นับถือน้ำใจ!! 2 พยาบาลผู้เสียสละ หยุดช่วยคนเจ็บ ทั้งที่รีบไปขึ้นเครื่องบิน

อ่าน 6,061

มีรายงานว่า วานนี้เกิดอุบัติเหตุจักรยานยนต์ชนกับรถแท็กซี่ บริเวณถนนสงประภา วัดสีกัน เขตดอนเมือง ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บบริเวณขาซ้าย 1 คน โดยมีพลเมืองดี 2 คน ซึ่งมีอาชีพพยาบาล เข้ามาช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนส่งต่อให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยส่งโรงพยาบาลใกล้เคียงจนปลอดภัย โดยผู้ใช้เฟซบุ๊ก Krissada Lohitdee ที่อยู่ในเหตุการณ์ ได้เผยแพร่เรื่องดังกล่าวลงเฟซบุ๊ก ระบุว่า...

"น่าชื่นชม 2 พยาบาลจากโรงพยาบาลบ้านฝาง กลับจากการอบรมที่เมืองทองธานีจะไปขึ้นเครื่องกลับขอนแก่นที่ดอนเมือง ผ่านมาเจออุบัติเหตุจึงเข้าให้การช่วยเหลือ ทั้งที่จะต้องขึ้นเครื่องกลับขอนแก่น #นับถือน้ำใจคนไทยด้วยกัน #พยาบาลไทยใจเกินร้อย"

สำหรับพยาบาลทั้ง 2 ท่าน ทราบภายหลังคือ คุณนิตยา สุภามา พยาบาลหัวหน้าห้องฉุกเฉิน และคุณอรอุมา ธรรมวงษ์ พยาบาลวิชาชีพ ซึ่งนั่งรถมาจากอบรมที่เมืองทองธานี เดินทางไปขึ้นเครื่องที่สนามบินดอนเมือง เพื่อกลับจังหวัดขอนแก่น แต่ระหว่างทางเจออุบัติเหตุและมีผู้บาดเจ็บ จึงลงมาช่วยเหลือทันที ซึ่งเมื่อเรื่องราวนี้ถูกเผยแพร่ออกไปในโลกออนไลน์ก็มีผู้คนเข้ามาชื่นชมและยกย่องในน้ำใจของทั้งคู่ที่มีหัวใจความเป็นพยาบาลอย่างแท้จริง นึกถึงผู้บาดเจ็บก่อนตนเอง



บทความแนะนำ


ครีมบำรุงผิวดูแลผิวหลังโดนแดดNightsFiveFreddy'sที่เที่ยวครีมกันแดดดูแลผิวทิปส์ท่องเที่ยวทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก