์มีจริง คุณตาน้องมิน ยังได้กล่าวขอบคุณเทวดาฟ้าดินและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่คุ้มครอง โดยเฉพาะการประสานงานจากศูนย์ดำรงธรรม



บทความแนะนำ


นิธิดลไนกี้เตชะณรงค์สงกรานต์การศึกษาลูกสาวแอฟข่าวบันเทิงวันนี้ข่าวบันเทิงทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก