หนุ่มเชียงใหม่โผล่โวยที่ด่าน หลังใช้ กม. "ห้ามนั่งในแค็บ-ท้ายกระบะ" เผยเดือดร้อนมาก

อ่าน 4,907

วันนี้เป็นวันแรกของการบังคับใช้กฎหมาย ต้องรัดเข็มขัดนิรภัย ห้ามนั่งท้ายกระบะ ห้ามนั่งในแค็บ พ.ต.อ.ฐาปนพงศ์ ชัยรังษี ผกก.กลุ่มงานจราจรตำรวจภูธร จ.เชียงใหม่ จึงนำกำลังตั้งด่านกวดขันวินัยจราจร

ต่อมา พบว่ามีชายคนหนึ่ง ขี่รถจักรยานยนต์มาจอดในด่าน พร้อมกับพูดจาเสียงดังกับตำรวจ พาดพิงไปถึงเรื่องที่ รอง ผบ.ตร. ให้สัมภาษณ์ว่า จะไม่อนุโลมให้ผู้โดยสารนั่งเบาะแค็บหลังรถกระบะ เพราะไม่มีเข็มขัดนิรภัย และมีโทษปรับ 2 พันบาท หากถูกตำรวจจับ

โดยหนุ่มคนดังกล่าวระบุว่า ทางตำรวจน่าจะอนุโลมให้นั่งหลังแค็บ เพราะทุกวันนี้ต้องใช้รถกระบะ ในการพาลูกหลายคนไปส่งโรงเรียน แต่กฎหมายออกมาว่าแค็บนั่งไม่ได้ ก็เดือดร้อน

และยังบอกอีกว่า ถ้าห้ามนั่งกระบะหลังเราไม่ว่า แต่มาห้ามนั่งในแค็บห้องโดยสาร น่าจะมีคนประท้วงนายกรัฐมนตรีอีกเยอะแน่ เพราะว่าชาวบ้านในต่างจังหวัด ใช้รถกระบะมากกว่ารถเก๋ง จึงไม่เห็นด้วยกับการจับกุม

ขณะที่ พ.ต.อ.ฐาปนพงศ์ กล่าวว่า วันนี้กลุ่มงานจราจรตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ยังไม่มีการจับกุม ผู้ที่ฝ่าฝืนนั่งในแค็บและกระบะท้าย โดยจะประชาสัมพันธ์ว่ากล่าวตักเตือนไปก่อน แต่หากตรวจเจอครั้งที่ 2 อาจจะมีการจับกุม



บทความแนะนำ


Batman2018ข่าวบันเทิงเทคโนโลยีภาพยนตร์ข่าวบันเทิงวันนี้มิ้นต์ร้อยกลุ่มทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก