กทม.สำรวจไฟไหม้ร้านขายเสื้อผ้าย่านประตูน้ำ ตั้งโต๊ะช่วยผู้เสียหาย คาดไฟฟ้าลัดวงจร

อ่าน 1,584

การตรวจสอบความเสียหายจากเหตุเพลิงไหม้ร้านขายเสื้อผ้า และมีแผงขายของ บริเวณประตูน้ำ จุดเกิดเหตุเป็นร้านขายเสื้อผ้า ที่เป็นอาคารพาณิชย์ ลักษณะเป็นห้องแถวเรียงติดกัน 3 ชั้น ในขณะนี้ เจ้าหน้าที่สามารถเข้าไปตรวจสอบจุดที่เสียหายได้แล้ว จากการพูดคุยกับ นายชาตรี วัฒนเขจร ผู้อำนวยการเขตราชเทวี เล่าให้ฟังว่า จุดเกิดเหตุคือตลาดชัยมงคล จากการตรวจสอบไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เนื่องจากข้างบนไม่มีผู้พักอาศัย และข้างล่างเป็นร้านขายของ ก่อนที่จะเกิดเหตุไฟไหม้ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ที่พบเห็นเหตุการณ์ เล่าให้ฟังว่ามีประกายไฟออกมาจากมิเตอร์ไฟ จากนั้นก็ได้ลุกลามไปร้านต้นเหตุที่ขายเสื้อผ้า คาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร อย่างไรก็ตาม ต้องรอผลพิสูจน์จากเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานอีกครั้ง ยืนยันว่า ในพื้นที่เกิดเหตุไม่ได้มีปัญหากับกรุงเทพมหานคร(กทม.) เพราะเป็นพื้นที่ของเอกชน ไม่ได้อยู่บนทางเท้า

นายชาตรี กล่าวว่า หลังจากนี้จะต้องตรวจสอบอีกครั้งว่าการก่อสร้างอาคารมีการฝ่าฝืนกฎหมายหรือไม่ ทั้งนี้ กรุงเทพมหานครและเขตราชเทวีได้ตั้งกองอำนวยการ อยู่บริเวณริมฟุตบาท เพื่อให้ผู้เสียหายสามารถนำบัตรประชาชนมาลงบันทึกประจำวันและลงทะเบียนเพื่อขอรับเงินเยียวยาค่ากองทุนประกอบอาชีพเบื้องต้นจะเยียวยาหลังละ10,000บาท และจะพิจารณาความเสียหายเป็นรายบุคคล ขณะนี้ เจ้าหน้าที่กันพื้นที่ไม่ให้คนที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปภายในตลาด

นายบุญเลิศ โพธิ์กระสังข์ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย เล่าว่า ขณะเกิดเหตุฝนตกลงมาอย่างหนัก กำลังเดินตรวจตราความปลอดภัยในตลาด ได้ยินเสียงดังประมาณ 2-3 ครั้ง เชื่อว่าเป็นไฟฟ้าลัดวงจร จึงใช้ไฟฉายส่องหาก็พบกลุ่มควันและลุกลามไปยังอาคารพาณิชย์ขายเสื้อผ้า ชื่อร้านยุพา จึงใช้ถังดับเพลิงฉีดสกัด7-8ถัง แล้วบอกแม่บ้านให้แจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิง แต่เนื่องจากจุดที่เกิดเพลิงไหม้อยู่สูง จึงไม่สามารถขึ้นไปชั้น 2 ของร้านที่เกิดเหตุได้ ทำให้เกิดเพลิงลุกลาม

ขณะที่นายสมนึก นิยมการ หัวหน้าฝ่ายโยธา สำนักงานเขตราชเทวี กล่าวว่า ตลาดนี้เป็นตลาดเก่าแก่ สายไฟอาจชำรุดและไฟฟ้าลัดวงจรได้ ซึ่งเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้มีร้านค้าได้รับความเสียหายกว่า 20 คูหา มูลค่าความเสียหายประมาณ 50 ล้านบาท เชื่อว่าไม่ได้เป็นการลอบวางเพลิง ขณะนี้เตรียมเข้าตรวจสอบโครงสร้างอาคาร ตัวอาคาร อุปกรณ์ต่างๆ ว่าใช้งานได้หรือไม่ หากตรวจพบมีความเสียหายมากกว่า 30 ร้านค้า หรือ 1 ไร่ จะประกาศให้เป็นพื้นที่เพลิงไหม้ห้ามเข้าโดยเด็ดขาด



บทความแนะนำ


ผู้ชายฮาเวิร์ดเอมมี่ผู้หญิงหวังฮาเวิร์ดณปภาแพทข่าวบันเทิงข่าวบันเทิงวันนี้ความรักทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก