สุดสยอง! คนไข้โวย! หมอทำคลอด รพ.คลองหาดลืมผ้าก็อช แผลอักเสบ แทบเน่า!

อ่าน 2,971

คนไข้โวยไม่ยั้งเมื่อไปทำคลอดกับหมอ แต่สิ่งที่เหลือกลับมาคือหมอลืมผ้าก็อชไว้ในช่องคลอดของเธอจนกระทั่งติดเชื้อ ทางด้านโรงพยาบาลรับผิดขอบขอดูแลรักษาฟรี จนกว่าคนไข้จะหายดี

เมื่อวันที่ 6 เมษายน 2560 นั้นนายพงษ์ศักดิ์ พวงมาลา อายุ 46 ปี ซึ่งเป็นชาวบ้านที่อยุ่ใน อ.คลองหาด จ.สระแก้ว ได้ทำการเปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 16 มีนาคม 2560ที่ผ่านมานั้น ตนเองได้ทำการพานางสายเมา หะ ซึ่งมีอายุ 42 ปีนั้นซึ่งเป็น ภรรยาชาวกัมพูชาของเขานั้นเข้าไปคลอดลูกที่โรงพยาบาลคลองหาด จนคลอดลูกเสร็จเรียบร้อยแล้วนั้น หมอจึงได้ให้แม่และลูกนั้นทำการพักฟื้นเป็นเวลา2-3วันก่อนที่จะกลับไปที่บ้านนั้นจนเมื่อวันที่ 2 เมษายน 2560ที่ผ่านมานั้นทางด้าน นางสายเมาได้เกิดมีอาการตึง ๆพร้อมทั้งยังปวดท้องจนทนไม่ไหวและมีอาการปัสสาวะฝืดและตนเองนั้นจึงได้ทำการพานางสายเมานั้นมาที่โรงพยาบาลในวันที่ 3 เมษายน2560ที่ผ่านมานั้น ซึ่งทางแพทย์นั้นก้ได้ทำการส่งปัสสาวะเพื่อที่จะนำไปตรวจพร้อมทั้งทำการอัลตราซาวด์นั่นเองพร้อมทั้งยังได้ทำการแจ้งว่าภรรยาของตนเองนั้นมีการติดเชื้อและจะต้องนอนที่ดรงพยาบ่ลเป็นเวลา 7วันด้วยกันโดยที่ได้มีค่าใช้จ่าย เป็นจำนวน 7,000-8,000 บาทและนายพงษ์ศักดิ์นั้นได้บอกว่าตนเองนันไม่มีเงินและหมอจึงให้ทำการฉีดยาพร้อมทั้งยังให้ยาเพื่อกลับไปกินที่บ้านนั่นเองเพื่อที่จะดูอาการก่อน

ทางด้าน โรงพยาบาลคลองหาดเองนั้นก็ได้ทำการยอมความผิดในเรื่องนี้พร้อมกับที่หัวหน้าของห้องคลอดนั้นก็รู้สึกเสียใจเป็นอย่างมากกับเรื่องที่เกิดขึ้นนั่นเอง ซึ่งทางโรงพยาบาลนั้นก้ได้ทำการรับปากแล้วว่าจะทำการดูแลรักษาพยาบาลให้ฟรีจนกว่าอาการของคนไข้นั้นจะดีขึ้นนั่นเอง แต่ทว่า เมื่อวันที่ 4 เมษายน 2560ที่ผ่านมานั้น นางสายเมานั้นกลับมีอาการปวดท้องเป้นอ่างมากจึงได้เข้าไปในห้องน้ำและได้ให้ตนเองนั้นช่วยดูและได้พบว่าได้มีผ้าก็อชนั้นได้โผล่ออกมาจากทางช่องคลอดและตนเองนั้นจึงได้พาภรรยาของตนนั้นไปที่โรงพยาบาลเพื่อที่จะทำการนำผ้าก็อชออกจากท้องของภรรยานั่นเองและในขณะนั้นก็ได้มีอาการอักเสบพร้อมทั้งมีอาการติดเชื้อที่ช่องคลอดแล้วนั่นเอง

ทางด้าน นพ.วัฒนพล จิติลาภะ ซึ่งเป็นผู้อำนวยการของโรงพยาบาลคลองหาด อ.คลองหาด จ.สระแก้ว นั้นได้กล่าวว่าใน เรื่องที่ได้เกิดขึ้นมานั้นน่าจะเป็นการผิดพลาดจากกระบวนการของการทำการตรวจเช็กหลังคลอดนั่นเอง เนื่องจากว่าถ้าปกติแล้วนั้นจะมีการทำการเช็กในทุก 2 ชั่วโมง ซึ่งทางแพทย์นั้นก็จะได้ทำการขอโทษแก่คนไข้นั้น พร้อมทั้งยังน้อมรับในเรื่องนี้อีกว่ากรณีนี้นั้นเป็นความผิดของโรงพยาบาลเองอย่างชัดเจนถึงแม้ว่าคนไข้นั้นจเป็นชาวกัมพูชาที่ไม่ได้มีสิทธิ์ในการรักษาใดๆเลยนั้นแต่ว่าทางเรานั้นก็จะทำการดูแลในเรื่องของเรื่องค่าใช้จ่ายดังกล่าวนั้นเอง และในขณะนี้นั้นทางแพทย์เองก็ได้ทำการดูแลคนไข้อย่างใกล้ชิดอีกด้วย และให้ทำการพักรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลดังกล่าวนั่นเอง พร้อมทั้งมีเจ้าหน้าที่ที่ได้เข้าไปทำการพูดคุยกับคนไข้พร้อมญาติๆเพื่อที่จะแสดงความรับผิดชอบเรียบร้อยแล้วอีกด้วยนั่นเอง

แหล่งที่มา : kapook

ผู้เรียบเรียง : khaodd



บทความแนะนำ


ดาราพระเอกความรักแอนิเมชั่นโรงแรมผีหนีไปพักร้อนผู้หญิงผู้ชายข่าวบันเทิงทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก