หลวงพ่อกุมขมับ "เสี่ยโรงสีบริจาคเบนซ์เก่าให้วัด" พอซ่อมเสร็จ แต่ไม่ได้รถ แถมโดนเสี่ย

อ่าน 7,393

อย่างนี้ก็มีด้วย !! เสี่ยเจ้าของโรงสีข้าวถวายรถเบนซ์เก่าที่ใช้งานไม่ได้ให้กับวัด แต่ทางวัดต้องนำไปซ่อมใช้งานเอง แต่ท่านเจ้าอาวาสก็ไม่ขัดศรัทธาจึงได้นำรถเก่าไปซ่อมจนใช้งานได้ แต่ต้องมึนงงเมื่อเสี่ยเจ้าของรถเก่ากลับบอกว่าจะขอคืน เพียงเพราะเกรงว่าหากเกิดอุบัติเหตุขึ้นมาตนเองจะต้องเดือดร้อน ทำอย่างนี้ก็ได้หรือเสี่ย

หลวงตาสมศักดิ์ ติกขปัญโญ (สุทธิอาจ) เจ้าอาวาสวัดเกาะเมตตาบ้านสร้างแซ่ง ต.วังชัย อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น เผยว่า เมื่อปี 2559 มีเสี่ยเจ้าของโรงสีข้าวในอำเภอน้ำพอง นำรถเบนซ์สีน้ำเงินมาถวายวัด ทะเบียน กง 4698 ขอนแก่น เพราะเห็นว่าวัดนั้นอยู่ห่างจากหมู่บ้าน ถ้ามีรถใช้ก็จะเดินทางไปทำกิจนิมนต์สะดวก จึงแจ้งความจำนงว่าจะถวายแต่ต้องไปเอาที่โรงสีข้าวในตลาดหนองกุง เพราะรถใช้งานไม่ได้ ต้องซ่อมก่อน

ซึ่งใช้เวลาซ่อมประมาณ 1 เดือนก็สามารถใช้งานได้ โดยใช้เงินค่าซ่อมจำนวน 13,000 บาท แต่ขับได้ไม่กี่วันก็มีกลิ่นน้ำมันในห้องเครื่อง จึงนำไปซ่อมอีก ซึ่งช่างแจ้งว่าจะต้องเปลี่ยนอะไหล่หลายรายการ รวมแล้ว 50,000 บาท แต่ยังไม่รวมค่าช่าง ทางวัดจึงได้ทำการเรี่ยไรเงินมาเพื่อเป็นค่าซ่อมและค่าช่าง หลวงตาสมศักดิ์ บอกอีกว่า กระทั่งเวลาผ่านไปเป็นเดือน จึงให้โยมเดินทางไปดูแต่ช่างแจ้งว่ายังซ่อมไม่เสร็จ เมื่อสอบถามได้ความว่า เสี่ยเจ้าของรถนั้นอ้างว่าจะไม่บริจาครถให้วัดแล้วเพราะเกรงว่าหากเกิดอุบัติเหตุขึ้นมาเจ้าของรถจะต้องรับผิดชอบ เพราะรถยังไม่ได้ทำการโอน แต่ถ้าหากจะให้โอนให้ก็ต้องจ่ายเงินเจ้าของรถที่สั่งซ่อมไปเป็นเงิน 8,000 บาท วัดถึงจะได้รถไปใช้

ซึ่งเรื่องดังกล่าว สร้างความมึนงงให้กับเจ้าอาวาส ลูกศิษย์และชาวบ้านเป็นอย่างมาก แต่ท่านเจ้าอาวาสก็ไม่ยึดติด หากต้องการคืน ก็จะคืนให้ทางวัดไม่ขัดข้อง แต่ต้องขอค่าซ่อม ค่าอะไหล่ ค่าช่างคืนให้กับทางญาติโยมที่ช่วยเรี่ยไรมาด้วย



บทความแนะนำ


ความรักผู้ชายผู้หญิงน้ำมันมะพร้าวBTOBมินฮยอกความสวยความงามทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก