วางระเบิดสถานีรถไฟในรัสเซียตาย 10 บาดเจ็บไม่น้อยกว่า 50 ราย

อ่าน 1,585

ผู้ได้รับบาดเจ็บจากแรงระเบิดได้รับการลำเลียงจากเจ้าหน้าที่พยาบาลนครปีเตอร์สเบิร์ก รัสเซียออกจากที่เกิดเหตุเมื่อวันที่ 3 เมษายน 2017 (ภาพ Anton Vaganov/Reuters)

คนร้ายวางระเบิด 2 โบกี้ขบวนรถใต้ดินนครเซนต์ ปีเตอร สเบิร์กของรัสเซียตาย 10 เจ็บกว่า 50 ราย วลาดิมีร์ ปูติน อยู่ในระหว่างพบกับผู้นำเบลารุสพอดี คาดเป็นไปได้การก่อการร้าย เผยกลุ่มเชนเชนมุ่งโจมตีรัสเซียตลอดเวลาสำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากนครเซนต์ ปีเตอร์เบิร์ก ประเทศรัสเซียว่าเมื่อวันที่ 3 เมษายน 2017 ได้เกิดระเบิดขึ้นบริเวณสถานีรถไฟ Sennaya Ploshchad โดย 2 โบกี้ในขบวนระเบิดทำให้มีผู้เสียชีวิตทันที 10 คน ทั้งนี้เป็นการรายงานของเจ้าหน้าที่รัสเซีย

แอนเดรย์ คิบิตอฟ หัวหน้าประชาสัมพันธ์ของเซนต์ ปีเตอร์สเบิร์กทวิตออกมาว่าเหตุระเบิดครั้งนี้มีผู้บาดเจ็บไม่น้อยกว่า 50 คน

ในระหว่างเกิดเหตุนายวลาดิมีร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซียอยู่ที่นครเซนต์ ปีเตอร์สเบิร์กโดยพบปะกับนายอเล็กซานเดอร์ ลูกาเชนโกะ ผู้นำเบลารุส โดยนายปูตินกล่าวว่าการสอบสวนของเจ้าหน้าที่กำลังดำเนินการ แต่ก็เป็นไปได้เป็นการก่อการร้าย

ผู้สื่อข่าวรอยเตอร์ที่กำลังทำข่าวอยู่ในที่เกิดเหคุรายงานว่าได้เห็นรถพยาบาล 8 คันกำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่บริเวณสถานีรถไฟใต้ดิน Sennaya Ploshchad จากนั้นมีประกาศว่าสถานีรถไฟใต้ดิน 3 สถานีถูกสั่งปิด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากการดูวิดีโอได้เห็นผู้บาดเจ็บจำนวนมากนอนอาบเลือดอยู่บริเวณชานชลา และได้รับการปฐมพยาบาลจากหน่วยพยาบาลฉุกเฉิน หลายคนวิ่งหนีออกจากชานชลาเพราะมีควันพวยพุ่งขึ้นจำนวนมาก

รอรี แชลแลนดส์ ผู้สื่อข่าว Al Jazeera รายงานจากมอสโควว่ารถไฟใต้ดินของมอสโควสั่งหยุดเดินรถทั้งหมดในช่วงเวลานี้เพื่อความไม่ประมาทและเตรียมรับมือกับสิ่งที่ไม่อาจคาดหมายเกิดขึ้น รวมทั้งมีคำสั่งให้รักษาความปลอดภัยสูงสุด

รายงานข่าวเปิดเผยว่ารัสเซียเป็นเป้าหมายของการการถูกโจมตีจากกลุ่มกบฎเชนเชนหลายปีที่ผ่านมา โดยผู้นำกบฎประกาศจะโจมตีรัสเซียตลอดเวลา

เมื่อปี 2010 ก็มีผู้เสียชีวิต 38 รายบริเวณสถานีรถไฟใต้ดินกรุงมอสโควเมื่อมีสตรี 2 รายกดระเบิดพลีชีพขึ้นมา

รถพยาบาลกำลังให้การพยาบาลผู้ได้รับบาดเจ็บ [Anton Vaganov/Reuters]

แผนที่ที่ตั้งของสถานีรถไฟใต้ดิน Sennaya Ploshchad นครเซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก



บทความแนะนำ


โปรโมชั่นJulyChicShopKingPowerPARADEFASHIONSALE80%โปรโมชั่นการศึกษาทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก