ใจแทบสลาย!!! สองสามเณรบวชภาคฤดูร้อน ไฟไหม้กุฏิกลางดึกรวดเร็วจนหนีไม่ทัน ดับอนาถคากองเพลิง

อ่าน 7,426

ถือเป็นเหตุการณ์เศร้าสลด ที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น โดยเมื่อเวลา 00.10 น. (วันที่ 2 เม.ย.) มีรายงานว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้ สำนักสงฆ์เทพมงคลบ้านหนองเบ็ญ หมู่ 12 ต.โนนท่อน อ.เมือง จ.ขอนแก่น โดยเพลิงได้ลุกไหม้กุฏิ 1 หลังที่ตัวอาคารเป็นไม้ เสียหายทั้งหมด พบสามเณรมรณภาพในกองเพลิง 2 รูป คือ สามเณรศุภกร (สงวนนามสกุล) อายุ 11 ปี และสามเณรอภิทักษ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 10 ปี

จากการตรวจสอบ ทราบว่า สำนักสงฆ์ไม่มีไฟฟ้าใช้ ละช่วงกลางคืนจะต้องใช้เทียน ในการส่องสว่าง คาดว่าสามเณรทั้ง 2 น่าจะจุดเทียนก่อนนอน และปิดประตูหน้าต่างล็อกกลอนจากด้านใน จนทำให้ไฟจากเทียนลุกไหม้ลามไปทั่วทั้งกุฏิ จนมรณภาพดังกล่าว

สยอง

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าประมาณ 1 เดือนที่ผ่านมาสำนักสงฆ์เทพมงคลแห่งนี้ได้รับบวชสามเณรภาคฤดูร้อน ซึ่งเด็กชายที่มาบวชล้วนเป็นลูกหลานของชาวบ้านบ้านหนองเบ็ญ จำนวน 5 รูป โดย 3 รูปนอนพักที่กุฏิของพระบุญชู หัวหน้าสำนักสงฆ์ ส่วนอีก 2 รูปพักที่กุฏิไม้อีกหลัง คือกุฏิที่เกิดเหตุ

ด้านพระบุญชู หัวหน้าสำนักสงฆ์เทพมงคลบ้านหนองเบ็ญ เปิดเผยว่า สำนักสงฆ์แห่งนี้ไม่มีไฟฟ้าใช้ เนื่องจากอยู่ห่างจากหมู่บ้านไปทางทิศตะวันตกประมาณ 5 กิโลเมตร โดยช่วงกลางคืนจะใช้เทียนไขในการส่องสว่าง คาดว่าสามเณรทั้ง 2 รูปที่เสียชีวิตน่าจะจุดเทียนก่อนนอน และปิดประตูหน้าต่างล็อกกลอนจากด้านใน

แต่เผลอหลับไปก่อนที่จะดับเทียน ทำให้เทียนล้มและลุกไหม้ลุกลามไปทั้งกุฏิ และด้วยความที่เป็นเด็กทำให้สามเณรไม่สามารถหนีออกจากกุฏิได้ทัน จากการตรวจสอบพบว่าสามเณรศุภกรและสามเณรอภิรักษ์เสียชีวิต พร้อมกับสุนัข 1 ตัวในอ้อมกอด อยู่ในกุฏิที่ถูกไฟลุกไหม้



บทความแนะนำ


Nokiaทายนิสัยอารมณ์ไม่ดีชีวิตประจำวันเทคโนโลยีท่องเที่ยวโปรโมชั่นExpediaทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก