สิวะ แตรสังข์ อดีตพระเอกดังละทางโลก บวชนาน 6 พรรษาแล้ว

อ่าน 9,700

(4 เม.ย.) ที่วัดโคกพุทรา อำเภอโพธิ์ทอง จังหวัดอ่างทอง พบ พระอาวุธปัญโญ หรือ สิวะ แตรสังข์ อดีตนักร้องนักแสดงชื่อดังในอดีต ที่หันหน้าเข้าศึกษาทางธรรมและจำพรรษาอยู่ที่วัดโคกพุทราบ้านเกิด ในการเดินทางมาโปรดโยมแม่ เปิดเผยว่า ในตอนแรกนั้นตั้งใจที่จะลาสิขาบวชสัก 3 พรรษา แต่เมื่อได้บวชแล้วศึกษาพระธรรมวินัยอยู่กับพระอาจารย์ที่วัดถ้ำวัวแดง จังหวัดชัยภูมิ เหมือนมีอะไรบางอย่างที่อธิบายไม่ได้ โดยได้บวชศึกษาพระธรรมวินัย ได้ 4 พรรษาแล้ว รู้สึกว่าห่างไกลจากโยมแม่

เมื่อเข้าพรรษาที่ 5 จึงขออนุญาตพระอาจารย์ เดินทางมาจำวัดโคกพุทราที่บ้านเกิดเพื่อโปรดโยมแม่ แล้วเห็นว่า โยมแม่ชื่นใจมีความสุขก็จำพรรษาอยู่ที่จังหวัดอ่างทองมาได้สักระยะหนึ่งแล้ว พร้อมรับกิจนิมนต์ออกเทศน์สั่งสอนญาติโยมที่มานิมนต์เชิญไปเทศน์ ส่วนการเทศนาธรรมนั้นก็ใช้ประสบการณ์ในชีวิตจริงมาประยุคกับพระธรรมในการเทศน์ และก็จะอยู่โปรดโยมแม่สักพักและจะไปศึกษาพระธรรมวินัยกับพระอาจารย์เพิ่มเติม ที่วัดถ้ำวัวแดง

พระสิวะ แตรสังข์ เคยเป็นอดีตนักร้องนักแสดงชื่อดังที่รวมตัวของกลุ่ม กับวง "ฟ้าใหม่" ต่อมาเขากลายมาเป็นศิลปินเดี่ยว ที่โด่งดังในระดับแถวหน้า จากอัลบั้มเพลงที่มีเป็นของตัวเอง และการก้าวเข้ามาในวงการหนัง วงการละคร และมี เพลงประกอบละครเรื่อง "ทองเนื้อเก้า" และ หนังเรื่อง "กว่าจะรู้เดียงสา" ต่อมาในระยะหลังกลับเงียบหายไปจากวงการแล้ว มาพบอีกครั้งเป็นผู้สืบทอดศาสนา บวชมานานถึง 6 พรรษา และจะทำการศึกษาพระธรรมวินัยและนำประสบการณ์ชีวิตร่วมพระธรรมวินัย ออกเทศน์ให้ญาติโยม ก่อนเดินทางไปศึกษาพระธรรมต่อที่วัดถ้ำวัวแดง จังหวัดชัยภูมิ ต่อไป



บทความแนะนำ


Toystoryวงซันซายน์ความรักผู้หญิงผู้ชายภาพยนตร์ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก