4 เคล็ดลับดูแลผิวยังไง ให้ใสกิ๊งเหมือนสาวญี่ปุ่น

อ่าน 3,416

สาวๆ ญี่ปุ่นนั้นขึ้นชื่อว่าเป็นผู้หญิงที่ผิวสวยเป็นอันดับต้นๆ ของเอเชียเลยล่ะค่ะ ด้วยความที่มีผิวขาวเนียน ละเอียด ไร้ริ้วรอยจุดด่างดำ จึงทำให้สาวไทยอย่างเราแอบอิจฉาพวกเธออยู่ในใจใช่ไหมล่ะคะ

และนอกจากพันธุกรรม ที่เป็นตัวกำหนดผิวสวยของสาวญี่ปุ่นแล้ว เรื่องการดูแลผิวนั้น สาวญี่ปุ่นเค้าใส่ใจกันจริงๆ ค่ะ เพราะการจะมีผิวสวยใสได้นั้น ไม่ได้พึ่งเพียงแค่พันธุกรรมเพียงอย่างเดียว วันนี้ AkeruFeed จึงนำเคล็ดลับมาฝากสาวๆ ที่อยากมีผิวสวยใสกิ๊งแบบสาวญี่ปุ่นค่ะ

และสิ่งจำเป็นที่สาวญี่ปุ่นจะขาดไม่ได้ในการบำรุงผิวสวยนั้น ก็คือผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่ช่วยฟื้นบำรุงผิวได้อย่างล้ำลึกและมีประสิทธิภาพ นั่นก็คือ เอสเซนส์นั่นเอง ซึ่งเอสเซนส์นั้นมีให้เลือกหลากหลายแบรนด์ แต่สาวๆ ควรใส่ใจเลือกผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับสภาพผิวและความต้องการของผิวเรานะคะ

.เคล็ดลับที่ 1 : ใส่ใจกับผลิตภัณฑ์เมื่ออายุย่างเข้าปีที่ 25

สาวๆ ในวัยที่ 25 ปีนั้นถือเป็นวัยที่กำลังสวยสะพรั่ง เพราะเป็นวัยที่มีวุฒิภาวะ มีความเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น และมีความสวยในแบบวัยเจริญพันธุ์ที่พร้อมจะมีครอบครัวแล้ว แต่ในวัยนี้ผิวก็เริ่มเสื่อมสภาพด้วยเช่นเดียวกัน ดังนั้นจึงควรหมั่นบำรุงและดูแลผิวด้วยความใส่ใจเป็นพิเศษ และในวัยนี้สาวๆ ยังไม่จำเป็นต้องใช้ผลิตภัณฑ์ที่ช่วยลดเลือนร้วรอยค่ะ แต่สาวๆ ควรให้ความใส่ใจกับผลิตภัณฑ์ที่ช่วยต่อต้านริ้วรอยจะเหมาะสมมากกว่า เพราะในวัยนี้อาจจะยังไม่มีริ้วรอยร่องลึกอะไรมากนัก แต่ก็ถือว่าเป็นช่วงวัยที่ริ้วรอยกำลังจะเริ่มถามหาด้วยเช่นเดียวกัน

ในวัยนี้ควรให้ความใส่ใจกับทุกขั้นตอนการดูแลผิว เริ่มตั้งแต่ขั้นตอนการทำความสะอาดผิวอย่างอ่อนโยนแต่สะอาดล้ำลึก ไม่ลืมที่จะเติมความชุ่มชื้นให้ผิวและปรับสภาพผิวก่อนการบำรุงด้วยโทนเนอร์ และเลือกเซรั่มหรือเอสเซนส์ที่ช่วยบำรุงผิวอย่างล้ำลึก หากเป็นคนผิวแห้ง แนะนำให้ลงครีมบำรุงตามด้วยเพื่อกักเก็บความชุ่มชื้นลงสู่ผิว

.เคล็ดลับที่ 2 : หลังลงเอสเซนส์ ควรลงครีมตามด้วย

จากที่ได้กล่าวไปว่าสาวๆ ควรใส่ใจกับการดูแลผิวในทุกๆ ขั้นตอน ซึ่งสาวๆ ผิวมันหลายคนอาจจะละเลยขั้นตอนในการลงครีมหลังจากลงเอสเซนส์เพราะคิดว่าไม่ใช่ขั้นตอนสำคัญอะไรเนื่องจากผิวมันอยู่แล้ว แต่ต้องขอบอกเลยค่ะว่าความเชื่อนี้ผิดอย่างมหันต์ ถึงแม้สาวๆ จะมีผิวมันแค่ไหน ก็ควรลงครีมบำรุงหลังลงเอสเซ้นซ์ด้วย อย่างน้อยก็ตอนกลางคืนก็ดี เพราะครีมบำรุงผิวจะช่วยกักเก็บรักษาความชุ่มชื้นให้ผิวของเราดูนุ่มและอิ่มน้ำอยู่เสมอ

.เคล็ดลับที่ 3 : เดี๋ยวนี้มีผลิตภัณฑ์ที่ครอบคลุมทุกปัญหาผิวแล้วนะ

หากสาวๆ ที่ต้องการดูแลปัญหาผิวให้ครบทั้งเรื่องความขาว ริ้วรอย ความตึงกระชับ เดี๋ยวนี้ก็มีผลิตภัณฑ์มากมายที่สามารถช่วยดูแลปัญหาผิวได้อย่างครอบคลุมทุกด้าน ยกตัวอย่างเช่น ผลิตภัณฑ์เอสเซนส์จาก Lancome, Shiseido, Decorte หรือ Clinique ที่ออกผลิตภัณฑ์ดูแลปัญหาผิวอย่างครบวงจร ไม่ว่าจะเป็นการต่อต้านริ้วรอย เรื่องความเรียบเนียนกระจ่างใสของผิว การเติมความชุ่มชื้น เป็นต้น ซึ่งเรียกได้ว่าจบครบที่ขวดเดียวเลยล่ะค่ะ

.เคล็ดลับที่ 4 : สครับผิว มาสก์ผิว เผยผิวใส

แน่นอนว่าเซลล์ผิวของเรามักจะมีการผลัดอยู่เสมอ โดยหากเราไม่ทำการสครับผิว ผิวชั้นนอกก็จะทับถมกันทำให้ใบหน้าของเราหมองคล้ำ การสครับผิวจะช่วยขจัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพไปแล้วให้หลุดลอกออกไป เป็นการกระตุ้นให้ผิวสร้างเซลล์ผิวใหม่เพื่อเผยผิวใสมากยิ่งขึ้น แต่การสครับผิวอาจจะเป็นการรบกวนผิว จึงไม่ควรทำเป็นประจำทุกวัน และหลังจากสครับผิว ก็ควรมีการบำรุงอย่างล้ำลึกด้วยการมาสก์หน้า เพื่อเป็นการเติมสารอาหารและความชุ่มชื้นให้กับผิว

แค่ 4 เคล็ดลับนี้ก็คงทำให้สาวๆ หมดข้อสงสัยกันแล้วนะคะ ว่าทำไมสาวๆ ญี่ปุ่นเค้าถึงได้มีผิวใสกิ๊งชวนมองกันขนาดนี้ ที่สำคัญอย่าละเลยขั้นตอนการทำความสะอาดผิวหน้าด้วยนะคะ

ที่มา : IG: dear.paeony,yurikoke,makeup_shiori,meika_lv_cosme,styleberry_,yuki19681224,styleberry_yurikoke,makeup_shiori,meika_lv_cosme,lisa.ebihara



บทความแนะนำ


นาวินต้าร์ที่กินหมูย่างน้ำผึ้งร้านแม่สุมณฑาร้านอาหารคิทตี้แฟนนาวินต้าร์ข่าวบันเทิงแบล็คแจ็คแจ็คทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก