อีกด้าน!! เพื่อนน้องมิน ชี้แจง สังคมวิจารณ์เที่ยวผับเกาหลีจนเกือบตาย

อ่าน 7,294

จากกรณี น้องมิน น.ส.ระภีภรณ์ อายุ 25 ปี สาวไทยที่บินไปเที่ยวเกาหลีใต้กับเพื่อน จู่ๆ เกิดช็อกหมดสติกลายเป็นเจ้าหญิงนิทรา ต้องพักรักษาตัวในโรงพยาบาลประเทศเกาหลี ตั้งแต่วันที่ 23 มีนาคม 2560 โดยครอบครัวเปิดขอรับเงินบริจาคช่วยเหลือ เนื่องจากค่ารักษาพุ่งสูงนับล้านบาท ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น

หลังจากนั้น กรณีนี้มีกระแสในโลกออนไลน์ มองว่าแท้จริงแล้วครอบครัวของน้องมิน ไม่ได้ยากจน เนื่องจากสามารถส่งลูกเรียนมหาวิทยาลัยเอกชนได้ นอกจากนี้ สาเหตุสำคัญที่ชาวโซเชีบลบางส่วนไม่สนับสนุนให้ช่วยเหลือ เนื่องจาก น้องมิน หมดสติระหว่างเที่ยวที่ผับในเกาหลี

อย่างไรก็ตาม เพื่อนของน้องมิน ซึ่งอยู่กับน้องมินตลอดเวลาที่ประเทศเกาหลีใต้ ได้ออกมาชี้แจงและตอบทุกข้อสงสัย ผ่านเฟซบุ๊ก Supitcha Newzl Pimton ระบุว่า เรื่องที่น้องมินเรียนมหาวิทยาลัยเอกชน ไม่ใช่ว่าที่บ้านมีฐานะดี ซึ่งมินต้องดิ้นรนหนักกว่าจะเรียนจบ ส่วนการไปเที่ยวที่เกาหลีใต้เป็นการไปเที่ยวหลังเรียนจบ ใช้เงินเก็บไปกับเพื่อนๆ และค่าใช้จ่ายไม่ได้สูงอย่างที่หลายคนคิด

ส่วนเรื่องที่น้องมินเป็นมะเร็งนั้น เพื่อนบอกว่า น้องมินเองเคยเป็นมะเร็งต่อมน้ำเหลืองเมื่อครั้งเรียนมหาวิทยาลัยปี 2 แต่ปัจจุบันสามารถรักษาจนหาย แต่การเคยผ่านการทำคีโมอาจทำให้ร่างกายไม่แข็งแรงนัก

ส่วนประเด็นเที่ยวจนสลบคาผับนั้น ยอมรับว่ากลุ่มของตนเข้าไปผับจริง เนื่องจากวันนั้นเป็นวันสุดท้ายก่อนที่จะกลับเมืองไทย และในผับในย่านนั้นได้จัดโปรโมชั่น 10,000 วอน แลก 1 ดริงค์ (ประมาณ 300 บาท) ด้วยความอยากรู้อยากเห็นตามประสาวัยรุ่น จึงเข้าไปเที่ยวผับ แต่เข้าไปได้ชั่วโมงกว่าๆ เท่านั้น น้องมินจึงล้มลง มีผู้หญิงชาวเกาหลีมาช่วยปั๊มหัวใจก่อนที่รถกู้ภัยจะมารับไปโรงพยาบาล



บทความแนะนำ


แต่งตัวแฟชั่นความสวยงามท้องทะเลคลายร้อนMarvelFoxDeadpoolทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก