ตร.ย้ำบึ้มกองสลากฯแผนคล้ายปี50ยังไม่ชัดฝีมือกลุ่มเดียวกัน

อ่าน 14,641

ตำรวจย้ำบึ้มขยะหน้ากองสลากฯ แผนคล้ายปี 50 แต่ไม่ชัดฝีมือกลุ่มเดียวกัน ชี้ ระเบิดประกอบง่าย - น.1 ถกคดีอีก 10 โมงเช้า วันนี้

พล.ต.ต.ภาณุรัตน์ หลักบุญ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงความคืบหน้าการติดตามจับกุมคนร้ายลอบวางระเบิดในถังขยะ บริเวณด้านหน้ากองสลากเก่า ถนนราชดำเนิน เมื่อช่วงค่ำวันที่ 5 เม.ย.ที่ผ่านมา โดยยืนยันว่า จากการตรวจสอบชนิดระเบิด และแผนการประทุษกรรมมีความคล้ายคลึงกับเหตุการณ์ความไม่สงบในกรุงเทพมหานครเมื่อปี 2550 แต่จะเป็นฝีมือกลุ่มเดียวกันหรือเชื่อมโยงกันหรือไม่อย่างไรนั้น ยังไม่สามารถชี้ชัดได้ เนื่องจากระเบิดดังกล่าวนั้นประกอบเองได้ง่าย แต่เชื่อว่าคนร้ายไม่ได้มุ่งประสงค์ต่อชีวิต แต่ต้องการก่อกวนทำให้ประชาชนตื่นตระหนกมากกว่า ส่วนสถานที่เลือกก่อเหตุนั้น ตนมองว่าเป็น เป็นเพราะคนร้ายรู้ว่าก่อเหตุบริเวณไหนคนถึงจะสนใจและเป็นข่าวก็จะเลือกสถานที่นั้น ส่วนจะต้องการกลบกระแสข่าวต่างๆในช่วงนี้ หรือมีใครเป็นผู้บงการนั้น ในขณะนี้ยังไม่สามารถด่วนสรุปได้เช่นกัน แต่อย่างไรก็ตามชุดสืบสวนกำลังพยายามอย่างเต็มที่ในการติดตามจับกุมคนร้ายให้ได้ ในส่วนของมาตรการป้องกันนั้น ย้ำว่าเจ้าหน้าที่มีมาตรการดูแลความปลอดภัยอย่างเข้มงวดอยู่แล้ว โดยเฉพาะสถานที่สำคัญจุดเสี่ยงต่างๆ แหล่งท่องเที่ยวที่มีคนจำนวนมากได้มีการเพิ่มกำลังและตรวจสอบด้านการข่าวอย่างเต็มที่อยู่แล้ว ตลอดจนประสานขอความร่วมมือเครือข่ายภาคประชาชนในการช่วยกันเป็นหูเป็นตา และขอความร่วมมือให้ติดตั้งCCTVเพิ่มเติมด้วย

รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่า ในวันนี้ ( 7เม.ย.60) เวลา 10.00 น. พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้เรียกประชุมชุดสืบสวนเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และตำรวจอีโอดี เพื่อติดตามความคืบหน้าของคดีที่ สน.ชนะสงคราม



บทความแนะนำ


ข่าวล่าสุดวาวาชาโปรโมชั่นทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก