ผัวแทบทรุด !! เมียปวดท้องน้อยหลังคลอดได้ 17 วัน มีอาการปวดตุงและมีกลิ่นเน่าเหม็น พอไปให้หมอตรวจอีกทีแทบผงะ กลับเจอ..?! โคตรชุ่ย เกิดขึ้นได้ไง

อ่าน 5,219

เมื่อวันที่ 6 เมษายน 2560 เกิดเรื่องราวน่าสลดใจอย่างมาก เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่โรงพยาบาลคลองหาด จ.สระแก้ว โดย นายพงษ์ศักดิ์ พวงมาลา อายุ 46 ปี พาเมียชาวต่างชาติ ชาวพม่าชื่อว่า นางสายเมา หะ อายุ 42 ปี ได้พาแฟนนั้นไปทำคลอดที่โรงพยาบาลคลองหาด ตั้งแต่วันที่ 16 มีนาคม 2560 ที่ผ่านมา จากนั้นพอทำคลอดเสร็จก็กลับมาพักตัวอยู่ที่บ้านตามปกติ

พอวันที่ 2 เมษายน 2560 เมียของนายพงษ์ศักดิ์เกิดอาการตุงบริเวณช่องคลอด ปวดมากทนไม่ไหวเลยรีบพากันมาหาหมอ พอมาถึงโรงพยาบาลก็บอกหมอว่าปวดท้องปัสสาวะขัดๆ จึงทำการส่งปัสสาวะไปตรวจ พอตรวจเสร็จหมอบอกว่าติดเชื้อต้องนอนในโรงพยาบาล 7 วัน ด้านผัวก็คิดหนักเนื่องจากไม่มีเงินจ่าย 7,000 ? 8,000 บาท เลยบอกหมอว่าไม่มีเงิน หมอก็จ่ายยาให้แล้วก็มานอนพักที่บ้านรอดูอาการ

พอวันที่ 4 เมษายน เมียเริ่มปวดท้องรุนแรง และมีผ้าก๊อซโผล่ออกมาจากคลอด หมอก็รีบนำผ้าก๊อซออก ตอนนั้นก็มีอาการอักเสบและติดเชื้อไปแล้ว ?หมอและเจ้าหน้าที่ประจำห้องคลอด รวมทั้งผู้อำนวยการโรงพยาบาล ได้เข้ามายอมรับว่าเป็นความผิดของเจ้าหน้าที่ หัวหน้าฝ่ายห้องคลอดบอกว่าเสียใจและก็ขอโทษ เรื่องแบบนี้ไม่เคยเกิดขึ้น ทุกคนก็เสียใจ ทางโรงพยาบาลรับปากที่จะดูแลให้รักษาฟรี จนอาการหายดีขึ้น? นายพงษ์ศักดิ์ กล่าว

ทางด้าน นพ.วัฒนพล จิติลาภะ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลคลองหาด อ.คลองหาด จ.สระแก้ว กล่าวว่า คนไข้เกิดอาการหลังคลอดที่โรงพยาบาล 18 วัน และเข้ารักษาและติดตามอาการเรื่อยมา โดยมีอาการปวดท้องและมีกลิ่นเหม็นมาจากช่องคลอด หลังตรวจพบว่ามีผ้าก๊อซตกค้างอยู่ในช่องคลอด 17 วัน เชื่อว่าน่าจะเป็นความผิดพลาดในกระบวนการตรวจเช็คหลังคลอด ซึ่งขั้นตอนปกติจะมีการตรวจเช็คทุก 2 ชั่วโมง เมื่อเราเอาผ้าก๊อซออกมาแล้ว ก็ได้ขอโทษคนไข้ เพราะเป็นความผิดพลาดของทางโรงพยาบาลชัดเจน แม้คนไข้เป็นชาวกัมพูชาที่ไม่มีสิทธิ์รักษาและกลัวเรื่องค่าใช้จ่าย เราก็จะดูแลค่าใช้จ่ายของคนไข้ให้ทั้งหมด

ทั้งนี้ทางโรงพยาบจึงได้กล่าวขอโทษจากใจ ขอยอมรับผิดพร้อมที่จะดูแลคนไข้ พร้อมทั้งขอโทษไปที่ญาติ ทางญาติก็ไม่ติดใจเอาความ

ขอบคุณภาพ thaipbsเรียบเรียงเนื้อหา ชราภาพ



บทความแนะนำ


หาดบางแสนชายหาดช้างตายบางแสนช้างแก่งกระจานสะอาดหมอช้างทศพรข่าวล่าสุดทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก